Chung tay chăm lo "Tết vì người nghèo"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức như tặng quà, tặng tiền, tặng nhà..., phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, việc chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền thêm phần đầm ấm đang được các cấp, các ngành trong tỉnh tích cực triển khai.

Với tinh thần mọi người đều được vui Xuân đón Tết, đảm bảo các đối tượng hộ nghèo, người có công, gia đình chính sách đều có điều kiện đón Tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát chính xác, đầy đủ những đối tượng trong diện hỗ trợ để thăm hỏi, tặng quà.

 

Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Ngọc Thu
Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Ngọc Thu

Theo đó, UBND tỉnh đã dành gần 23,5 tỷ đồng hỗ trợ, tặng quà và chi cho các hoạt động phục vụ Tết. Trong đó, kinh phí hỗ trợ cho đối tượng người có công với các mạng, các đối tượng xã hội tại cộng đồng trên 9,1 tỷ đồng và tặng quà các làng đồng bào dân tộc thiểu số, các đơn vị, địa phương trên 5,2 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã và đang tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho người nghèo, đồng thời rà soát, lựa chọn đúng đối tượng, bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng.

Theo kế hoạch, Tết Bính Thân năm nay, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tặng 100 suất quà, mỗi suất 500 trị giá ngàn đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của Trung ương và 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng từ “Vì người nghèo” của tỉnh, với tổng số tiền 450 triệu đồng. Ông Phạm Văn Bình-quyền Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai cho biết: “Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ thành lập 4 đoàn để đi thăm tất cả các huyện trên địa bàn. Thay vì trao quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như mọi năm, năm nay, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ trao quà bằng tiền mặt để các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng có thể mua sắm trong dịp Tết”.

Đối với công nhân, viên chức lao động nghèo trên địa bàn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2016” vào ngày 5-2-2016 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Ất Mùi) tại Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku và trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, hộ nghèo, gia đình gặp biến cố lớn, đời sống khó khăn.

Ông Nguyễn Thanh Tâm-Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Chương trình “Tết sum vầy 2016” với chủ đề “Bánh chưng xanh vui Tết cùng công nhân lao động” dự kiến sẽ có 300 công nhân lao động tham dự. Đây là một hoạt động phục vụ tinh thần, hỗ trợ vật chất cho công nhân lao động. Hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh vẫn đang tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn hỗ trợ cho công nhân lao động để vui Xuân, đón Tết”.

Đến thời điểm này, không chỉ các cấp chính quyền, các cấp Hội cũng đang tất bật chuẩn bị các phần quà dành cho các đối tượng xã hội.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và tổ chức tặng 2.300 suất quà, 3 căn nhà tình nghĩa, trên 1.200 phần quà cho học sinh trong chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với tổng trị giá 1,36 tỷ đồng. Các cấp Hội phấn đấu vận động được 11.000 suất quà dành tặng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật... nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Ngoài ra, đối với người tàn tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh sẽ dành 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng gồm dầu ăn, bột ngọt, mắm, đường… để hỗ trợ người tàn tật và trẻ mồ côi vui Tết ấm no.

Tết Nguyên đán Bính Thân đang đến gần, với sự chung tay góp sức của cả cộng đồng bằng những hành động thiết thực hướng về người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi… sẽ giúp họ đón một cái Tết ấm áp, trọn vẹn hơn.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.