Chợ phiên ẩm thực Gia Lai: Mới lạ và độc đáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lần đầu tiên được tổ chức, Chợ phiên ẩm thực Gia Lai đã thu hút hàng ngàn lượt khách, trở thành địa điểm vui chơi giải trí dịp cuối tuần đầy lý thú.

Độc đáo hàng handmade

 
  Khắc chữ lên móc chìa khóa bằng gỗ tạo sự thích thú cho du khách. Ảnh: P.L
Khắc chữ lên móc chìa khóa bằng gỗ tạo sự thích thú cho du khách. Ảnh: P.L

Được tổ chức từ ngày 24 đến 26-3 tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Gia Lai (đường Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku), Chợ phiên ẩm thực Gia Lai đã thu hút 40 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. Cùng với các loại mặt hàng điện tử gia dụng, quần áo và ẩm thực, gây chú ý trong phiên chợ lần này chính là các gian hàng handmade. Sản phẩm thủ công handmade vốn không phải là mặt hàng mới lạ, song có lẽ đây là lần đầu mà chúng được “tập trung” lại với nhau và cùng được giới thiệu đến đông đảo mọi người. Chính vì vậy, các gian hàng này trong suốt 3 ngày diễn ra phiên chợ luôn thu hút nhiều khách hàng.

Gian hàng của chị Trịnh Thị Huỳnh Trang (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thu hút đông đảo khách hàng bởi những chiếc túi xách được đan hoặc móc bằng chất liệu cói giấy và cói chiếu. Những chiếc túi thủ công này được chị Huỳnh Trang đặt hàng từ chính những người thợ làm túi thủ công ở quê hương Kim Sơn (Ninh Bình) của mình. “Ngày còn theo học đại học, mình đã rất yêu thích các loại túi xách handmade từ chất liệu thô sơ, giản dị, gần gũi như thế này. Từ yêu thích mình đã tự mày mò tìm hiểu về nguyên liệu rồi cách làm túi và tự thiết kế cho mình để sử dụng. Sau này, mình mới biết ở quê có một nghề như thế. Vậy là mình gửi mẫu và mọi người ở quê làm theo yêu cầu”-chị Trang chia sẻ. Mỗi chiếc túi xách có giá 180.000-320.000 đồng. Dù không có nhiều ưu điểm như những chiếc túi xách da nhưng túi làm từ cói đem lại cảm giác nhẹ nhàng và cá tính.

Quầy hàng đồ trang sức làm từ những sợi dây đồng cũng thu hút không kém dù tất cả được bày biện trên một chiếc bàn nhỏ. Từ sợi dây đồng thô sơ qua đôi tay khéo léo của người thợ đã biến thành những chiếc nhẫn đính hạt đá xinh xắn, chiếc vòng tay với những vòng hoa văn tinh xảo hay chiếc vòng cổ vô cùng thời trang. Vì vậy, chiếc bàn trang sức bằng đồng luôn thu hút các cô gái. Ngoài ra các gian hàng như papercraft, papercutting của một nhóm bạn trẻ với các sản phẩm là các mô hình công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng được cắt ghép từ giấy, gian hàng cho thuê trang phục (hanbok, kimono, thổ dân...) chụp hình hay quầy hàng khắc tên lên móc chìa khóa bằng gỗ cũng tạo được những ấn tượng riêng.

Đa dạng dịch vụ

 

Các gian hàng ẩm thực thu hút nhiều khách đến thưởng thức.jpg
Các gian hàng ẩm thực thu hút nhiều khách đến thưởng thức. Ảnh: P.L

Có thể nói Chợ phiên ẩm thực Gia Lai là một “tổ hợp” đầy đủ dịch vụ vui chơi, ăn uống và mua sắm. Trong lúc các địa điểm vui chơi trong thành phố không còn nhiều sức hút thì Chợ phiên ẩm thực được tổ chức đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Trong suốt 3 ngày diễn ra chợ phiên, đặc biệt là các buổi tối, nơi này thu hút hàng ngàn lượt khách đến dạo chơi, tham quan, ăn uống và mua sắm. Ngoài các gian hàng handmade kể trên thì chợ phiên còn có gian hàng cà phê Baka, Classic, các gian hàng ẩm thực của nhà hàng Sala, Koi Garden, khách sạn Hoàng Vũ hay các món ăn vặt như xiên que, bánh tráng trộn, bánh bèo... Cùng với đó là các gian hàng bán quần áo như Lam fashion hay đồ điện tử gia dụng Sun House... Bạn Nguyễn Thị Ánh Hồng (thị trấn Kbang, huyện Kbang) nhận xét: “Đây là lần đầu mình được tham gia một chợ phiên như thế này. Mình rất thích các quầy hàng handmade bởi các sản phẩm rất đẹp. Ngoài ra, chợ phiên còn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau. Mình mong chợ phiên sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa”.

Không chỉ tạo được dấu ấn trong lòng người dân, Chợ phiên ẩm thực Gia Lai cũng đem lại được sự tin tưởng, ủng hộ cho các đơn vị, cá nhân tham gia. Anh Nguyễn An Bình-Công ty Anco Family Food tại Gia Lai chia sẻ: “Chợ phiên lần này được tổ chức ở địa điểm trung tâm thành phố nên thu hút rất đông khách hàng đến tham quan mua sắm. Nhờ đó, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình”.

Vì là lần đầu tiên được tổ chức nên Chợ phiên ẩm thực cũng vẫn còn một số “điểm trừ” như không phân định rạch ròi các gian hàng ẩm thực, mua sắm, vui chơi nên khung cảnh chung khá lộn xộn. Các món ẩm thực vẫn thiên về thức ăn nhanh, thức ăn đường phố. Nơi diễn ra chợ phiên không có chỗ để xe nên xuất hiện các điểm giữ xe tự phát ngay phía trước cổng với giá vé không cố định gây khó chịu cho khách đến tham quan...

Dù vậy, Chợ phiên ẩm thực Gia Lai đã để lại nhiều ấn tượng cho mọi người. Hy vọng phiên chợ này sẽ được tổ chức thường xuyên, quy củ, mới lạ hơn nữa để các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có điều kiện giới thiệu hàng Việt đến gần hơn với người dân, đồng thời góp phần tạo địa điểm vui chơi giải trí mới cho nhân dân và quảng bá hình ảnh của Gia Lai đến với du khách trong và ngoài nước.

 Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.