Cảng Hàng không Pleiku: Nhộn nhịp ngày giáp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không đến mức quá tải như những sân bay ở các thành phố lớn, song những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017, không khí ở Cảng Hàng không Pleiku khá nhộn nhịp, lượng khách tăng đáng kể.

Phải hơn một tuần nữa mới đến Tết Đinh Dậu 2017 nhưng Sân bay Pleiku đã đón và tiễn cả ngàn lượt khách mỗi ngày về quê ăn Tết. Tại ga đến, từng tốp người rôm rả trò chuyện chờ người thân trong khi phía các quầy thủ tục từng đoàn người hối hả “check in” vé. Khách về thường là từ TP. Hồ Chí Minh và khách đi chủ yếu là các tuyến phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng và Vinh. Chị Nguyễn Thị Thu Hà-một hành khách vừa đáp chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Pleiku-phấn khởi nói: “Năm nay mình xin nghỉ phép để về quê ăn Tết, lâu lắm mới có cảm giác vui như Tết thế này”. Trong khi đó, hành khách Sim Sung Min (người Hàn Quốc) lại bước đi khá chậm, dường như anh đang muốn lắng mình một chút để cảm nhận cái se lạnh của mùa Đông Tây Nguyên. “Tôi đã đến Pleiku nhiều lần rồi, nhưng vào dịp Tết thì chưa bao giờ, không khí ở đây rất mát mẻ có chút gì đó giống Hàn Quốc, người Pleiku hiền hậu và cà phê thì rất ngon”-anh Sim Sung Min vui vẻ nói.

 

Lượng khách đi lại ở Cảng Hàng không Pleiku tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Ảnh: L.L
Lượng khách đi lại ở Cảng Hàng không Pleiku tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Ảnh: L.L

Cũng với tâm trạng phấn khởi vì sắp được về quê ăn Tết, anh Nguyễn Văn Nghĩa (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) cho biết: “Dù 1 giờ chiều mới đến giờ bay chuyến Pleiku-Hà Nội, nhưng vì ở xa nên 10 giờ sáng cả gia đình mình đã đi taxi xuống đây là làm thủ tục, ngày Tết đi sớm một chút cho yên tâm. Cũng đã 5 năm rồi mình chưa về quê ăn Tết, năm nay thấy đi lại bằng máy bay khá thuận lợi. Nhờ đặt sớm nên giá vé tương đối rẻ”.
 

Trong quý I-2017, Cảng Hàng không Pleiku sẽ đầu tư xây dựng 3 bến đỗ để phục vụ nhu cầu khai thác thương mại của các hãng hàng không đi và đến Pleiku. Trong thời gian này Cảng sẽ khai trương tuyến Pleiku-Thanh Hóa do 2 hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar Airline khai thác bay lệch ngày.

Theo ông Nguyễn Trọng Hải-Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku, sau khi Cảng nâng cấp, lượng khách đi lại tăng lên đáng kể. Nếu năm 2014 chỉ có khoảng 319.000 khách, năm 2015 là 255.000 khách thì năm 2016 đã tăng lên gấp 3 lần với gần 800.000 khách. Đồng thời, nhiều hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air, Jetstar Airline đã khai thác nhiều tuyến mới như Hải Phòng, Vinh… Dịp Tết Đinh Dậu 2017, tuy các hãng chưa đưa ra kế hoạch tăng cường cụ thể, song những ngày cao điểm nhà ga có đến 18 chuyến đi và đến, nối Pleiku với TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh. Riêng tuyến Đà Nẵng đã tạm ngưng do trước đây tuyến này vận chuyển bằng loại máy bay nhỏ (ATR72) của Hãng Vietnam Airline, nhưng loại máy bay này không còn sử dụng nữa nên tuyến hiện không có hãng nào khai thác. Cảng đang phối hợp với UBND tỉnh và Sở Giao thông-Vận tải đề nghị các hãng Vietjet Air, Jetstar Airline mở lại tuyến này.

Cũng theo ông Hải, bên cạnh việc triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo công tác phục vụ nhân dân đi lại dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017, Cảng cũng đã tăng cường công tác kiểm soát và bảo đảm an ninh-trật tự; phối hợp với các cơ quan chức năng phòng-chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiến hành bảo dưỡng đối với toàn bộ trang-thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động bay, không để xảy ra tình trạng thiếu thiết bị hoặc thiết bị hư hỏng ảnh hưởng đến dây chuyền cung ứng phục vụ. Đồng thời huy động 100% nguồn nhân lực, quán triệt nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; lên phương án phân luồng, phân tuyến hợp lý đảm bảo thời gian làm thủ tục nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo an toàn, an ninh và hiệu quả.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho hành khách di chuyển từ Cảng về nhà, Cảng Hàng không Pleiku cũng đã phối hợp các hãng vận chuyển như xe buýt, taxi, xe trung chuyển đảm bảo số lượng xe, chất lượng xe và quan trọng nhất là giá cả hợp lý (không tăng trong dịp Tết).

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.