GLOTV-Bước phát triển của Báo Gia Lai trong hội nhập truyền thông đa phương tiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gia Lai Online TV (GLOTV) là một trong những bước tiến khá quan trọng của Báo Gia Lai trong xu thế phát triển truyền thông đa phương tiện. Sau 1 năm ra mắt, GLOTV đã có nhiều đổi thay về nội dung lẫn hình thức và thực sự trở thành người bạn gắn bó của khán giả xa gần.

Sau một thời gian thử nghiệm, ngày 1-11-2014, GLOTV-trang truyền hình của Báo Gia Lai-chính thức “trình làng” khán giả tại địa chỉ: http://baogialai.com.vn/channel/10042 với màu sắc và thiết kế được đánh giá là thân thiện với người xem. GLOTV gồm 7 chuyên mục chính: thời sự; Gia Lai tuần qua; phóng sự; giải trí; thể thao; Gia Lai đất và người; chuyên đề và quảng cáo. Thông qua GLOTV, những hình ảnh mới mẻ, sinh động, chân thực và chính xác về các sự kiện chính trị-kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh… tiêu biểu của Gia Lai nói riêng và trên cả nước nói chung liên tục được cập nhật và phản ánh đến khán giả. Trong đó, đáng chú ý, chuyên mục “Gia Lai tuần qua” đã giúp khán giả có thể nắm bắt được những tin tức, sự kiện nổi bật của tỉnh 7 ngày trong tuần; “Gia Lai-đất và người” cũng đã đưa người xem đến gần hơn với nét đẹp dung dị, hiền hòa của cảnh vật, của con người Phố núi; qua đó, góp phần xoa dịu nỗi nhớ mong cũng như hun đúc, bồi đắp thêm tình yêu quê hương của những người con Gia Lai xa nhà.

 

Thời gian đầu ra mắt, cả trang-thiết bị lẫn nhân lực phục vụ sản xuất tin, bài, chương trình truyền hình cho GLOTV cực kỳ khiêm tốn và còn nhiều khó khăn. Thế nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, đội ngũ những người làm truyền hình của GLOTV đã không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức, hỗ trợ lẫn nhau để chuyển tải thông tin đến người xem một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc xây dựng, nâng cấp, bổ sung về trang-thiết bị, máy móc và phòng thu âm, các chương trình, bản tin của GLOTV dần dần được đầu tư, cải tiến về nội dung lẫn hình thức, chất lượng ngày một nâng lên.
,

Phóng viên GLOTV tác nghiệp tác đảo Lý Sơn
Phóng viên GLOTV tác nghiệp tác  huyện  đảo Lý Sơn


Cụ thể: Chuyên mục “Thời sự” luôn là những bản tin mới, nóng, phản ánh những thông tin, sự kiện thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh. Chuyên mục “Gia Lai tuần qua” được biên tập ngắn gọn, xúc tích hơn; hình thức thể hiện cũng linh hoạt hơn. Không chỉ đơn thuần là điểm lại các sự kiện nổi bật của tỉnh trong tuần trên tất cả các lĩnh vực, “Gia Lai tuần qua” kết hợp trao đổi, phỏng vấn khách mời tại trường quay để tập trung phản ánh một chủ đề nổi bật trong tuần. Giọng đọc và ngôn ngữ hình thể của người dẫn chương trình chuyên mục này cũng dần chuyên nghiệp hơn, thu hút được khán giả đến với GLOTV ngày một nhiều hơn. Chuyên mục “Gia Lai-đất và người” với những phóng sự rất riêng dành cho Phố núi. Đó là những vùng đất tươi đẹp, con người tiêu biểu; là những món ẩm thực đặc trưng hay điểm du lịch kỳ thú của Gia Lai. Các chuyên mục “Thể thao”, “Giải trí” đã thường xuyên cập nhật các video clip hay, hấp dẫn từ các giải đấu thể thao, chương trình ca nhạc, cuộc thi… mà khán giả quan tâm.

Nhà thơ Văn Công Hùng-Phó Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật Gia Lai, cho hay: “Tôi đã đặt kỳ vọng rất nhiều vào GLOTV từ ngày đầu ra mắt vì người đọc bây giờ thường có nhu cầu tích hợp truyền thông đa phương tiện trong một tờ báo. Qua 1 năm, GLOTV đã làm được rất nhiều thứ. Gia Lai tuần qua giúp những ai không có nhiều thời gian đọc báo vẫn biết được trong tuần qua tỉnh nhà diễn ra sự kiện nổi bật nào. Gia Lai-đất và người đã khiến cho nhiều người phải lưu luyến và nhớ về Gia Lai; đồng thời xoa dịu nỗi nhớ nhà của những người con xa quê và tôi nghĩ đây là thành công của GLOTV”. Cũng theo nhà thơ, GLOTV đã dần trở nên chuyên nghiệp hơn, thể hiện rõ trong từng chương trình, từng cách bố cục chương trình cho đến người dẫn chương trình và cách lên sóng. Chính điều này đã kéo được độc giả về với tờ báo Gia Lai nhiều hơn.

 

 

Đồng suy nghĩ, chị Ngô Thị Thu Hồng-giảng viên Trường Chính trị tỉnh cũng nhận xét: “Tôi thấy trang truyền hình GLOTV rất hay và thiết thực. Trên tivi các chuyên mục thường có giờ ấn định để xem, nhưng với GLOTV, tôi có thể xem lại mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại rất thuận tiện sau giờ làm việc. Trang có nhiều chuyện mục hay nhưng tôi đặc biệt thích chuyên mục Gia Lai tuần qua bởi đôi khi vì lý do nào đó mà tôi bỏ sót thông tin thì qua chuyên mục này tôi có thể cập nhật được những sự việc đã diễn ra trong tuần đó trên địa bàn tỉnh”.

Ngoài ra, những sự kiện chính trị-xã hội lớn của tỉnh cũng như của đất nước hay những vấn đề nóng, gây bức xúc dư luận cũng đã được GLOTV kịp thời chuyển tải. Điển hình như: các phóng sự về ngày Tết cổ truyền của dân tộc; phóng sự phản ánh về sự lãng phí khi quy hoạch các cụm công nghiệp; tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo; khó khăn trong việc kiểm tra xe quá tải; khánh thành dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước; khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Pleiku; vụ thảm sát ở Đức Cơ, Chư Prông… Gần đây nhất là sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020) diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16-10-2015, GLOTV đã cập nhật nhanh chóng, đầy đủ, chính xác về diễn biến, kết quả cũng như những vấn đề bên lề đại hội; qua đó, giúp khán giả trong và ngoài tỉnh có thể theo dõi, nắm bắt cụ thể, rõ ràng về sự kiện trọng đại này.

“Là độc giả thường xuyên của Báo Gia Lai điện tử, tôi rất bất ngờ khi trên Báo cho ra mắt trang truyền hình GLOTV. Khi mới xem những bản tin ban đầu, tôi đã rất thích chuyên mục này bởi GLOTV đã lựa chọn những vấn đề nóng và trọng tâm để tuyên truyền, do đó thu hút được người xem. Đồng thời, xem GLOTV tôi cũng thấy hình ảnh quay rất sắc nét, rõ ràng, lời bình sâu sắc. Với đội ngũ phóng viên trẻ trung, năng động và có trình độ, tôi hy vọng rằng trong thời gian tới GLOTV sẽ tiếp tục phát triển và trở thành trang được nhiều người yêu thích”- ông Nguyễn Hữu Quế- Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai, bày tỏ.

 

Chương trình giao lưu bạn đọc với GLO. Ảnh: N.G
Chương trình giao lưu bạn đọc với GLO. Ảnh: N.G

Dưới cái nhìn của những người đồng nghiệp, 1 năm qua GLOTV cũng đã gặt hái được những thành công nhất định. Theo Phó Trưởng phòng Điện tử-Báo Quảng Ngãi Phan Minh Toàn, GLOTV tuy mới ra đời nhưng sản phẩm của trang rất phong phú, đa dạng và chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu của một loại hình báo chí hiện đại. “Tôi vẫn ấn tượng với các phóng sự của GLOTV bởi nó không gói gọn trong tỉnh mà còn được thực hiện ở các địa phương khác trong cả nước. Đây là một điểm rất hay. Đồng thời, GLOTV cũng có một đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trẻ năng động và rất chuyên nghiệp. Điều này góp phần rất lớn vào sự thành công của GLOTV”- anh Toàn đánh giá.
 

GLOTV thực hiện chuyện mục Gia Lai, Đất và người
GLOTV thực hiện chuyện mục Gia Lai, Đất và người


Bên cạnh những nhận xét tích cực, nhiều khán giả cũng cho rằng, GLOTV cần đầu tư nhiều hơn nữa về mặt âm thanh, hình ảnh và khai thác sâu hơn về nội dung. Cùng với đó, GLOTV có thể mở thêm một số chuyên mục khác như: sức khỏe, làm đẹp, tiêu dùng… để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của công chúng. “Tôi rất thích mảng văn hóa trên GLOTV nhưng tôi cảm giác là chưa có được chiều sâu nhất định để lột tả hết văn hóa vùng đất này mà chỉ đơn thuần là miêu tả văn hóa. Vì thế, tôi mong rằng, thời gian tới nếu có điều kiện, các bạn có thể mời thêm các chuyên gia về văn hóa đồng hành cùng với các bạn để chương trình được hay và sâu hơn”- nhà thơ Văn Công Hùng chia sẻ.

Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.