Trung thu đầm ấm, vui tươi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết Trung thu 2016 đã về. Khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều rộn ràng tổ chức vui Trung thu cho trẻ em. Những chiếc lồng đèn, những phần quà ý nghĩa sẽ mang đến cho trẻ em một cái Tết Trung thu đáng nhớ.

Niềm vui của trẻ em nghèo

Với mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo một không khí Trung thu vui tươi, ấm áp và ý nghĩa, nhóm Hạc giấy Tây Nguyên (huyện Chư Sê) đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu-Mỗi tấm áo một tấm lòng” tại làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh). Đây là một trong những địa bàn khó khăn nhất của huyện Chư Pưh.

 

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em ở xã Ia Phí. Ảnh: Đ.Y
Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em ở xã Ia Phí. Ảnh: Đ.Y

Vào những ngày Tết Trung thu như thế này, các em không có điều kiện mua đồ chơi và thường tự tạo cho mình niềm vui bằng cách làm những chiếc lồng đèn đơn giản hay tụ tập chơi những trò chơi dân gian quen thuộc. Vì thế, chương trình “Vui Tết Trung thu-Mỗi tấm áo một tấm lòng” với các hoạt động sôi nổi như: múa lân, biểu diễn văn nghệ, phá cỗ Trung thu… được tổ chức đã thu hút sự tham gia, cổ vũ nhiệt tình của các em thiếu nhi. Ngoài ra, nhóm đã trao tặng 300 suất quà cho trẻ em và trao 22 suất quà cho các hộ gia đình bị bệnh phong.

Anh Nguyễn Đại Nguyên-Trưởng nhóm Hạc giấy Tây Nguyên cho biết: “Để gây dựng được nguồn quỹ tổ chức chương trình, trước đó, các thành viên của nhóm đã chủ động đóng góp, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Mong ước của các thành viên trong nhóm là các em thiếu nhi ở làng sẽ có một Tết Trung thu thật ý nghĩa. Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt đầy hạnh phúc của các em nhỏ khi vui chơi tại chương trình là động lực để nhóm tiếp tục những hoạt động từ thiện trong thời gian tới”.

Cùng chung mục đích mang niềm vui đến với các em thiếu nhi, ngày 10-9, tại xã Ia Hrung (huyện Ia Grai), nhóm “Chung tay” với các thành viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” và trao tặng 100 suất quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã. Ngay từ rất sớm, các em thiếu nhi đã háo hức đến với chương trình để được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi, các màn múa lân đặc sắc.   

Được nhận quà từ chương trình, em Puih Lái (lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Ia Hrung) vui vẻ nói: “Em rất thích được đi chơi Trung thu, thích có lồng đèn để vui chơi cùng các bạn nhưng do gia đình khó khăn, nên em không muốn xin tiền bố mẹ. Đây là lần đầu tiên em được xem múa lân, lại được các anh chị tặng quà nên vui lắm. Em mong Tết Trung thu nào cũng sẽ vui như thế này”.

Cùng chung niềm vui đón Tết Trung thu ở làng, tối 12-9, tại trụ sở UBND xã Ia Phí (huyện Chư Pah), trên 600 trẻ em và phụ huynh ở đây đã tụ hội về đông đủ để thưởng thức đêm hội “Trung thu nhớ Bác” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Bà Lê Thị Hà-Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: Khi chương trình diễn ra, tôi thấy không chỉ các em nhỏ mà cả các bậc phụ huynh cũng rất háo hức và hạnh phúc. Qua những trò chơi trong chương trình, tôi tin các em sẽ học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống. 120 phần quà dành cho trẻ em nghèo và những phần bánh kẹo trao đến tận tay cho các em tham dự tại đêm “Trung thu nhớ Bác” đã mang lại nhiều niềm vui cho các em.   

Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt tươi vui của các em nhỏ tại các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn TP. Pleiku khi đón nhận những món quà ý nghĩa từ các cô, các chú lãnh đạo tỉnh cũng khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Em Rcom H’Trem (xã Ia Trôk, huyện Ia Pa), tâm sự: “Bố mẹ em mất vì bị bệnh nên 3 chị em em được Làng trẻ em SOS Pleiku nhận về nuôi. Ngày Tết Trung thu ở đây đủ đầy, chúng em được xem múa lân, phá cỗ cùng các bạn, vui lắm ạ!”.

Để mọi trẻ em đều được đón Trung Thu

Những ngày này, không khí Tết Trung thu đang tràn ngập trên từng con phố, ngõ hẻm. Dù không bằng các bạn cùng lứa ở thành phố nhưng trẻ em ở nhiều thôn làng trong tỉnh cũng được đón một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa. Theo ghi nhận của P.V, vào chiều và tối 13-8 (Âm lịch) nhiều ban thôn, hội, đoàn thể, đoàn viên thanh niên các thôn, làng đã tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu.

Ông Rơ Ô Blia-Bí thư chi bộ buôn Ma Hing (xã Đất Bằng, huyện Krông Pa), cho biết: “Tết Trung thu năm nay, đoàn viên thanh niên trong làng đã chuẩn bị đèn ông sao, đèn cá chép trang trí ở hội trường buôn; các ban thôn chuẩn bị mâm cỗ Trung thu, gồm bánh, kẹo để vui cùng các cháu. Chiều 14-8 (Âm lịch), trẻ em trong buôn sẽ tập trung tại hội trường để vui Tết Trung thu”.

Những ngày giữa tháng 8 (Âm lịch) này, rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em. Dịp này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cũng đã có nhiều hoạt động tích cực để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn tỉnh có được nhiều niềm vui trong ngày Tết Trung thu.

Bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết: “Mỗi dịp Trung thu đến, Sở lại huy động các tổ chức, doanh nghiệp tặng quà cho các em. Trung thu năm nay, Sở trích từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh 17 triệu đồng để cùng lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ. Cùng với đó, chiều 14-9, Sở phối hợp với các cơ quan, ban ngành của tỉnh và huyện Kông Chro tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em con gia đình chính sách, trẻ em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tại huyện Kông Chro.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động lễ hội Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều 15-9, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” 2016 với nhiều chương trình trò chơi dân gian, múa lân, hoạt cảnh nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt, để sẻ chia bớt những khó khăn thiệt thòi cho trẻ em, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, theo chỉ đạo của UBND tỉnh thì dịp Trung thu này, 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em; tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” vui Tết Trung thu năm 2016 cho trẻ, tạo điều kiện cho các em được tham gia các hoạt động lễ hội Trung thu vui tươi, lành mạnh, an toàn, bổ ích và có ý nghĩa.

Thủy Bình-Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.