Đến với "Thế giới thần tiên"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một số khu vui chơi dành cho trẻ em được tư nhân đầu tư tiền tỷ, tạo nên một “thế giới thần tiên”, phần nào thỏa mãn nhu cầu giải trí cho trẻ em thành phố. Nhiều phụ huynh cho rằng, sự ra đời của các khu vui chơi đã giúp con trẻ tránh xa “thế giới công nghệ” với chứng nghiện ti vi, nghiện iphone, ipad… đang ngày càng phổ biến.

Mới hoạt động khoảng 3 tháng trở lại đây, khu vui chơi Baby’s World-đường Hoàng Văn Thụ đã chinh phục được “Thượng đế nhí” bởi không gian đầy sắc màu cổ tích. Ngoài khu liên hoàn với các trò chơi vận động, câu cá nhựa thư giãn, bập bênh… Baby’s World còn tạo nên thế giới cổ tích bằng những bức tranh tường rực rỡ, trang trí các nhân vật hoạt hình quen thuộc hay nhân vật trong các câu chuyện cổ tích. Không gian vui chơi cho trẻ tại đây khá sạch sẽ, tràn ngập ánh sáng. Chị Bùi Ngọc Phượng-chủ nhân Baby’s World cho biết: “Chúng tôi đầu tư trên 700 triệu đồng mua trang-thiết bị và hoàn thiện không gian vui chơi này cho bé. Toàn bộ thiết bị trong khu liên hoàn được nhập từ Đài Loan. Còn tranh tường chúng tôi lựa chọn mẫu và nhờ họa sĩ thể hiện”.

 

Câu cá thư giãn tại các khu vui chơi luôn là trò chơi được các bé yêu thích. Ảnh: H.N
Câu cá thư giãn tại các khu vui chơi luôn là trò chơi được các bé yêu thích. Ảnh: H.N

Nói về lý do kinh doanh dịch vụ vui chơi cho bé, chị Phượng chia sẻ: “Trẻ em thành phố có rất ít địa điểm để vui chơi, vì thế chúng tôi quyết định đầu tư mở khu vui chơi Baby’s World với mong muốn tạo ra thế giới thần tiên để trẻ có thêm chỗ giải trí lành mạnh. Các trò chơi vận động trong khu liên hoàn còn kích thích các bé ăn uống ngon miệng, ngủ ngoan và khỏe hơn”. Tương tự Baby’s World, khu vui chơi Mickey-nằm ở tầng 1, 2 tòa nhà Đức Long, đường Trần Phú cũng ra đời từ mong muốn đem lại sân chơi lành mạnh cho bé. Toàn bộ tầng 1 là khu vực vui chơi hướng đến sự vận động và các trò chơi phát triển tư duy, tầng 2 là khu vực game. “Các trò game ở đây mang tính giải trí đơn thuần, được chúng tôi chọn lựa kỹ nhằm kích thích sự nhanh nhẹn, tư duy của trẻ”- chủ nhân khu vui chơi Mickey cho biết.

Tuy nhiên, ra đời sớm nhất và được đầu tư khá bài bản với kinh phí lớn là Trung tâm vui chơi trẻ em Happy Kids-đường Võ Thị Sáu. Ở đây không gian để các em vui chơi khá rộng rãi với nhiều trò chơi từ phát triển tư duy đến thể lực. Happy Kids luôn làm mới mình, đầu tư mới nhiều trò chơi cũng như trang-thiết bị để luôn hấp dẫn các “Thượng đế nhí”. Mới đây, Trung tâm này còn có thêm dịch vụ cá mát xa chân và xe điện đụng được các bé rất yêu thích.

Không chỉ nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em thuộc sở hữu tư nhân, được đầu tư bài bản ra đời trong thời gian gần đây, nhiều quán cà phê, quán trà cũng đã chú ý tạo ra không gian vui chơi cho trẻ trong không gian thưởng thức thức uống. Tại Vương Cát Trà-đường Thống Nhất, sau khi đầu tư sửa lại quán theo phong cách mới, chủ nhân đã dành hẳn một phần không gian cho trẻ em vui chơi hoàn toàn miễn phí. Tuy không nhiều trò chơi như tại các khu vui chơi giải trí chuyên nghiệp, nhưng không gian của bé tại đây lại khá mát mẻ, nhiều cây xanh, ánh sáng, gần gũi thiên nhiên. Phụ huynh có con nhỏ có thể thư giãn ngồi nhâm nhi tách trà nóng, trong khi hoàn toàn yên tâm khi con trẻ có chỗ vui chơi.

Nếu trước đây chỉ có một vài địa điểm có các trò vui chơi cho trẻ em như Nhà Thiếu nhi hay trong khuôn viên Công viên Diên Hồng, thì nay phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn. Nói về ý nghĩa các khu vui chơi giải trí dành cho trẻ, chị Hoàng Anh-đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku) vui vẻ cho biết: “Tôi thường xuyên đưa các con đến các khu vui chơi, có khi trong ngày nghỉ, có khi sau buổi học. Mỗi lần được chơi thoải mái các trò chơi, thấy các con hoạt bát, vui vẻ hẳn. Tôi nghĩ, trẻ con cần được người lớn quan tâm, tạo điều kiện để được giải trí nhiều hơn sau giờ học”. Việc phụ huynh dành thời gian đưa trẻ đến các khu vui chơi còn giúp các bé tránh xa thói quen ngồi nhiều giờ xem ti vi, chơi điện tử trên iphone, ipad của bố mẹ. “Con tôi mới hơn 3 tuổi nhưng có thể ngồi hàng giờ xem ti vi, hoặc nghịch ipad cả buổi tối mà không chán. Sợ cháu nghiện các thiết bị công nghệ nên gần đây, tôi dành nhiều thời gian đưa cháu đến khu vui chơi giải trí. Thấy cháu có vẻ thích thú với các trò chơi và quên hẳn ipad và ít đòi xem ti vi hơn”- một phụ huynh chia sẻ.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.