Án mạng trong chùa: Lời kể của sư thầy bị truy sát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là người bị thương nhẹ nhất trong số những nạn nhân, sư thầy Trần Minh Đức (pháp danh Thiện Đức) đã kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện hung thủ dí dao truy sát các sư, thầy.

Sư thầy Nguyên Tuệ đang kể lại vụ việc bị đệ tử truy sát
Sư thầy Nguyên Tuệ đang kể lại vụ việc bị đệ tử truy sát


Chiều 5-10, Công an TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp với công an quận Thủ Đức tiếp tục ghi lời khai các nhân chứng và nạn nhân để làm rõ vụ trọng án xảy ra tại chùa Bửu Quang, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Là người bị thương nhẹ nhất trong số các nạn nhân, sư thầy Đức đang điều trị tại khoa ngoại Thần kinh (BV quận Thủ Đức) kể lại phút giây kinh hoàng do người đệ tử của sư Nguyên Tuệ là đối tượng Nguyễn Quang Huy (pháp danh Thiện Huy, 21 tuổi, quê ở 1 tỉnh phía Bắc) gây ra.

“Đối tượng Huy xuất gia khoảng hơn 5 tháng nay. Ban đầu tu tại chùa Bửu Quang, nhưng sau đó về tu, học tại một ngôi chùa ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tối 4-10, Thiện Huy trở về chùa và đến sáng 5-10 thì xảy ra vụ việc”-sư thầy kể lại.

Theo sư Đức, khoảng 10 giờ sáng 5-10, trong lúc nhà chùa đang chuẩn bị một số lễ cúng thì giữa Huy và sư phụ Nguyên Tuệ xảy ra cự cãi. Bất ngờ, đối tượng Huy như “kẻ lên cơn”, la hét rất lớn với đại ý rằng lấy dao chém. Ngay khi tên Huy chạy xuống bếp lấy dao, sư Đức hô hoán cho sư Nguyên Tuệ chạy mà không ngờ rằng mình cũng sẽ là nạn nhân của đối tượng.

“Lúc Thiện Huy cầm con dao chạy theo truy sát thầy Nguyên Tuệ, tôi vội lấy chiếc ghế nhựa nhằm chặn lại thì hắn dùng dao chém thẳng vào sau đầu khiến tôi gục tại chỗ”-sư Đức nói.

 

 Rất đông người hiếu kỳ vây quanh trước cổng chùa để theo dõi vụ việc. Cơ quan điều tra đang phong toả để khám nghiệm hiện trường.
Rất đông người hiếu kỳ vây quanh trước cổng chùa để theo dõi vụ việc. Cơ quan điều tra đang phong tỏa để khám nghiệm hiện trường.


Ngay sau đó, tên Huy như kẻ điên cuồng, lao theo sư Tuệ đang chạy vào khu vực sư nữ Quang Ngọc (103 tuổi, ngồi trên xe lăn). Tại đây, kẻ thủ ác đã vung dao, đâm chém loạn xạ khiến sư bà, sư Nguyên Tuệ, sư Thiện Lĩnh bị thương nặng, gục tại chỗ; nhiều sư khác và các Phật tử bất chấp nguy hiểm xông vào tước dao, bắt gọn tên Huy.

Có 2 người khác trong lúc tước dao cũng bị thương nhưng không nghiêm trọng và đã xuất viện sau khi sơ cứu; riêng các sư thầy và sư bà đã được đưa đến bệnh viện quận Thủ Đức và bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng lại tuổi cao sức yếu, sư cụ Quang Ngọc đã không qua khỏi.

Ngoài sư Đức đang điều trị tại Khoa ngoại Thần kinh, 2 nạn nhân bị thương nặng còn lại đã được đưa lên phòng phẫu thuật để tiếp tục can thiệp chuyên sâu.

 

Nghi phạm Ngô Quang Huy (pháp danh “Thiện Huy”, 21 tuổi, tu tại chùa).
Nghi phạm Ngô Quang Huy (pháp danh “Thiện Huy”, 21 tuổi, tu tại chùa).


Lãnh đạo phường Bình Chiểu, cho biết: “Vụ trọng án làm 1 người chết, 3 người bị thương và tất cả các nạn nhân cũng như nghi phạm gây án đều ở tại chùa Bửu Quang”.

Theo lãnh đạo phường, bước đầu nhận định đối tượng gây án có khả năng thần kinh không ổn định. Hiện các ngành chức năng đã mời bác sĩ chuyên khoa đến tận công an phường để thực hiện việc kiểm tra chất ma tuý, đồng thời tiến hành thủ tục giám định pháp y theo quy đi định để có kết quả chính thức.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.