Người dân xã Biển Hồ hướng về Đại hội Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến xã Biển Hồ (TP. Pleiku) những ngày này sẽ cảm nhận rất rõ không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nhiều công trình, hoạt động được triển khai đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân vào sự thành công của Đại hội.

  Một góc xã Biển Hồ. Ảnh: H.T
Một góc xã Biển Hồ. Ảnh: H.T

Một trong những công trình trọng điểm được xây dựng để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là con đường tại thôn Đồng Bằng được bê tông hóa dài 1.050 mét. Công trình có tổng kinh phí thực hiện trên 816 triệu đồng, trong đó, người dân đóng góp 501 triệu đồng, gồm tiền mặt và công lao động. Bên cạnh đó, một số hộ còn phá bỏ 130 cây cà phê đang kinh doanh và hiến 270 m2 đất để làm đường. “Công trình này vừa để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất trên địa bàn nên đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Vì vậy, dù dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 1-2016 nhưng với sự tích cực góp công, góp sức của người dân nên con đường được hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch 10 ngày và kịp nghiệm thu trước ngày khai mạc Đại hội”-bà Vũ Thị Hồng Chinh-Trưởng thôn Đồng Bằng cho biết.

Tại làng Phung 1 và làng Phung 2, con đường nối 2 làng dài 625 mét cũng mới được bê tông hóa. Bà H’Dương (làng Phung 1) vui mừng cho biết: Con đường này trước đây là đường đất nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, khi được vận động, người dân hưởng ứng ngay. Để công trình hoàn thành đúng vào dịp diễn ra Đại hội, người dân 2 làng đã góp gần 200 công lao động đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Dịp này, thanh niên 2 làng còn tổ chức giao lưu bóng chuyền, bóng đá.

Tại những thôn làng khác, các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng cũng được tổ chức khá sôi nổi. Bên cạnh việc tu sửa nhà sinh hoạt cộng đồng và dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, việc treo cờ trước mỗi sân nhà đã góp phần tô điểm cho diện mạo nông thôn mới của xã. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức trước đó cũng đã đem đến cho cán bộ và nhân dân tâm thế vui tươi, phấn khởi. Song song với đó, việc đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội cũng được người dân chú trọng. Ông Ksor Diên (làng Brel) cho biết: Được cán bộ xã hướng dẫn, mình đã tuyên truyền và nhắc nhở lũ trẻ trong làng không được vi phạm trật tự an toàn giao thông, đốt pháo, vượt biên và trộm cắp.

Bà Nguyễn Thị Minh Hải-Phó Chủ tịch UBND xã Biển Hồ nhận xét: Ngoài tổ chức các hoạt động, chương trình và triển khai nhiều công trình trọng điểm chào mừng, từ đầu năm  2015, cán bộ và nhân dân xã Biển Hồ ra sức thi đua lao động sản xuất để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nhiều chủ trương thiết thực được triển khai cụ thể đã đưa kinh tế của xã phát triển ổn định, an ninh trật tự được đảm bảo. Các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tiếp tục được giữ vững. Đến cuối năm 2015, toàn xã có 1.775/1.884 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm 94,2%), 9/10 thôn, làng đạt danh hiệu văn hóa (chiếm 90%); thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên 26 triệu đồng/năm…

 Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.