Dịch vụ trang điểm, chụp hình, cho thuê váy cưới: Rộn ràng vào mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mùa cưới mới sắp tới, nhiều cặp đôi cũng đang khẩn trương chọn lựa những địa chỉ tin cậy, hợp ý và hợp túi tiền để có được bộ ảnh cưới đẹp, chiếc váy cưới lộng lẫy và người trang điểm ưng ý nhất cho ngày trọng đại của mình. Trước sự nở rộ của dịch vụ trang điểm, chụp hình, cho thuê váy cưới, các cặp uyên ương cũng có thêm nhiều địa chỉ để tham khảo, chọn lựa dễ dàng.

Album cưới hoành tráng

Chụp album cưới có lẽ là phần được cô dâu, chú rể chú trọng nhất bởi họ muốn lưu giữ lại những khoảng khắc tuyệt vời, đẹp và cực kỳ lãng mạn của mình. Chính vì vậy, dịch vụ chụp ảnh cưới mọc lên ở khắp nơi, không chỉ trong địa bàn TP. Pleiku mà còn khắp các huyện, thị xã.

 

  Trang điểm cô dâu. Ảnh: Thế Hiển
Trang điểm cô dâu. Ảnh: Thế Hiển

Xu hướng chụp ảnh cưới ngoại cảnh và trong các phim trường dàn dựng đẹp mắt, hoành tráng đang được các cặp đôi ngày càng ưa thích. Trên địa bàn TP. Pleiku có thể kể đến các studio chuyên chụp ảnh cưới ngoại cảnh chuyên nghiệp như Phạm Dực (đường Phan Đình Phùng), Quang Vũ Photography (Trần Phú), Hòa Carol (Trần Phú), Hồng Lai (Nguyễn Tất Thành), Đức Huy (Hùng Vương), Sophia (Hùng Vương),… Tại thị xã An Khê, dịch vụ này cũng nở rộ với  studio Nguyen Bao, Gia Bảo, Ngọc Trâm (đường Quang Trung),... Địa điểm chụp ngoại cảnh cũng khá linh động do cô dâu, chú rể lựa chọn. Nếu chụp trong địa bàn thành phố thì Quảng trường Đại Đoàn Kết, hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ chè, chùa Minh Thành, núi đá, Công viên Diên Hồng, hoặc các quán cafe đẹp như Maya (Sư Vạn Hạnh), Capuchino (Nguyễn Viết Xuân),… là các địa điểm quen thuộc nhưng dưới tay chụp của từng tiệm lại cho những góc hình đẹp. Phim trường Eva’s Bridal (Huỳnh Thúc Kháng, TP. Pleiku) được bố trí các bối cảnh lãng mạn như thư viện, vườn hoa hồng,… cũng đang trở thành nơi thu hút đông đảo các cặp đôi đến lưu lại những hình ảnh lãng mạn.

Nếu “chịu chi” hơn một chút hay muốn thay đổi địa điểm phong phú, các cặp đội có thể lựa chọn chụp ngoài tỉnh như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An,… Chi phí để chụp một bộ ảnh ngoại cảnh trong tỉnh thường có giá từ 5 triệu đồng đến 8 triệu đồng (thời gian chụp 1 ngày, trang phục cô dâu, chú rể,…), ngoài tỉnh tùy theo các chi phí như đi lại, ăn ở,… cho cả ekip chụp (2-3 người) có thể lên tới 20 triệu đồng. Phần lớn, nếu lựa chọn chụp ở ngoài tỉnh, các cặp đôi thường lựa chọn những studio tại chỗ để giảm bớt chi phí.

Lộng lẫy ngày cưới

Hầu hết những địa chỉ chụp ảnh cưới kể trên đều có kèm theo các dịch vụ như trang điểm, cho thuê trang phục cô dâu, chú rể. Mỗi studio thường có sẵn hàng chục chiếc váy cưới, áo dài cưới, đồ vest chú rể,… với đủ các màu và kiểu mẫu để các cặp đôi thoải mái lựa chọn cho phù hợp với vóc dáng, sở thích và túi tiền của mình. Trung bình một chiếc váy cô dâu có giá cho thuê từ 500.000 đồng (váy cũ) đến 2 triệu đồng (váy mới) tùy theo mẫu. Đồ chú rể, áo dài cưới thường có giá thấp hơn, 100.000 đồng-200.000 đồng/bộ. Chị Trương Thị Bích Phương-Chủ tiệm váy cưới Phương Bridal (đường Trần Khánh Dư, TP. Pleiku) cho biết: “Hầu hết các mẫu váy tại tiệm của tôi đều là váy mới. Váy sử dụng 3-4 lần là tôi đã chuyển sang cho khách chụp ngoại cảnh chứ không để cô dâu mặc ra tiệc nữa. Tôi thường xuyên nhập các mẫu váy mới nên các cô dâu có thể yên tâm lựa chọn”.

Cùng với việc lựa chọn trang phục, trang điểm cho ngày cưới cũng quan trọng không kém. Chị Bích Phương có kinh nghiệm trong việc trang điểm cô dâu hơn 10 năm. Trung bình một tháng chị trang điểm cho 5-10 cô dâu, thậm chí có tháng chị trang điểm cho gần 20 cô dâu. Chị chia sẻ: “Trang điểm cô dâu cũng phải có năng khiếu một chút thì mới làm đẹp cho họ được. Trước tôi học trang điểm trong TP. Hồ Chí Minh 3 tháng rồi mới về mở tiệm. Cũng tùy vào cảm nhận thẩm mỹ của mỗi người, có người khen đẹp, cũng có người chê xấu”.

Trung bình một tháng Studio Nguyễn Dũng (thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông) nhận chụp ảnh, thuê váy, trang điểm từ 5 đến 10 cặp đôi. Chị Trần Thị Mai Phương-Chủ tiệm bật mí: “Bí quyết để khách hàng tìm tới mình là làm việc đúng giờ, cập nhật mẫu váy và cách trang điểm mới, phù hợp với xu hướng. Với mỗi lần trang điểm cô dâu, mình chỉ tính 300.000 đồng. Tiệm của mình cũng vừa nhập thêm 10 mẫu váy mới, sẵn sàng cho các cô dâu lựa chọn trong mùa cưới năm nay”.

Trước sự sôi động của các dịch vụ cho ngày cưới, các cặp đôi cũng nên lên sẵn cho mình một kế hoạch thật chi tiết, cụ thể, những lựa chọn thông minh để vừa có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có được những phút giây trọn vẹn cho ngày trọng đại.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.