Gia Lai quyết liệt chấn chỉnh kỷ cương hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh việc chấp hành giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) trên địa bàn tỉnh; đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc của CB, CC, VC trong cơ quan và ở một số quán ăn, quán cà phê. Những việc làm này bước đầu đem lại hiệu quả, hạn chế tình trạng la cà quán xá trong giờ làm việc.

Trước đây, có không ít CB, CC, VC sử dụng rượu, bia để tiếp khách trong giờ làm việc, ảnh hưởng đến công việc chuyên môn. Để chấn chỉnh tình trạng này, ngày 17-3-2014, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 805/UBND-NC về việc “Không uống rượu, bia trong giờ làm việc và nơi công sở”. Sau thời gian thực hiện quy định này, nhìn chung tình trạng sử dụng rượu, bia trong ngày làm việc của CB, CC, VC đã có chuyển biến rõ rệt.

 

Cán bộ, công chức UBND xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông) niềm nở khi tiếp công dân. Ảnh: V.H
Cán bộ, công chức UBND xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông) niềm nở khi tiếp công dân. Ảnh: V.H

Cùng với quy định cấm CB, CC, VC không được sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, ngày 30-3-2015, UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục ban hành văn bản về việc chấn chỉnh kỷ cương hành chính, thời gian làm việc của CB, CC, VC và người lao động. Trong đó có quy định nghiêm cấm CB, CC, VC la cà hàng quán và làm việc riêng trong giờ làm việc để tập trung giải quyết tốt công việc được giao, không đi trễ về sớm. Đồng thời, tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra do Sở Nội vụ làm trưởng đoàn có sự tham gia của Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất tại các công sở và các quán cà phê.

Cùng với đó, các địa phương cũng thành lập các đoàn công tác để kiểm tra việc chấp hành của CB, CC, VC trên địa bàn. Ông Văn Cảnh-Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông cho biết: “Xã đã triển khai nghiêm túc các quy định của tỉnh về chấn chỉnh giờ làm việc của CB, CC, VC. Qua thời gian thực hiện, CB, CC, VC của xã có chuyển biết tốt về ý thức, không còn la cà hàng quán ảnh hưởng đến công việc như trước”.
 

Ông Võ Quốc Hùng cho biết: Trong thời gian đến, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra nhằm chấn chỉnh tác phong của CB, CC, VC tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các doanh nghiệp khi đến giải quyết công việc.

Mặc dù việc cấm sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc và chấn chỉnh kỷ cương hành chính đã bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định, tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số CB, CC, VC chưa nghiêm túc chấp hành vấn đề này. Trao đổi với chúng tôi về những khó khăn trong việc kiểm tra CB, CC, VC chấp hành giờ giấc làm việc, ông Võ Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Từ đầu năm đến nay, Sở Nội vụ cùng các cơ quan liên quan đã tiến hành 2 lần kiểm tra đột xuất việc chấp hành giờ giấc làm việc tại một số quán cà phê và quán ăn. Đa số CB, CC, VC đều chấp hành tốt, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận CB, CC, VC ra quán cà phê trong giờ làm việc, khi gặp đoàn kiểm tra thì họ bỏ đi. Hiện nay, số CB, CC, VC của tỉnh khi ra quán họ thường không đeo thẻ công chức, viên chức nên gây khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý. Khi kiểm tra trong công sở thì số người vắng được lãnh đạo đơn vị cho là đang đi công tác, hoặc nghỉ phép.

Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg “Về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp” . Đến nay, đã có 17 huyện, thị xã, thành phố, 16 sở, ban, ngành và 6 đơn vị thuộc tỉnh xây dựng kế hoạch để triển khai với mục đích tạo được sự chuyển biến tích cực trong CB, CC, VC về lề lối làm việc, đồng thời xử lý kỷ luật và công khai những cá nhân, tổ chức vi phạm.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.