Gia Lai: Hoa oải hương ướp khô "hút" khách dịp 20-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Năm nay, lượng khách đặt mua hoa oải hương (còn gọi là hoa Lavender) ướp khô làm quà tặng cho ngày 20-10 rất nhiều. Khách hàng đã dành nhiều thiện cảm cho loài hoa màu tím có hương nhẹ nhàng, nữ tính và không kém phần sang trọng này”-bạn Nguyễn Thị Thủy Tuyền (người kinh doanh hoa oải hương ướp khô tại TP. Pleiku) cho biết.
 

Bạn  Nguyễn Thị Thủy Tuyền (số 21-Trần Qúy Cáp-TP. Pleiku) kết hoa oải hương thành từng bó để giao cho khách. Ảnh: Trần Dung
Bạn Nguyễn Thị Thủy Tuyền (số 21-Trần Qúy Cáp-TP. Pleiku) kết hoa oải hương thành từng bó để giao cho khách. Ảnh: Trần Dung

Ngoài sự mới mẻ, đẹp và có mùi thơm đặc trưng, oải hương khô còn có thể giữ được mùi hương trong vài năm. Bởi vậy, thị trường hoa cho dịp lễ 20-10 năm nay đón nhận thêm “cơn sốt” của oải hương khô. Oải hương có màu tím đậm, nụ hoa bé xíu, cành dài, mùi thơm rất ngọt ngào. Những nụ oải hương có vẻ đẹp rất nhẹ nhàng và duyên dáng. Vậy nên, oải hương được dùng như một loài hoa để trang trí và thưởng thức. Hoa oải hương vốn là loại hoa thường chỉ nở ở những vùng khí hậu ôn đới. Khi được nhập về Việt Nam, loài hoa này đã được sấy khô nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp và mùi hương đặc trưng của nó.

“Trước nay, mình chỉ thấy trong các bộ phim của châu Âu với bối cảnh là những đồng quê xứ Provence ngập nắng và bao la màu tím oải hương. Nay bắt gặp loài hoa này, mình đã mua về để cắm trong phòng ngủ. Tuy đã khô nhưng nó vẫn giữ được màu tím nhẹ nhàng và mùi rất dễ chịu”-bạn Hà Thị Anh Minh (sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) cho biết.

Đặt mua một bó oải hương khô tặng bạn gái là lựa chọn của anh Tiến Hùng (phường Thống Nhất-TP. Pleiku). Anh chia sẻ: “Hy vọng loài hoa này sẽ khiến bạn gái của mình thích thú. Nghe nói, hoa oải hương được coi là thảo dược của tình yêu và là biểu tượng của sự may mắn”.
 

Tuy đã sấy khô nhưng oải hương vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp và mùi hương đặc trưng của nó. Ảnh: Trần Dung
Tuy đã sấy khô nhưng oải hương vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp và mùi hương đặc trưng. Ảnh: Trần Dung

Tuy đã nhập loài hoa này về bán 3 năm nay nhưng cho tới dịp này, bạn  Nguyễn Thị Thủy Tuyền (số 26-Trần Qúy Cáp-TP. Pleiku) mới bán được số lượng nhiều. Được biết, đến nay đã có nhiều khách hàng gọi đặt mua oải hương khô để làm quà tặng. Tuyền cho hay: "Năm nay, mình nhập hoa oải hương từ cửa hàng hoa của người anh thân thiết ngoài Hà Nội. Hiện tại, sức lan tỏa của loài hoa này đang tạo nên một “cơn sốt” nhẹ cho thị trường quà tặng 20-10 năm nay. Khách hàng thường đặt mua theo cành để về tự trang trí”.

Ngoài Thủy Tuyền thì cũng có một số bạn đã dùng các trang mạng xã hội để bán loài hoa oải hương ướp khô mới lạ này. “Hoa oải hương khô thường giữ mùi rất lâu. Chúng ta có thể đặt những nhành hoa oải hương quanh bàn trà, kẹp trong sách hoặc đặt ở bất cứ nơi nào phù hợp. Màu tím mộng mơ và sức quyến rũ của hương thơm nhẹ nhàng lan tỏa sẽ làm đầu óc thư giãn suốt cả ngày. Đó chính là ưu thế lớn của oải hương nên mình đã chọn loài hoa này để bán phục vụ mọi người trong dịp lễ này. Cũng vì sự mới lạ của nó nên mình muốn thử bán trên Facebook. Khi nhận được hiệu ứng tốt từ khách hàng, mình sẽ nhập số lượng lớn về bán ”-bạn Trần Thị Thương (bán hoa oải hương ướp khô trên mạng xã hội Face bookGia Lai: Hoa oải hương ướp khô "hút" khách dịp 20-10 ảnh 3) cho biết.
 

Một cành oải hương có giá 5.000 đồng. Ảnh: Trần Dung
Một cành oải hương có giá 5.000 đồng. Ảnh: Trần Dung

Oải hương khô tuy đắt hơn các loại hoa tươi một chút nhưng vẫn được đông đảo khách hàng đón nhận. Theo khảo sát, giá của một bó oải hương khô năm nay vào khoảng 120.000 đến 500.000 đồng. Nếu mua theo cành thì có giá 5000 đồng/cành.  Đây là một mức giá khá cao nếu đặt cạnh các loại hoa tươi khác nhưng nếu xét về giá trị lâu dài cũng như vẻ mới mẻ mà oải hương khô mang đến thì mức giá này cũng hoàn toàn chấp nhận được.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.