Giới trẻ Phố núi thích thú với Halloween

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với hơn 2000 năm lịch sử, lễ hội Halloween là một trong những lễ hội truyền thống, phổ biến trên thế giới được tổ chức vào đêm 31-10 hàng năm, với những trái bí ngô được khoét theo gương mặt tưởng tượng và bóng hình quái dị, đi đứng vật vờ… Tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng lễ hội Halloween đã được các bạn trẻ đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình. Hòa chung không khí lễ hội, các bạn trẻ ở Gia Lai cũng rất thích thú chuẩn bị.

Trên các tuyến đường Trần Phú, Cách Mạng Tháng Tám hay các cửa hàng, nhà sách, để phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ, những chùm mặt nạ, đèn lồng bí ngô, chổi phù thủy, áo choàng người dơi, người nhện…đã được bày bán sinh động. Đến đây, các bạn trẻ có thể mua cho mình những vật dụng hóa trang vừa ý để chuẩn bị cho lễ hội Halloween độc đáo và kỳ bí này.

 

Các bạn trẻ tự vẽ biểu cảm khuôn mặt theo nhân vật. Ảnh: N.T
Các bạn trẻ tự vẽ biểu cảm khuôn mặt theo nhân vật. Ảnh: N.T

Tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, không khí sôi động của ngày lễ như được lan tỏa bởi các bạn trẻ đang sôi nổi hóa trang thành những nhân vật kỳ dị. Các bạn trẻ thường tập trung thành từng nhóm trong bộ dạng ma quỷ gớm ghiếc đi lại vật vờ hay nhảy múa hú gào nhằm dọa người “yếu bóng vía”. Bạn Hoàng Nhật cho biết: “Mình hay tham gia lễ Halloween. Vào ngày này, mình hóa trang thành những nhân vật như Zoombie, hoặc ma quỷ. Nói chung là càng kinh dị càng vui”.

Không khí ban đêm ở Phố núi se se lạnh với lác đác sương mù càng làm lễ hội Halloween thêm phần huyền bí cho các bạn trẻ khi hóa trang ghê rợn ẩn, hiện trên những con đường chính của thành phố rồi tạt vào những tụ điểm có treo bảng Halloween. Thời điểm này mới chính là lúc các ma Trơi dắt nhau đi. Hầu hết họ không quan tâm phong tục Halloween với anh chàng nông dân Jack láu cá bị quỷ sứ cấm vào địa ngục, đi lang thang với chiếc đèn bí ngô trên tay, qua các con đường làng tăm tối, chờ tới ngày phán xét hay phù thủy, mèo đen, ác quỷ Dracula khát máu… Họ chỉ biết vui chơi, khám phá những nét thú vị của ngày lễ này.

 

Quán Hòa Cafe.Pleiku trang trí không gian kỳ bí. Ảnh: N.T
Quán Hòa Cafe.Pleiku trang trí không gian kỳ bí. Ảnh: N.T

19 giờ, tại quán Hòa Cafe.Pleiku trên đường Đinh Tiên Hoàng. Các bạn trẻ đã tập trung đông đủ để chuẩn bị những vật dụng hóa trang. Ai cũng thích thú, mỗi người đều thể hiện sự sáng tạo của mình bằng việc hóa trang thành những nhân vật yêu thích như ác quỷ, thiên thần, công chúa… cùng với gam màu chủ đạo đỏ, đen, trắng, các bạn đã làm cho lễ hội càng thêm phần ấn tượng. Bạn Trần Cát Tường chia sẻ: “Em cảm thấy rất là vui khi tham gia lễ hội này. Không khí ở đây rất huyền bí và sôi động. Em thấy bây giờ các bạn đã không còn ngại ngần khi trang điểm kỳ dị, ánh mắt mọi người khi nhìn chúng em khác đi rồi. Vì vậy, các bạn trẻ hãy cứ tự tin hóa trang thành những nhân vật mình yêu thích”.
 

Các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình lễ hội Halloween. Ảnh: N.T
Các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình lễ hội Halloween. Ảnh: N.T

Tham gia lễ hội Halloween với chủ đề chính là về cái chết, quỷ dữ, quái vật thần thoại, các bạn trẻ được tìm hiểu thêm về những cuộc phiêu lưu kỳ thú, những câu chuyện bí ẩn của nhân vật mà các bạn muốn hóa trang. Đồng thời, các bạn đã tự mình hóa trang và trang trí không gian quán thêm phần ma quái. Anh Nguyễn Nhật Vũ-quản lý quán Hòa Cafe.Pleiku cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của quán thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Vì vậy, chúng tôi cũng muốn tạo ra một không gian thật kỳ bí, tạo sân chơi lành mạnh cho các em. Chúng tôi sẽ hóa trang miễn phí cho các bạn đến quán vào tối ngày 31-10 để các bạn có thể hòa mình vào không gian kỳ bí này”.
 

Các bạn trẻ thích thú với lễ hội Halloween. Ảnh: N.T
Các bạn trẻ thích thú với lễ hội Halloween. Ảnh: N.T

Ngoài ra, các địa điểm khác như quán cà phê Chồn trên đường Phan Đình Phùng, Bar Sef trên đường Hoàng Văn Thụ hay New Like trên đường Wừu không khí lễ hội Halloween cũng nhộn nhịp không kém. Đây cũng là những địa điểm thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Bạn Bùi Tố Uyên-Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai vui vẻ nói: “Mình sẽ hóa trang thành nhân vật dịu dàng, nữ tính, nói chung là mình sẽ hóa trang sao để thu hút sự chú ý của mọi người, làm cho không khí Halloween thêm náo động, vui tươi”.

Lễ hội Halloween đã trở thành sân chơi hấp dẫn, thú vị với các bạn trẻ phố núi. Ngoài việc được học hỏi, hội nhập nền văn hóa phương Tây thì đây là cơ hội để các bạn trẻ được thể hiện tài năng sáng tạo độc đáo của mình trên những bộ trang phục và cả cách vẽ biểu cảm khuôn mặt.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.