Trận bi-da oan nghiệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ vì chút mâu thuẫn bên bàn bi-da, 2 người hàng xóm đã lao vào ẩu đả với nhau. Hậu quả, một người bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong, người còn lại bị cơ quan Công an bắt giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

  Hiện trường nơi Lực đuổi đánh anh Sỹ tối 12-1. Ảnh: Vĩnh Phúc
Hiện trường nơi Lực đuổi đánh anh Sỹ tối 12-1. Ảnh: Vĩnh Phúc

Trưa 13-1, Công an TP. Pleiku nhận được tin trình báo về cái chết bất thường của anh Huỳnh Thái Sỹ (SN 1971, trú tại 51B Hà Huy Tập, tổ 17, phường Yên Thế, TP. Pleiku) tại nhà riêng. Theo trình báo của gia đình anh Sỹ, vào lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày, thấy anh Sỹ vẫn nằm ngủ ở phòng khách, người thân tới gần lay gọi anh dậy thì tá hỏa phát hiện anh Sỹ đã tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo  các đội nghiệp vụ nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm hiện trường tại nhà anh Sỹ cho thấy không có dấu vết xô xát. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại cho thấy anh Sỹ bị chấn thương sọ não kín do bị ngoại lực tác động dẫn đến tử vong.

Xác định đây là một vụ án mạng, ngay trong ngày 13-1, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku đã tiến hành tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác minh, làm rõ cái chết của anh Sỹ. Làm việc với Cơ quan Điều tra, bà Phạm Thị Hạnh (mẹ anh Sỹ) cho biết, chiều 12-1, anh Sỹ cùng với người hàng xóm là Võ Thanh Lực (SN 1983) rủ nhau đi đánh bi-da tại quán của ông Nguyễn Thanh Hợp ở tổ 17, phường Yên Thế. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, giữa Lực và anh Sỹ xảy ra mâu thuẫn. Anh Sỹ cầm cây gậy bi-da đánh vào đầu Lực khiến Lực bị chảy máu đầu.

Bị anh Sỹ đánh, Lực dùng tay chân đánh trả. Nghe tiếng ồn ào, bà Hạnh vội chạy qua can ngăn. Tuy nhiên, do bực tức, Lực chạy về nhà mang theo một con dao Thái Lan quay trở lại quán bi-da để tìm đánh anh Sỹ khiến bà Hạnh lại phải một phen vất vả can ngăn, khuyên giải. Khi Lực nguôi ngoai, bà Hạnh đã đưa Lực đi khâu vết thương ở trên đầu.

Tiếp tục làm việc với anh Trương Văn Thải (SN 1977, trú tại tổ 17, phường Yên Thế), anh Thải cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 12-1, khi đi qua đoạn đường đất thuộc đoạn hẻm 24 Hà Huy Tập thì anh phát hiện anh Sỹ đang nằm bất tỉnh bên đường. Thấy anh Sỹ nồng nặc mùi rượu, tưởng anh Sỹ say nên anh Thải đưa anh Sỹ lên xe chở về nhà. Khi anh Thải đưa anh Sỹ về nhà, người nhà anh Sỹ cũng tưởng anh say rượu nên để cho anh nằm nghỉ tại phòng khách.

Từ thông tin trên, chiều 13-1, Cơ quan Điều tra Công an TP. Pleiku đã triệu tập Võ Thanh Lực lên làm việc. Lúc đầu, Lực thừa nhận toàn bộ việc xích mích giữa mình và anh Sỹ. Lực cho biết mình bị anh Sỹ đánh ở quán bi-da nhưng không thừa nhận mình là kẻ gây ra cái chết của anh Sỹ. Tuy nhiên, trước những lý lẽ sắc sảo của các điều tra viên và các chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Lực cũng đã cúi đầu thừa nhận đã gây ra cái chết của anh Sỹ.

Theo khai nhận của Lực, sau khi được bà Hạnh đưa đi khâu vết thương ở đầu, Lực đến nhà một người quen ở hẻm 24B Hà Huy Tập hát karaoke. Đến gần 19 giờ ngày 12-1 thì Lực ra về. Khi đang đi trên đường, nhìn thấy anh Sỹ, Lực liền hô to: “Đứng lại!”. Nghe tiếng hô, anh Sỹ vội vàng bỏ chạy. Chạy được một đoạn, anh Sỹ bị vấp ngã té xuống đường. Lực liền lao đến, nhảy lên người anh Sỹ rồi dùng tay, chân đánh vào người anh Sỹ. Hai bên vật lộn với nhau một hồi thì Lực bỏ đi sau khi có người dân gần đó can ngăn.

Trên cơ sở kết quả khám nghiệm tử thi và lời khai của các nhân chứng và của Võ Thanh Lực, ngay chiều 13-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tiến hành tạm giữ đối tượng Võ Thanh Lực để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.