Thị xã An Khê: Vui Tết Dương lịch an toàn và tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết Dương lịch năm nay người dân thị xã An Khê đón năm mới trong một không khí nhẹ nhàng và tiết kiệm. Ngoài một số người có điều kiện tự tổ chức các chuyến picnic đón Tết ở các tỉnh, thành khác như: Quy Nhơn, Nha Trang, đa số mọi người đều chọn đón năm mới cùng bạn bè bên những ly cà phê, những buổi thả bộ trong hoa viên Quang Trung, liên hoan gặp mặt bạn bè, gia đình hoặc đi mua sắm.

Đường phố thị xã ngày đầu năm tươi mới và nhộn nhịp hơn bởi cờ, băng rôn và dòng người qua lại. Ảnh: Hồng Thương
Đường phố thị xã ngày đầu năm tươi mới và nhộn nhịp hơn bởi cờ, băng rôn và dòng người qua lại. Ảnh: Hồng Thương

Dù những làn gió lạnh vẫn thổi nhưng thị xã An Khê ngày đầu năm vẫn như được khoác trên mình chiếc áo ấm mới bởi những tia nắng ấm sớm mai, bởi đường phố được trang hoàng mới mẻ cùng sự đông đúc của dòng người qua lại. Dường như, để tận hưởng khí xuân ấm áp ấy, ngay từ sáng sớm, người dân thị xã An Khê đã xuống đường, cùng nhau đi ăn sáng rồi ghé các quán cà phê để hẹn hò cùng nhau trò chuyện. Bởi thế nên, rộn ràng nhất vẫn là những quán cà phê nổi tiếng như Hoàng Thy, Sân Vườn, Sỹ Nguyên, Nâu và một số quán nước vỉa hè. Khách đến uống cà phê không chỉ là bạn bè lâu ngày mới gặp mà còn có từng gia đình đưa nhau đến đây đón Tết.

Chị Nguyễn Thị Hoài Ân ở phường An Tân cho biết: Ngày thường cả nhà tôi đều bận, hai vợ chồng đi làm còn các con đi học nên không mấy khi được đi uống cà phê đông đủ. Vì vậy, tranh thủ mấy ngày nghỉ, vợ chồng tôi đưa các con đi chơi rồi ghé quán cà phê uống nước. Một chút nữa gia đình của bạn tôi cũng ghé qua đây”.

Dịp này, nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ dẫn đi chơi ở một số khu vui chơi giải trí hoặc cùng tản bộ ở hoa viên quang trung. Cầm chiếc bóng bay xinh xắn trong tay, em Nguyễn Hoài Nam-học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: Học kỳ I em được học lực giỏi nên được bố mẹ cho đi chơi. Em rất thích đến Hoa viên để được chụp ảnh và được bố mẹ mua quà làm phần thưởng cho một học kỳ đã phấn đấu”.


Nhiều em nhỏ khác cũng háo hức không kém khi được bố mẹ đưa đến khu vui chơi giải trí Dung Phải. Tại đây, các em nhỏ được thả sức chơi các trò chơi bắn cá, đi xe điện, chơi đu quay, tô tượng, còn người lớn được hẹn hò, gặp gỡ cùng trò chuyện ngay tại khu vực giải khát của khu vui chơi.

Nhiều trẻ em được bố mẹ cho đi chơi các trò chơi ở khu vui chơi giải trí Dung Phải trong ngày đầu của Tết Dương lịch.
Nhiều trẻ em được bố mẹ cho đi chơi các trò chơi ở khu vui chơi giải trí Dung Phải trong ngày đầu của Tết Dương lịch. Ảnh: Hồng Thương

Chị Nguyễn Thị Thu Phương ở phường Tây Sơn chia sẻ: Tết Dương lịch được nghỉ 4 ngày, nhưng ngày thứ hai mình phải trực ở công ty, không thể đi chơi xa trong ngày nên đưa cháu đến đây chơi rồi uống cà phê với bạn. Sau ngày trực, mình sẽ đưa cả nhà về biển Quy Nhơn chơi nếu thời tiết thuận lợi.

Tết Dương lịch cũng là thời điểm cận kề của Tết Nguyên đán nên nhân dịp này, nhiều người dân trên địa bàn thị xã An Khê đưa nhau lên TP. Pleiku hoặc ra trung tâm thị xã An Khê chơi Tết và mua sắm. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, các cửa hàng quần áo, siêu thị nội thất cũng đua nhau giảm giá để thu hút các thượng đế. Từ các chương trình giảm giá, khuyến mãi, Trung tâm điện máy-nội thất Minh Chính, Trung tâm điện máy Lan Đài và một số cửa hàng quần áo trên đường Quang Trung thu hút khá đông khách đến tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thanh Hòa ở xã Tú An cho biết: “Mấy hôm trước tính cho cháu đi chơi xa nhưng để tiết kiệm tiền cho việc đón Tết Nguyên đán sắp đến, mình chỉ đưa cháu đi chơi ở trung tâm rồi sẵn đây mua một ít quần áo ấm cho cả nhà”.

Dù dòng người đổ ra đường mỗi lúc một nhiều nhưng ngày đầu Tết Dương lịch trên địa bàn thị xã vẫn bình yên. Nhiều gia đình, nhóm bạn bè tụ tập bên những cuộc nhậu nhưng vẫn ấm áp và không để xảy ra tình trạng “rượu vào lời ra” gây mất đoàn kết. Dòng xe cộ qua lại mỗi lúc một nhiều bởi không chỉ có người dân thị xã mà còn nhiều gia đình ở các huyện Kông Chro, Đak Pơ, Kbang cũng đổ về vui chơi, mua sắm nhưng không vì thế mà ồn ào, vội vã dẫn đến va chạm hay mất an toàn giao thông. Trên khắp các tuyến đường, các khu vực của thị xã, lực lượng công an thị xã, các xã, phường vẫn phân nhau trực để đảm bảo an ninh trật tự, còn người dân vẫn ra đường và đón Tết một cách an toàn, đầm ấm và đầy xúc cảm mới mẻ.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.