Giáng sinh đang về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cây thông lấp lánh, chú người tuyết trắng muốt cùng ông già Noel đã xuất hiện lung linh trên khắp đường phố Pleiku. Các cửa hàng bán quà tặng cũng bắt đầu nhộn nhịp bởi những ánh đèn nhấp nháy nổi bật. Nhịp điệu của một mùa Giáng sinh tưng bừng đang về rất gần.  

Sẵn sàng chào đón Giáng sinh

 

Làm hang đá và trang trí chuẩn bị đón Giáng Sinh. Ảnh: Thanh Nhật
Làm hang đá và trang trí chuẩn bị đón Giáng Sinh. Ảnh: Thanh Nhật

Cẩn thận treo những trái thông lấp lánh phủ đầy kim tuyến vàng rực quanh cây thông Noel, anh Nguyễn Đức Thái (132 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) vui vẻ kể về quá trình chuẩn bị để đón Giáng sinh: “Gia đình tôi vừa mới khai trương cửa hàng thực phẩm nên muốn tạo điểm nhấn và sự ấm áp cho khách hàng trong dịp Noel này. Gần một tuần nay, vợ chồng tôi đã tự mua cây thông, hang đá, người tuyết… về thiết kế và sắp xếp một cách bắt mắt nhất. Trang trí mừng Giáng sinh sớm cũng góp phần tạo không khí rộn ràng, tươi mới cho thành phố”.

Cũng như vợ chồng anh Thái, rất nhiều gia đình, cửa hiệu tại các con phố của Pleiku cũng náo nức trang hoàng mừng lễ hội. Người thì mua sắm thêm ít quả chuông, giấy màu; người thì tỉ mẩn chỉnh sửa lại hang đá, cây thông… “Năm nào cả nhà tôi cũng cùng nhau làm đẹp từ nhà ra cửa để đón Giáng sinh. Cảm giác háo hức vẫn giống như những năm đầu tiên mừng ngày lễ này”-chị Hà Thị Ngân (tổ 9, phường Yên Thế, TP. Pleiku), chia sẻ. Phố núi những ngày cận kề Noel cũng đã trở nên lạnh hơn rất nhiều. Trong tiết trời này, ai ai cũng rạo rực đón chờ một Giáng sinh an lành, ấm áp mà vẫn sôi động, vui tươi.

Không khí Noel được thể hiện rõ nét ở các con đường trung tâm của thành phố hay các cửa hàng mặt phố-nơi thu hút đông người tới mua sắm, tham quan, chụp ảnh... Nổi bật nhất vẫn là những quán cà phê, siêu thị và các cửa hàng thời trang lớn. Hình ảnh cây thông nhiều màu sắc cùng ông già Noel đứng tươi cười được dựng lên ngay trước cửa ra vào quán cà phê Trung Nguyên, hay tượng một ông già Noel khác đang điều khiển những con tuần lộc mang quà đến cho trẻ em tại Shop thời trang Twin (đường Hùng Vương)… đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng những ai đi qua hay ghé thăm. Không đơn điệu và đặc biệt là mỗi nơi có một ý tưởng trang trí độc đáo, không “đụng hàng” nhưng nhìn chung tất cả đều tràn ngập sắc màu vui tươi, thể hiện chủ đề về một mùa Noel vui vầy, hạnh phúc.

Bên cạnh sự xuất hiện những hình ảnh đặc trưng của lễ Giáng sinh thì nhiều nhà hàng, khách sạn, cửa hàng kinh doanh thời trang, điện thoại, điện tử cũng đã có một số chương trình chào mừng Noel như tiệc mừng, chương trình ca nhạc, dịch vụ ông già Noel đưa quà đến tận nhà...

Thị trường hàng Noel sôi động

 

Anh Nguyễn Đức Thái (TP. Pleiku) đang trang trí cây thông Noel. Ảnh: Trần Dung
Anh Nguyễn Đức Thái (TP. Pleiku) đang trang trí cây thông Noel. Ảnh: Trần Dung

Mặc dù gần nửa tháng nữa mới tới Noel, nhưng tại các cửa hàng lưu niệm trên địa bàn thành phố, mặt hàng trang trí cho lễ Giáng sinh đang vơi dần với sức mua ồ ạt. Dạo quanh các tuyến đường Hùng Vương, Trần Phú, Phan Đình Phùng… hàng hóa được trưng bày với nhiều màu sắc rực rỡ và có phần phong phú hơn, bắt mắt hơn so với năm ngoái. Theo một số chủ cửa hàng, các mặt hàng phục vụ dịp Noel năm nay hầu như không tăng giá, thậm chí còn rẻ hơn so với năm ngoái. Cụ thể, cây thông Noel có giá từ 100.000 đồng đến 1.500.000 đồng/cây; dây kim tuyến đủ màu sắc có giá 5.000 đồng đến 30.000 đồng/dây; các cặp chuông có giá từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng/cặp; quần áo Noel có giá từ 60.000 đồng đến 150.000 đồng/bộ, mũ ông già Noel từ 10.000 đồng đến 25.000 đồng/chiếc…

Vì mức giá ổn định và khá bình dân nên mặt hàng trang trí Noel rất dễ bán. Chị Hoàng Dung-Chủ shop Hoàng Dung (đường Trần Phú), cho biết: “Năm nay khách mua hàng cho dịp Giáng sinh khá sớm. Ngoài những khách hàng mua về trang trí hộ gia đình thì cũng có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đặt mua hàng với số lượng lớn. Chúng tôi đang hy vọng những ngày sắp tới, khách sẽ mua nhiều những mặt hàng quà tặng như: khăn len, mũ ấm…”. Tại nhiều cửa hàng khác, không khí mua bán hàng Noel cũng nhộn nhịp không kém. Vừa tranh thủ lấy hàng cho khách, anh Nguyễn Hoàng Tuấn-Chủ shop Cà Rốt (đường Phan Đình Phùng) vừa trao đổi: “Thời gian này khách mua vật dụng để trang trí rất nhiều. Thu hút nhất vẫn là ông già Noel, người tuyết và đèn trang trí. Với các mặt hàng này, chúng tôi đặt hàng số lượng có hạn nên đã bán gần hết”.

Giáng sinh đang đến gần, không khí đã ngập tràn phố phường. Mọi người đang cùng nhau hướng về một mùa Noel an lành, ấm áp.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.