Độc đáo vỉa hè quán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không gian quán rộng mở, cách trang trí độc đáo, thực đơn hấp dẫn là những điểm thu hút giới trẻ của những quán hàng vỉa hè mới xuất hiện tại Pleiku như: Đoremon, Catimi Bus hay Pub Tiramisu.

Quầy bánh “tuổi thơ”

Không phải lần đầu tiên xuất hiện tại Phố núi, song chỉ đến khi quầy bánh Đoremon Thanh Thủy bày bán ở đường Trần Phú thì loại bánh rán ưa thích của chú mèo máy trong bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả người Nhật Fujiko Fujio mới được nhiều người biết đến. Niềm mong ước được một lần nếm thử chiếc bánh rán của Đoremon đã không chỉ còn là chuyện của tuổi thơ.

 

Bánh doremon được khá nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Phương Linh
Bánh doremon được khá nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Phương Linh

Chị Phạm Thị Thanh Thủy (25 tuổi)-chủ quầy bánh chia sẻ: “Tên của loại bánh này là doreyaki-một loại bánh phổ biến của người Nhật. Mình học cách làm bánh này ở TP. Hồ Chí Minh. Ban đầu ăn thấy ngon nên định làm bán thử, ai ngờ mọi người thích và ủng hộ rất nhiều”. Quầy bánh của chị Thủy chủ yếu là bán cho khách mua đem về. Trên vỉa hè, ngay góc ngã tư của đường Trần Phú, quầy bánh Đoremon trở nên nổi bật, lung linh với ánh đèn led trang trí nhấp nháy vui mắt, đi từ xa đã thấy dậy lên mùi thơm lựng của bột mì trộn bơ, trứng, đường nướng vàng.

Đã 2 tháng từ khi mở tiệm, ngày nào chị Thủy cũng bán từ chiều cho đến tận 10 giờ đêm. Không chỉ làm bánh đoremon, quầy bánh còn làm cả “hot dog” (một loại đồ ăn nhanh-P.V) với nhân xúc xích, phô mai cũng hấp dẫn không kém. Chị Thủy cho biết, để làm hai loại bánh này về nguyên liệu thì không hề khó, nhưng để bánh ngon thì cần phải có loại bếp nướng chuyên dùng. Chỉ 8.000 đồng/bánh với đủ các loại nhân như mứt dâu, sữa, chà bông, chocolate… mỗi ngày quầy bánh này cũng bán được hơn 500 chiếc. “Đối tượng khách đến mua bánh tại tiệm mình cũng đa dạng lắm, không chỉ có các em nhỏ, các bạn tuổi teen mà còn có cả những khách lớn tuổi”-chị Thủy chia sẻ thêm.

Bạn Thu Hà (16 tuổi, TP. Pleiku) vui vẻ nói: “Ngày trước khi đọc truyện Đoremon, em luôn muốn được một lần nếm thử bánh mà chú mèo máy vẫn thường ăn. Bây giờ được ăn rồi mặc dù không biết có giống không nhưng em thích lắm”.

Catimi Bus

Catimi Bus là quán cà phê khá mới lạ với điểm nhấn là chiếc xe ô tô 16 chỗ được thiết kế thành một quầy bar trên đường Nguyễn Thái Học (TP. Pleiku). Quán chỉ mở vào buổi tối và thu hút khá đông các bạn trẻ.

 

 Catimi Bus với điểm nhấn quầy pha chế là chiếc xe ô tô 16 chỗ.   Ảnh: Phương Linh
Catimi Bus với điểm nhấn quầy pha chế là chiếc xe ô tô 16 chỗ. Ảnh: Phương Linh

Xuất phát từ những chiếc xe bán cà phê lưu động từ nước ngoài, một nhóm bạn trẻ tại Pleiku đã quyết đem loại hình độc đáo này đến Phố núi. “Điểm khác biệt nhất giữa Catimi Bus của chúng mình với loại hình cà phê lưu động ở nước ngoài là xe của tụi mình không di chuyển được. Ở nước ngoài người ta có loại xe chuyên dụng, thiết kế sẵn để phục vụ cho việc kinh doanh di động như thế này, còn tụi mình thì tự thiết kế lấy từ một chiếc xe bình thường”-bạn Ng.-Trưởng nhóm Catimi Bus chia sẻ.

Một năm là thời gian để cả nhóm lên ý tưởng, vạch kế hoạch cho đến khi hoàn thành với tổng kinh phí đầu tư chỉ hết khoảng 50 triệu đồng. Từ một chiếc xe ô tô 16 chỗ cũ mua thanh lý với giá rẻ, nhóm bạn trẻ đã sửa sang, thay đổi nội thất, làm thành một quầy bày biện, pha chế thức uống ngay trên xe khá gọn gàng và tiện lợi. Thêm vào đó, việc đựng đồ uống trong những chiếc chai cổ to thay vì trong những chiếc ly, tách là điểm mới độc đáo hấp dẫn các bạn trẻ thích “độc” và “lạ”. Bên cạnh đó, mặc dù mang đậm phong cách vỉa hè nhưng Catimi Bus lại tạo nên một không gian khá đẹp, lung linh ánh đèn. “Quán thu hút khá đông bạn trẻ đến thưởng thức, một phần là do cách trang trí của quán cũng khá đẹp mắt, hợp với phong cách selfie (ảnh tự chụp-P.V) của lứa tuổi teen. Có nhiều cặp đôi đến mượn không gian để chụp ảnh cưới tại quán”-thành viên nhóm cho biết thêm.

Cũng có một không gian mở ra vỉa hè, Pub Tiramisu (đường Hùng Vương) lại gây ấn tượng với khách bằng vẻ lãng mạn, nhẹ nhàng. Tại đây, ngoài cách trang trí đẹp mắt, đầy màu sắc thì quán còn phục vụ các loại nước uống và các loại bánh ngọt hấp dẫn. Trong không khí se lạnh của Phố núi, ngồi trong một không gian ấm áp, lung linh giữa vỉa hè, thưởng thức một ly trà nóng, miếng bánh ngọt và nhìn ngắm dòng người ngược xuôi thì còn gì thú vị bằng.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.