Tuổi trẻ Gia Lai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tháng 3 luôn là khoảng thời gian "cao điểm" nhất với những đoàn viên, thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hưởng ứng Tháng Thanh niên cũng như chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Gia Lai đã và đang tích cực hoàn thành nhiều hoạt động từ cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, theo đúng chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Tháng Thanh niên năm nay tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tổ chức sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; đồng hành, chăm lo, bồi dưỡng thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Cùng với đó, mỗi Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên.

 

Đoàn khối Doanh nghiện tỉnh tổ chức hiến máu nhân đạo. Ảnh: Trần Dung.
Đoàn khối Doanh nghiện tỉnh tổ chức hiến máu nhân đạo. Ảnh: Trần Dung

Khởi động Tháng Thanh niên 2015, các cấp bộ Đoàn đã lựa chọn hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện tại địa phương, đơn vị. Nhằm góp phần giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thế hệ trẻ tỉnh nhà, 100% Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng", hoặc tổ chức các chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền với cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, các hoạt động Về nguồn hay Ngày hội tuổi trẻ theo dấu chân những anh hùng... cũng được tổ chức một cách đồng bộ và ý nghĩa.

Điểm mới của Tháng Thanh niên năm nay là các nhiệm vụ cụ thể sẽ được chia cho từng đối tượng đoàn viên, thanh niên. Thanh niên nông thôn sẽ đảm nhận các công trình chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng hạ tầng nông thôn; thanh niên công nhân thực hiện các công trình, đề tài phát huy sáng kiến, nâng cao năng suất lao động; thanh niên công chức, viên chức trực tiếp đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc trong cải cách hành chính, xây dựng công sở xanh-sạch-đẹp; thanh niên lực lượng vũ trang sẽ thực hiện các công trình, phần việc phát huy vai trò xung kích và các công trình tình nguyện vì cộng đồng... "Khi chia các nhiệm vụ cho từng đối tượng cụ thể, mỗi đoàn viên , thanh niên sẽ có những định hướng công việc rõ ràng, dễ áp dụng, dễ thực hiện. Có như vậy, các công trình phần việc mới phát huy được hiệu quả, tránh sự dàn trải và tính hình thức"-anh Nguyễn Hoàng Phong-Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết.

 

Tuổi trẻ Kbang ra quân nạo vét kênh mương. Ảnh: Trần Dung
Tuổi trẻ Kbang ra quân nạo vét kênh mương. Ảnh: Trần Dung

Những ngày tháng 3, trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2015), các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao... và đã thu hút gần 40.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.. Gắn với các hoạt động của Tháng Thanh niên, tổ chức Đoàn các cấp đã bồi dưỡng, kết nạp 5.240 đoàn viên mới. Khác với trước đây, nghi thức kết nạp đoàn viên mới thời gian gần đây được diễn ra trang nghiêm tại các Đền tưởng niệm, Nghĩa trang Liệt sỹ... Điều này đã tạo được sự tin tưởng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cũng như mang tính giáo dục cao cho các đoàn viên mới.

Tính đến thời điểm này, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức triển khai các công trình phần việc thanh niên như: phát quang, dọn dẹp 60 km đường liên thôn; trồng cây xanh và đào hố rác khu dân cư, thu hút trên 4.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với hơn 4.600 ngày công. Tại huyện Ia Pa, tuổi trẻ huyện nhà đã tổ chức ra quân "Ngày hành động vì môi trường quanh ta", "Ngày không túi nilon", trồng cây xanh và làm mới 5 km đường giao thông nông thôn. Huyện đoàn Kbang cũng tổ chức 12 cuộc vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, vận động hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng các công trình thanh niên... Tuổi trẻ huyện Đak Đoa đã có hành trình Về nguồn tại xã Hà Đông và thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại đây...

 

Tham gia hành trình Về nguồn tại xã Kroong (huyện Kbang). Ảnh: Trần Dung
Tham gia hành trình Về nguồn tại xã Kroong (huyện Kbang). Ảnh: Trần Dung

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”... vẫn được tuổi trẻ Gia Lai duy trì thường xuyên. Đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau tham gia tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguyện cũng như chung tay bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường, xây dựng thành phố “sáng-xanh-sạch-đẹp”...

Năm 2015 là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của Đảng, đất nước. Ý thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Gia Lai hăng hái bắt tay vào thực hiện các phần việc của mình với quyết tâm cao. Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ toàn tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, tạo đà thúc đẩy kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi. Song song với đó, đây cũng là dịp để tuổi trẻ Gia Lai nhìn lại những giá trị truyền thống và thúc đẩy họ tiếp tục “Tiến bước dưới cờ Đảng”, phát huy sức trẻ, tính linh hoạt, năng động của mình, mang lại những giá trị cụ thể, thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.