Thảm cảnh sau vụ tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Sau vụ tai nạn giao thông gãy nhiều xương, má con tôi không có cơm ăn, thuốc uống. Thấy thế, bà con lối xóm và anh em bạn bè thương tâm đến nhà thăm hỏi, động viên, cho tiền, cho gạo. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, má con tôi mới sống đến ngày hôm nay...”-chị Lê Thị Bích Thủy, ở tổ dân phố 10, phường Tây Sơn (TP. Pleiku) nói trong nước mắt.
 

  Chị Lê Thị Bích Thủy. Ảnh: Hoàng Minh
Chị Lê Thị Bích Thủy. Ảnh: Hoàng Minh

Chị Lê Thị Bích Thủy là con gái của liệt sĩ Lê Kiên. Chị sinh năm 1960, lấy chồng  năm 1982, nhưng đường tình duyên chẳng mấy tốt lành. Năm 2000, chồng chị bỏ má con chị đi biệt xứ, để mặc chị bươn chải nuôi má già và đứa con trai bị đau ốm quanh năm. Tận thấy gia cảnh quá thảm thương, năm 2010, ngành Bưu chính-Viễn thông Đà Nẵng đã xây dựng cho gia đình chị căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng. Nhân dịp này, ngành Bưu chính-Viễn thông Gia Lai và các cấp, các ban ngành trong tỉnh cũng đã góp tiền mua tặng gia đình chị tủ thờ, tủ lạnh, bàn ghế, ti vi, giường, chiếu...

Tuy vất vả, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của cộng đồng, gia đình chị cũng tạm ổn định. Ngày thường, chị đi lượm ve chai kiếm sống qua ngày. Còn những ngày lễ, Tết, chị đi lượm ve chai cả đêm lẫn ngày  để có thêm thu nhập. Đêm 2-9-2014, chị đang lúi húi lượm ve chai bên đường Phan Đình Phùng (gần trụ sở Công an phường Tây Sơn, TP. Pleiku) thì bị chiếc xe máy tông ngất lịm. Khi tỉnh dậy, chị cảm thấy đau nhức toàn thân và biết mình đang nằm trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hỏi chuyện, chị mới biết: Khi chị đang lượm ve chai thì Đoàn Văn Vũ (16 tuổi), không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô trong tình trạng say rượu đã tông thẳng vào chị. Hậu quả, chị bị gãy xương sống, xương sườn, xương chậu, ngất xỉu tại chỗ. Vũ bị chấn thương đầu, tay, chân và cũng bị bất tỉnh tại chỗ. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 3-9, trên đường đi tuần tra, Cảnh sát cơ động TP. Pleiku mới phát hiện thấy 2 người nằm bên đường, rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khi biết chuyện, Vũ và những người thân của Vũ đã đến thăm hỏi, xin lỗi và bồi thường cho chị 1 triệu đồng. Cảm thông với gia cảnh của Vũ quá khó khăn, lại là người cùng quê tỉnh Bình Định nên chị đã nhận lời xin lỗi và ký giấy bãi nại cho Vũ. Còn hiện tại chị sống trong cảnh đau nhức, thiếu cơm ăn, thiếu thuốc băng bó, chữa trị các vết thương. “Quá thương xót, bà con lối xóm thường tới lui giúp đỡ công việc, hỗ trợ, chia sẻ mớ rau, con cá... để gia đình chị Thủy sinh sống qua ngày!”-bà Dịu-Tổ trưởng tổ dân phố 10, phường Tây Sơn (TP. Pleiku) bùi ngùi cho biết.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.