Xung kích, hội nhập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, hoạt động Đoàn của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được triển khai, thực hiện với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Từ đó giúp đoàn viên thanh niên phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty.
 

Sôi nổi phong trào thi đua sản xuất kinh doanh

Là một tổ chức đặc thù, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông (gọi tắt là Đoàn Công ty-P.V) luôn xác định sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ hàng đầu của đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Phong trào xung kích phát triển kinh tế-xã hội, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được Đoàn Công ty cụ thể hóa bằng các phong trào gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh như: thi đua lao động giỏi, phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi, phong trào sáng tạo trẻ, tiết kiệm trong sản xuất…

 

Đoàn Thanh niên trao tặng nhà tình nghĩa. Ảnh: P.L
Đoàn Thanh niên trao tặng nhà tình nghĩa. Ảnh: P.L

Để tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng ĐVTN, Đoàn Công ty còn phát động lồng ghép trong các phong trào nhiều chiến dịch đạt hiệu quả cao. Có thể kể đến chiến dịch “Về đích”, đây là chiến dịch nước rút hàng năm luôn mang lại kết quả cao. Dù tiêu chí của chiến dịch đặt ra khá khắt khe, đòi hỏi ĐVTN phải có tay nghề thợ cạo vững (4 tháng đạt loại giỏi trở lên, không có trung bình), thời gian về đích cũng bị hạn chế (ngày 20-12 hàng năm) nhưng số lượng ĐVTN đạt và vượt kế hoạch hàng năm vẫn đạt cao. Cụ thể, từ năm 2012 đến 2017, đã có 17 tập thể, 617 ĐVTN (trong đó có gần 60% ĐVTN dân tộc thiểu số) về đích trước kế hoạch hàng năm; 375 ĐVTN đạt sản lượng trên 6 tấn/năm.

Phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi cũng đem lại hiệu quả cao khi có 100% ĐVTN tham gia. Đáng chú ý, tỷ lệ thợ khá-giỏi chiếm 90% số ĐVTN làm nhiệm vụ khai thác. Tại hội thi thợ giỏi hàng năm, phần lớn các giải nhất, nhì, ba từ các cuộc thi cấp đội cho đến cấp Công ty, cấp ngành đều thuộc về lực lượng ĐVTN. Trong các gương mặt tiêu biểu, anh Duy Đức-chi đoàn 3 Nông trường Thống Nhất đã vinh dự đạt giải nhất cá nhân Hội thi Bàn tay vàng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Đây là thành tích cao nhất kể từ trước đến nay mà cá nhân ĐVTN của Công ty đạt được.

Xung kích vì cộng đồng

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, ĐVTN Công ty còn đảm nhận nhiều phần việc thanh niên, tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện.

 

Chị Mai Thị Thu Hiền-Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông: “Lực lượng ĐVTN trong Công ty đã hưởng ứng các phong trào phát triển sản xuất kinh doanh một cách nhiệt tình, sôi nổi. Qua đó, tuổi trẻ Công ty đã tích cực học hỏi, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị”.

Những năm qua, từ nguồn quỹ “Xuân tình nguyện” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phát động, đã có 30 suất quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) được trao đến 40 ĐVTN khó khăn đang làm việc tại Công ty. 100% ĐVTN tham gia nhiệt tình chương trình ủng hộ miền Trung lũ lụt, biên giới hải đảo do các cấp phát động với tổng số tiền gần 90 triệu đồng. Không chỉ vậy, bằng nguồn kinh phí thu được từ hoạt động giao lưu của Đoàn Công ty và Huyện Đoàn Chư Prông, Đoàn Công ty đã hỗ trợ xây 1 nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng ở xã Ia Tôr (huyện Chư Prông). Đoàn Công ty cũng đã hỗ trợ xây 2 nhà “Mái ấm Thanh niên” cho ĐVTN khó khăn, đạt thành tích trong lao động sản xuất với kinh phí 40 triệu đồng/căn… Đơn vị còn nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoạch tại xã Ia Băng; quyên góp và tặng gần 1.000 bộ quần áo cho ĐVTN, người nghèo thuộc xã Ia Tôr và Ia Mơr (huyện Chư Prông) thông qua chương trình “Áo ấm mùa đông”.

Các tổ thanh niên xung kích, các tổ tự quản của Đoàn Công ty cũng thường xuyên kết hợp với lực lượng tự vệ khác của thôn làng tuần tra, canh gác, gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn dân cư. Tiêu biểu, trong năm 2015, tổ thanh niên xung kích của Đoàn Nông trường An Phú đã cùng với các đồng chí Đồn Biên phòng 727, 729, 731 bắt giữ được 4 trường hợp vượt biên.

Bằng sự đồng lòng, chung sức, quyết tâm, ĐVTN Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đã từng bước vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ thành tích đó, Đoàn Công ty đã được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 3 năm liền (2014, 2015 và 2016). Ngoài ra, các Đoàn cơ sở cũng nhiều lần được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Đoàn Thanh niên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam…

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.