Dịch vụ giao hàng tận nơi "A lô" là có

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ cần nhấc máy lên, bấm vài con số, chưa đầy 20 phút sau khách hàng sẽ có ngay những thứ mình đã yêu cầu từ quần áo, giày dép đến dịch vụ ăn uống như: cà phê, chè, cơm tấm… mà không tốn thêm bất cứ một khoản phí nào. Với dịch vụ này, khách hàng thật sự trở thành “Thượng đế” vì không mất thời gian đi lại vẫn thỏa sức mua sắm, ăn uống.
 
Nếu như trước đây, để thưởng thức một ly chè mát lạnh hoặc một đĩa cơm nóng hổi, khách hàng không còn cách nào khác hơn là phải đến tận nơi và chờ đợi được phục vụ. Nhưng ngày nay, mọi chuyện dường như đã được điều chỉnh, khách hàng vẫn có thể thưởng thức đồ ăn, thức uống cùng bạn bè, người thân mà không phải rời khỏi vị trí quen thuộc hiện tại, cũng chẳng tốn thêm tiền dịch vụ mà chỉ cần bấm số “hotline” của quán và yêu cầu.

 

Chị Linh gói hàng để giao cho khách. Ảnh: A.H
Chị Linh gói hàng để giao cho khách. Ảnh: A.H

Dù được mở cách đây chưa lâu, nhưng quán cơm tấm bình dân 133 Sư Vạn Hạnh (TP. Pleiku) đã thu hút được một lượng khách nhất định bởi chất lượng, giá thành và hơn cả là “chiến lược” kinh doanh phục vụ tận nơi. Không kể ngày mưa hay nắng, khi khách hàng yêu cầu giao cơm từ 7 giờ đến 20 giờ đều được quán đáp ứng trong khoảng thời gian nhanh nhất, đảm bảo cơm canh vẫn còn nóng ấm. Chị Mai Thị Liên-chủ quán, cho biết: Vì là quán cơm bình dân nên đối tượng khách hàng mà quán hướng tới chủ yếu là người lao động, những người thường ăn uống, nghỉ ngơi tại các công trình xây dựng; sinh viên tại các khu nhà trọ… Thật ra, bán cơm tấm giá bình dân (20.000 đồng/đĩa) mà lại giao tận nơi thì lời lãi không đáng bao nhiêu, song bù lại nếu chịu khó một chút thì số lượng khách hàng sẽ đông hơn, lấy công làm lãi. Cũng theo chị Liên, hầu hết khách hàng chọn dịch vụ này vì họ có ít thời gian, do đó quán luôn đặt tiêu chí chất lượng và thời gian giao hàng lên hàng đầu. Bởi, nếu cơm không ngon, thời gian giao hàng chậm trễ sẽ mất uy tín với khách hàng, đồng nghĩa với mất khách!

Cũng chọn hình thức kinh doanh giao hàng tận nơi gần 2 năm nay, anh Nguyễn Văn Tiến-quản lý quán chè Ni Na (55 Trần Quang Khải, TP. Pleiku), chia sẻ: “Do địa điểm của quán di dời liên tục, không gian chật hẹp, vị trí không thuận tiện nên chúng tôi ngoài việc kinh doanh tại chỗ còn phát tờ rơi, cung cấp số điện thoại nếu khách có nhu cầu sẽ phục vụ tận nơi”.  Trong vòng bán kính 10 km trở lại, quán sẽ giao chè tận nơi mà không tính thêm tiền chi phí vận chuyển, tuy nhiên số lượng phải từ  8 đến 10 ly; còn nếu trong nội thành, chỉ cần 2 ly trở lên quán sẽ phục vụ. “Những ngày nắng nóng vừa qua, khách hàng gọi điện thoại đặt giao chè tận nơi khá đông, có ngày quán giao tới 100 ly”-anh Tiến phấn khởi cho biết.  

Không chỉ có dịch vụ ăn uống, ngay cả các shop thời trang, cửa hàng giày dép, đồ gia dụng… cũng áp dụng hình thức kinh doanh này để đáp ứng nhu cầu mua sắm của những khách hàng ít thời gian. Khác một chút so với với dịch vụ ăn uống là khách hàng đặt món-giao hàng-nhận tiền; còn với quần áo, giày dép, khách hàng có quyền chọn lựa và quyết định có mua hay không ngay cả khi hàng được mang đến tận nơi. Lý giải việc chọn hình thức kinh doanh giao hàng tận nhà, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (số 3, đường Âu Cơ, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) cho rằng, việc thuê mặt bằng để mở cửa hàng hiện nay rất khó, thuê được mặt bằng ưng ý thì tiền thuê lại rất cao, nếu trừ tất cả các khoản chi phí thì không có lời.

Vì vậy hiện tại, chị dành riêng một căn phòng trong nhà dùng làm nơi để trưng bày giày dép, quần áo, túi xách. Cứ có hàng mới về, chị lại chụp hình đăng lên facebook cá nhân để khách hàng có thể xem qua mẫu mã, nếu muốn mua thì gọi điện đặt hàng hoặc có thể trực tiếp xuống tận nhà để lựa chọn. Đa phần khách hàng của chị đều là khách quen, đã gọi điện đặt hàng là mua nhưng cũng có trường hợp, khách gọi điện hối thúc đến khi mang hàng lên thử lại không mua. Những trường hợp như thế “chủ shop” vừa mất công mà còn mất thêm cả phí đi lại.

Thực tế hiện nay, dịch vụ giao hàng tận nơi tại TP. Pleiku chưa phát triển rầm rộ như một số thành phố lớn, song bước đầu cũng đã thu hút sự quan tâm và tạo được niềm tin với khách hàng. Vài tháng nay, phần vì có con nhỏ, phần lại đang mang bầu nên chị Nguyễn Thị Vân (đường Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) dường như trở thành “tín đồ” của việc mua hàng giao tận nơi, từ phao tắm dành cho con trẻ đến ga trải giường, bỉm, sữa...

Chị Vân nhận xét: Dịch vụ giao hàng tận nơi vô cùng tiện lợi, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, tránh việc mua sắm sa đà vào những thứ không cần thiết. Hơn nữa, hình thức này không giống như việc mua hàng qua mạng, khách hàng không phải chịu rủi ro vì có quyền lựa chọn sản phẩm trước khi trả tiền. Tuy nhiên, hạn chế của giao hàng tận nhà là mẫu mã hàng hóa không phong phú như các shop.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.