Phố núi rực rỡ đón Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dạo quanh các tuyến đường trên TP.Pleiku những ngày này, chúng ta có thể cảm nhận rõ không khí Noel đang tới gần. Những bản nhạc mừng Giáng sinh vang lên rộn rã. Nhiều cửa hàng, khách sạn, quán cà phê… trang hoàng rực rỡ để chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

Sôi động thị trường Noel

Đến hẹn lại lên, phố núi Pleiku lại rực rỡ sắc màu của những mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh. Những món đồ trang trí, đồ chơi, hình ảnh ông già Noel, những chú tuần lộc giả, cây thông, dây kim tuyến đủ màu sắc... là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang trí thì năm nay, thị trường Noel khởi động khá sớm.Vào cuối tháng 11 là mọi người đã bắt đầu rục rịch mua sắm đồ về trang trí nhà cửa.

 

Phố núi Pleiku rực rỡ sắc màu của những mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh.
Phố núi Pleiku rực rỡ sắc màu của những mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh.

“Khác với mọi năm thì năm nay, các mặt hàng kinh doanh phục vụ cho mùa Noel bán rất chạy hàng. Tới thời điểm này thì cửa hàng chúng tôi chỉ còn lại một ít hàng nữa thôi. Các món đồ trang trí như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, tuần lộc, ông già Noel, hộp quà nhỏ, đèn điện, bộ chữ trang trí… với đủ loại chất liệu, màu sắc luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng”- Anh Lê Nguyên Khang-Chủ cửa hàng Ngọc Đông (38 Lê Lơi- TP. Pleiku) cho biết.

Giá bán cho các mặt hàng Noel năm nay khá ổn định. Cây thông loại nhỏ có giá dao động từ 100 ngàn đến 500 ngàn đồng. Với những cây thông lớn thích hợp với trang trí ở các công ty, cửa hàng, công sở có giá từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng; dây kim tuyến trang trí các loại có giá từ 2 ngàn đến 25 ngàn đồng; hình ông già Noel 10 ngàn đến 300 ngàn đồng tùy theo kích thước. Một bộ quần áo ông già Noel cho người lớn gồm mũ, râu, áo quần, thắt lưng, ủng, túi dao động từ 160 ngàn đồng đến 310 ngàn đồng tùy theo chất liệu nỉ hay nhung. Đồ trang trí Noel cũng được bày bán bắt mắt với đủ các màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại. Riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại và kích cỡ khác nhau. Trong đó, thông nhựa là loại phổ biến nhất. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lựa chọn thông phun tuyết, thông điện…

 

Vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, tuần lộc, ông già Noel… luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
Vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, tuần lộc, ông già Noel… luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

“Năm nay nhà mình chọn mua cây thông phun tuyết cho có sự khác biệt so với mọi năm. Hiện, gia đình mình đã trang trí gần như là hoàn chỉnh, giờ chỉ đi tìm mua thêm ít quả chuông và dây kim tuyến nữa thôi. Hi vọng Noel năm nay sẽ vui vẻ và ấm áp”- Bạn Hà Minh Thương (tổ 3- phường Hội Thương-TP. Pleiku) chia sẻ.

Rực rỡ sắc màu Noel

Càng gần đến lễ Noel, hình ảnh hang đá, cây thông, ông già Noel được nhiều quán cà phê, khách sạn..trang trí rực rỡ, cầu kỳ nhằm mang đến một không khí rộn ràng, tươi mới. Những cung đường, góc phố của phố núi trở nên lung linh hơn bởi những sợi đèn xanh đỏ, bởi những cây thông lấp lánh sắc màu…

 

Quán cà phê được trang trí rực rỡ, cầu kỳ nhằm mang đến một không khí rộn ràng, tươi mới.
Quán cà phê được trang trí rực rỡ, cầu kỳ nhằm mang đến một không khí rộn ràng, tươi mới.

Có lẽ ấn tượng nhất vẫn là quán cà phê CiTy View, tọa lạc tại số 32- Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku). Là một trong những quán cà phê độc đáo và thu hút được một lượng khách hàng ổn định. Noel năm nay, CiTy View đã chăm chút kỹ lưỡng phần trang trí từ dây đèn, cây thông cho đến hang đá. CiTy View trở nên huyền ảo dưới hàng ngàn bóng đèn trang trí. Những sợi đèn được kéo từ trên tầng thượng xuống khung cửa. Đặc biệt là hệ thống hang đá rất công phu và đẹp mắt được bao bọc xung quanh quán. Trong gam màu vàng ấm của đèn, CiTy View đem đến trọn vẹn cho khách hàng một không khí Giáng sinh ấm áp. Ngồi trong không gian ấy, mọi người vừa cùng nhau hàn huyên trò chuyện vừa thả hồn cảm nhận một mùa Giáng sinh mà CiTy View đem đến.
 

Mọi người vừa cùng nhau hàn huyên trò chuyện vừa thả hồn cảm nhận không khí của một mùa Giáng sinh ấm áp.
Mọi người vừa cùng nhau hàn huyên trò chuyện vừa thả hồn cảm nhận không khí của một mùa Giáng sinh ấm áp.

“Quán chúng tôi muốn góp thêm một phần nhỏ của mình để tạo nên không khí Noel cho phố núi. Nhận thấy ở Gia Lai việc trang trí cho dịp Giáng sinh chưa thật sự bắt mắt nên ngay từ đầu tháng 12, chúng tôi đã đầu tư trang trí công phu theo một số mô hình nhà hàng, khách sạn tại Sài Gòn. Sau khi trang trí xong, lượng khách ghé thăm quán đã tăng lên gấp đôi. Khách tỏ ra thích thú và vui vẻ khi thưởng thức cà phê tại đây”- Anh Nguyễn Đình Minh- Tổng quản lý Cà phê CiTy View chia sẻ. Với nhiều người dân phố núi cũng như du khách tham quan thì những quán cà phê trang trí mang không khí Giáng sinh trở thành điểm đến thú vị trong dịp này. Bạn Lê Hoài Anh (xã Ia Tiêm- Chư Sê) thích thú cho hay: “Không cần phải đi đâu xa để vui lễ, bởi Pleiku cũng không thiếu những quán cà phê được trang trí rất đẹp và độc. Ngoài việc tới đây để cảm nhận không khí Giáng sinh thì mình và bạn bè, người thân còn có thể chụp ảnh lưu niệm”.

Một số cửa hàng, shop thời trang…trang trí như một ngôi nhà Giáng sinh nhỏ nhắn theo phong cách năng động, sáng tạo. Từ bên ngoài, hình ảnh cây thông, ông già Noel, người tuyết cùng hàng chữ Merry Christmas được dán lên cửa kính hân hoan để chào đón khách hàng.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.