Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày (27-7)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Đình Thu thăm, tặng quà tại thị xã An Khê

(GLO)- Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015), ngày 22-7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Đình Thu đã đến thăm và tặng quà 5 gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại thị xã An Khê. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Thị ủy, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã.
 

Đoàn tới thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp 27-7. Ảnh: Trần Dung
Đoàn tới thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp 27-7. Ảnh: Trần Dung

Đoàn đã tới thăm hỏi và tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hàng, Nguyễn Thị Cụt (Phường Tây Sơn) và Mẹ Phùng Thị Đậu (Phường An Bình); cùng gia đình bà Nguyễn Thị Sáu (Mẹ liệt sĩ), gia đình thương binh 3/4 Đặng Cừ (phường An Phú).   

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ và đời sống tinh thần của các đối tượng chính sách; bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của họ cho độc lập tự do của đất nước; mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, tiếp tục động viên con cháu học tập, lao động tốt và tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế ở địa phương, góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp.     
 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thắp hưng tưởng nhớ 2 liệt sĩ là con của Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hàng. Ảnh: Trần Dung
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thắp hưng tưởng nhớ 2 liệt sĩ là con của Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hàng. Ảnh: Trần Dung

Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương luôn quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, để kịp thời động viên và chia sẻ với những đau thương mất mát do chiến tranh để lại.

* Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm và tặng quà tại huyện Chư Sê

(GLO)- Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, ngày 22-7, đồng chí Dương Văn Trang-Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy, đã đến thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương-bệnh binh và Anh hùng lực lượng vũ trang tại xã Ia Ko, Ia Hlốp và thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê).
 

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Tại những nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã ân cần hỏi thăm, bày tỏ lòng biết ơn đối với các gia đình đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục những khó khăn, xây dựng đời sống gia đình ngày càng ấm no. Tiếp tục đóng góp công sức của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cả về tinh thần lẫn vật chất đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Cũng tại đây, đồng chí Dương Văn Trang đề nghị huyện Chư Sê tạo mọi điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách, người công với cách mạng khắc phục những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thực hiện hiệu quả, kịp thời các chế độ chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” vì đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” từ bao đời nay của dân tộc ta.

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Công Lự thăm, tặng quà tại huyện Chư Pưh

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015), chiều 22-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Công Lự đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Chư Pưh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND huyện Chư Pưh.


Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: ông Rơ Mah Kluch, bệnh binh (làng Puối A), bà Dương Thị Cự (làng Puối B), Siu Lênh (làng Bia) cùng ở xã Ia Le; các gia đình bà Rơ Mah H’Bể (làng Tông Wil) và bà Lê Hồng Ánh (thôn Hòa An) thuộc thị trấn Nhơn Hòa. Tại buổi đến thăm, ông Hoàng Công Lự bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, động viên các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tiếp tục sống lâu, sống khỏe làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

* Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Mộng Hoàng thăm tặng quà tại huyện Kbang

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Mộng Hoàng vừa đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Kbang vào sáng 22-7, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015).
 

Ân cần hỏi thăm bà Đinh Thị Thươl-thân nhân liệt sĩ tại làng Groi, xã Kông Bờ La. Ảnh: Hồng Thi
Ân cần hỏi thăm bà Đinh Thị Thươl-thân nhân liệt sĩ tại làng Groi, xã Kông Pla. Ảnh: Hồng Thi

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà (1 triệu đồng/suất) cho 5 gia đình, gồm: Đinh Thị Thươl, thân nhân liệt sĩ (làng Groi, xã Kông Bờ La); Bùi Thị Giữ, thương binh hạng 4/4, thân nhân liệt sĩ (tổ dân phố 9, thị trấn Kbang); Đinh Phơ, thương binh hạng 4/4 (làng Klah, xã Krong); Nguyễn Thị Hòa, thân nhân liệt sĩ (làng Kung, xã Sơ Pai); Hmon, thân nhân liệt sĩ (làng Leng, xã Tơ Tung).
 

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng. Ảnh: Hồng Thi
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng. Ảnh: Hồng Thi

Tại những nơi đến thăm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Mộng Hoàng đã ân cần hỏi thăm về đời sống, sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp, hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của các thương binh, gia đình liệt sĩ.

Đồng thời, ông cũng mong muốn các thương binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực thi đua lao động sản xuất; góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước cũng như tỉnh nhà.


* Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thăm, tặng quà tại huyện Chư Pah

Sáng 22-7, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cùng lãnh đạo UBND huyện Chư Pah đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và người có công với cách mạng tại huyện Chư Pah.
 

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thăm, tặng quà ông Ksor Bơnh bố của liệt sĩ ở làng Krái, thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah). Ảnh: Đức Phương
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thăm, tặng quà ông Ksor Bơnh bố của liệt sĩ ở làng Krái, thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah). Ảnh: Đức Phương

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Ksor Bơnh bố của liệt sĩ tại làng Krái, bà Nguyễn Thị Lùm vợ liệt sĩ ở thôn 4, ông Trần Tuấn Đạt bị ảnh hưởng chất độc da cam ở tổ 1, bà Nguyễn Thị Sinh thương binh cùng ở thị trấn Phú Hòa; gia đình ông Nguyễn Hữu Toàn thương binh ở thôn 1, ông Nguyễn Thành Trung thương binh ở thôn 7, ông Trần Văn Sơn thương binh ở thôn 5, cùng ở xã Nghĩa Hòa; ông Tiến thương binh ở xã Nghĩa Hưng. Trị giá mỗi phần quà là 1 triệu đồng.

Tại các gia đình đến thăm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân đối với các đóng góp, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tham gia xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Liên thăm, tặng quà tại huyện Đak Đoa

Sáng 22-7, đồng chí Đào Xuân Liên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đak Đoa đã đến thăm và tặng 5 suất quà cho 5 gia đình thương binh, con liệt sĩ và vợ liệt sĩ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Liên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình. Đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động người dân tham gia hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên thăm, tặng quà tại huyện Đức Cơ

Ngày 22-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đức Cơ nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

 

Ảnh: Phan Lài
Ảnh: Phan Lài

Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình ông Phạm Văn Hiệp (nhiễm chất độc hóa học, thôn Thống Nhất, xã Ia Din), ông Rơ Mah Lônh (thương binh, làng Krol, xã Ia Krêl), ông Rơ Châm Khui (bệnh binh, làng Krai, xã Ia Kriêng), bà Rơ Mah H’Tiu (thân nhân liệt sĩ, làng Sung Le 1, xã Ia Kla), ông Kpuih H’Nin (bệnh binh, làng Mook Trang, xã Ia Dom), mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tại những nơi đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân với những đóng góp của các gia đình trong các cuộc kháng chiến. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống.

* Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh tổ chức thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng 22-7, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Gia Lai đã tổ chức thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Nhia ở làng Nhoi, xã Tú An, thị xã An Khê nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ  (27-7-1947 – 27-7-2015).

 

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Nhia. Ảnh: Ngọc Thu
Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Nhia. Ảnh: Ngọc Thu

Mẹ Đinh Thị Nhia sinh năm 1932, mẹ có duy nhất một người con là liệt sĩ Đinh Rương đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, mẹ đang được cháu gái họ chăm sóc.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ và chúc mẹ luôn khỏe, sống vui cùng con cháu và gia đình, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu trong gia đình và bà con các dân tộc trong xã noi theo. Dịp này, Đoàn Khối đã trao suất quà trí giá 4 triệu đồng gồm: chăn, màn, áo, gối… và 1,5 triệu đồng tiền mặt.

T.Dung-L.Anh-H.Thi-H.Duy-Đ.Phương-N.Diệp-P.Lài-N.Thu

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.