Cùng em gói bánh chưng xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày Tết là dịp để mọi người nhớ về nguồn cội, cũng là dịp để sẻ chia yêu thương với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ ý nghĩa đó, Thành Đoàn Pleiku đã phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Anh hùng Đôn, Tiểu học và THCS Anh hùng Wừu (xã Gào).  

  Trao bánh chưng cho các em học sinh nghèo. Ảnh: T.B
Trao bánh chưng cho các em học sinh nghèo. Ảnh: T.B

Ngay từ sáng sớm, các thành viên của Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội và Câu lạc bộ Chỉ huy Đội trên địa bàn TP. Pleiku đã tập trung về Trường Tiểu học và THCS Anh hùng Đôn để chuẩn bị các khâu tổ chức ngày hội. Hành trang của các thành viên không thể thiếu những nguyên-vật liệu làm bánh chưng như lá dong, đậu xanh, thịt heo, gạo nếp... Có mặt tại đây mới thấy được tình cảm và niềm háo hức của các em nhỏ. Theo lịch thông báo thì 8 giờ sáng ngày hội mới diễn ra, nhưng sáng sớm các em học sinh đã tề tựu đông đủ, khuôn mặt các em đều rạng rỡ niềm vui.

Nội dung chính của ngày hội là các thành viên của đoàn sẽ tự tay gói bánh chưng để tặng các em học sinh của trường. Đặc biệt, ngày hội có sự tham gia của các em học sinh đến từ Câu lạc bộ Chỉ huy Đội-những người lần đầu tiên tự gói bánh chưng. Các em được hướng dẫn từ khâu chọn lá, gấp lá, cắt lá sao cho bằng để gói bánh được vuông vắn; phân chia tỷ lệ gạo, nhân đỗ và thịt sao cho đều; buộc lạt sao cho vừa tay để bánh không chặt quá cũng không lỏng quá. Dưới bàn tay của các em, 150 chiếc bánh chưng đã được hoàn thành, gói vào đó cả những yêu thương muốn gửi gắm. Ngoài ra, Thành đoàn Pleiku cũng trích nguồn quỹ để mua thêm 450 chiếc bánh chưng với mong muốn tất cả các học sinh nghèo đều được nhận bánh. Em Nguyễn Thị Thanh Trúc-thành viên Câu lạc bộ Chỉ huy Đội chia sẻ: “Đây là lần đầu em được học cách gói bánh chưng. Tuy bánh chưa thật sự đẹp mắt nhưng em cảm thấy rất vui vì được tự tay làm để tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.  

Còn với học sinh của 2 trường Tiểu học và THCS Anh hùng Đôn, Tiểu học và THCS Anh hùng Wừu, ngoài được xem gói bánh chưng, các em còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và được hướng dẫn chơi các trò chơi mới lạ như: hái lộc đầu xuân, ngộ không hái đào, trống trường… 20 suất quà cũng được Ban tổ chức trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Nâng niu món quà nhỏ vừa được tặng, em Rơ Mah Hiền (lớp 8, Trường Tiểu học và THCS Anh hùng Đôn) hào hứng chia sẻ: “Ngày Tết, nhà em không có bánh chưng. Được các anh chị về tặng bánh chưng, tặng quà, em cảm thấy vui lắm. Cảm ơn các anh chị rất nhiều”.

“Ngày hội bánh chưng xanh là hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc gìn giữ truyền thống, bảo tồn những phong tục tốt đẹp của cha ông. Đồng thời, giáo dục cho các em tinh thần đoàn kết, chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, để các em cùng đón Tết đầm ấm, tươi vui”-anh Nguyễn Tấn Tám-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Pleiku cho biết.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.