Gia Lai: Không để hành khách chịu thiệt khi đi lại trong dịp cao điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong đợt Tết Nguyên đán Ất Mùi; từ Gia Lai đi các tỉnh- thành phố, đặc biệt tuyến Gia Lai- Sài Gòn, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh đã chỉ đạo tăng xe, tăng chuyến và giám sát việc thực hiện phụ thu giá vé từ các doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi khách hàng trong dịp cao điểm này.

Ngay từ mùng 3 Tết, các hãng xe kinh doanh đường dài đi TP. Hồ Chí Minh đã kín ghế.
Ngay từ mùng 3 Tết, các hãng xe kinh doanh đường dài đi TP. Hồ Chí Minh đã kín ghế.
Trước đó, từ ngày 8 đến 13-02 (nhằm ngày 20 đến 25 Âm lịch) Bến xe Đức Long có tổng cộng 878 chuyến cự ly ngắn và dài, 13.767 hành khách; trung bình có trên 146 xe xuất bến/ngày.

Cụ thể vào các ngày 27, 28-2 và ngày 1-3 (mùng 9, 10 và 11 Tết), Hãng xe Việt Tân Phát đã tăng cường 10 xe từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai để giải tỏa khách mà không phụ thu giá vé. Số lượng xe được phân bổ đều tại Bến xe Đức Long (TP. Pleiku) 3 chiếc, còn lại phân bổ tại các huyện Kbang, Đak Đoa và thị xã An Khê. Đồng thời cũng vào đêm mùng 9-1 Âm lịch, các nhà xe đã đồng loạt trả lại khoản tiền vé chênh lệch cho khách hàng trước khi xuất bến dưới sự chứng kiến của Ban Quản lý Bến xe Đức Long và Sở Giao thông-Vận tải (DNTN Trường Thành, Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải, Hợp tác xã Cơ khí Dịch vụ-Vận tải Diên Hồng, Công ty TNHH Vận tải-Du lịch Thuận Tiến,...). Đây là việc làm thể hiện sự đồng thuận giữa chỉ đạo của Sở Giao thông-Vận tải tỉnh-Bến xe Đức Long và cam kết của các hãng xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đại diện Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải Gia Lai, cho biết: “Theo quyết định của UBND tỉnh cho phép các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tăng giá vé chiều đi từ ngày mùng 4 đến mùng 8 Âm lịch thay vì đến ngày 12 Âm lịch như trước đây. Vì vậy, chúng tôi buộc phải xuất vé giường nằm giá 280.000 đồng/vé cho khách và trả lại khoản tiền thừa chênh lệch”. Nhìn chung, hành khách trên hầu hết các chuyến xe đều rất vui mừng, phấn khởi vì được giảm tiền vé xe. Chị Giang (ngụ tại xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) là hành khách của nhà xe Bảy Lang vui vẻ cho biết: Vì công việc nên phải chấp nhận đi vào Sài Gòn lúc giá vé còn cao. Mình là nông dân nên cũng không biết thông tin tăng giảm giá vé ngày nào mà cứ tin tưởng nhà xe thôi. Không ngờ trước khi lên xe lại được trả lại tiền như thế này thì đúng là người dân được bảo vệ quyền lợi tốt quá.

 

Vào ngày 27, 28-2 và ngày 1-3 (mùng 9, 10 và 11), Hãng xe Việt Tân Phát tăng cường 10 xe từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai để giải tỏa khách từ TP. Pleiku đi TP. Hồ Chí Minh và không phụ thu giá vé. Ảnh: Uyên Trần
Vào ngày 27, 28-2 và ngày 1-3 (mùng 9, 10 và 11), Hãng xe Việt Tân Phát tăng cường 10 xe từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai để giải tỏa khách từ TP. Pleiku đi TP. Hồ Chí Minh và không phụ thu giá vé. Ảnh: Uyên Trần
Theo ông Nguyễn Hữu Quế- Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh đánh giá: Năm nay, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh, thực hiện bình ổn giá vé nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là sinh viên đi lại trong dịp Tết. Bến xe Đức Long đã phối hợp tốt về công tác an ninh trật tự 24/24 giờ cũng như vệ sinh bến đỗ đảm bảo phục vụ tốt nhất khách đến, khách đi.

Người dân ồ ạt quay về các thành phố để làm ăn, sinh sống; các doanh nghiệp cũng bắt đầu “vào mùa”. Tại các bến xe khách của tỉnh đi các tỉnh-thành phố trong toàn quốc trong 10 ngày sau Tết (từ ngày mùng 1 đến hết ngày 10 Tết), có tổng số 1.789 chuyến xe, vận chuyển 34.725 lượt hành khách. So với cùng kỳ (Tết Nguyên đán Giáp Ngọ) tăng 250 chuyến (tăng 16,24%), tăng 1.499 hành khách (tăng 4,5%). Trong đó đã tăng cường 225 chuyến, vận chuyển giải tỏa 6.755 hành khách. Tính riêng ngày mùng 9 đến hết mùng 10 trong thời gian không thực hiện phụ thu giá cước các đơn vị đã tăng cường 38 chuyến xe, giải tỏa 1.105 hành khách.

Bên cạnh đó, Bến xe Đức Long Gia Lai phối hợp cùng Sở Giao thông-Vận tải hàng ngày đều bố trí xe dự phòng từ các tuyến khác để giải tỏa khách, cụ thể từ mùng 3 đến mùng 10 đã bố trí 39 xe dự phòng, với sức chứa 1.300 hành khách, trong đó có 31 xe xuất bến, còn 8 xe không xuất bến vì không có khách, vận chuyển 973 hành khách, còn trống 327 ghế (hệ số khách chỉ đạt 74,8%). Trong đó, xe dự phòng hoạt động từ mùng 9 đến hết ngày 10 (thời điểm không được phụ thu giá cước) là 11 xe, với sức chứa 361 ghế, nhưng xuất bến 10 xe, giải tỏa 321 hành khách, còn trống 40 ghế (hệ số khách đạt 88,9%).

Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.