Nhộn nhịp thị trường quần áo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là một trong những mặt hàng cần thiết với cuộc sống con người, thị trường quần áo ngày càng trở nên sôi động với lượng người bán và người mua tấp nập. Không chỉ vậy, chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng, theo kịp xu hướng khiến thị trường này ngày càng thu hút đông  đảo người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Phố shopping

 

Một đoạn
Một đoạn "Phố shopping" đường A1. Ảnh: Phương Linh

Khu vực trước Trung tâm Thương mại TP. Pleiku và con đường A1 vốn được coi là “phố shopping”. Mặc dù đường A1 bây giờ đã không còn là lựa chọn số 1 của những khách hàng nhiều tiền như trước kia, nhưng đây vẫn là “thiên đường mua sắm” đối với tầng lớp có thu nhập trung bình, đặc biệt là giới trẻ. Thậm chí, không cần có một không gian quá rộng và vững chãi, nhiều tiểu thương chỉ cần sắm cho mình 2-3 cây treo đồ, chọn một vị trí “đẹp” là đã có thể bày bán quần áo. Cách bán này mặc dù không có chỗ thử đồ cho khách, nhưng lại khiến người mua cảm thấy thoải mái vì đi ngang qua thấy thích thì vào lựa, hoặc đi luôn mà không sợ bị chủ nhăn nhó, khó chịu nếu lỡ không mua.

“Cũ người mới ta” luôn là câu châm ngôn của những tín đồ hàng xổ. Việc canh giờ xả hàng tại các điểm đồ xổ luôn là một niềm hứng thú khó tả đối với không chỉ người thu nhập thấp mà cả dân công sở, người có thu nhập cao. Đồ xổ cũng có nhiều loại, lựa hàng xổ nước đầu giúp khách chọn được những món đồ gần như mới, đẹp và rẻ hơn so với giá gốc rất nhiều. Vì thế mà những con đường đồ xổ như Hai Bà Trưng, Cù Chính Lan, Hùng Vương lúc nào cũng thu hút lượng khách hàng lớn.

Hàng hiệu dần có chỗ đứng

 

Chị Hiền-chủ tiệm may Mừng luôn cập nhật các mẫu thiết kế mới nhất để tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Phương Linh
Chị Hiền-chủ tiệm may Mừng luôn cập nhật các mẫu thiết kế mới nhất để tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Phương Linh

Tại Pleiku, các shop quần áo mọc lên như nấm rải dọc theo các tuyến đường chính như Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Lê Lợi,… Chỉ tính riêng trên đường Hùng Vương (đoạn từ Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đến ngã ba Diệp Kính) đã có hơn 50 shop chuyên bán quần áo may sẵn, đáp ứng nhu cầu với mọi lứa tuổi từ trẻ em, giới trẻ, bà bầu đến trung niên. Theo ghi nhận của phóng viên, giá cả mặt hàng quần áo tại nhiều shop khá phù hợp với những người có thu nhập trung bình. Chỉ 100.000 đồng-500.000 đồng, khách hàng đã có thể lựa chọn cho mình 1-2 món đồ ưng ý. Các chủ shop cũng cho biết nguồn hàng chủ yếu được nhập trực tiếp từ nguồn cung cấp riêng của các chợ tại TP. Hồ Chí Minh như An Đông, Hạnh Thông Tây,… nên sau khi được bày bán có giá cả cũng khá phải chăng. Một số khác lấy hàng tại một số điểm bỏ sỉ quần áo trên địa bàn TP. Pleiku.
 

Giá cả thị trường

Giá áo khoác Thu Đông của nữ (giá tham khảo tại TP. Pleiku):

- Áo khoác kaki các loại: 300.000 đồng/cái đến 1.200.000 đồng/cái.
- Áo khoác măng tô dạ các loại: 600.000 đồng/cái đến 3.000.000 đồng/cái.
- Áo khoác nhẹ, vest: 150.000 đồng/cái đến 600.000 đồng/cái.
- Áo khoác len: 150.000 đồng/cái đến 800.000 đồng/cái.
- Áo khoác phao nữ: 300.000 đồng/cái đến 2.500.000 đồng/cái.

Như Ý

Tầng 2 của Siêu thị Co.op Mart hay Vinatex cũng là một điểm lựa chọn mua sắm quần áo thu hút đông đảo người tiêu dùng. Với chất lượng hàng đảm bảo, được nhập trực tiếp từ các công ty may mặc trên toàn quốc có giá cả khá ổn, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thường xuyên từ 30% đến 50%, nhiều khách hàng đã ưu tiên đến đây để chọn lựa những món đồ thích hợp và vừa với túi tiền của mình.

Bên cạnh các shop quần áo bình dân thì những thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường may mặc tại Phố núi, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho một bộ phận dân công sở, người sành điệu, giới thu nhập cao. Có thể kể đến các thương hiệu như: Blue Exchange (ngã ba Diệp Kính), Elise (Cách Mạng Tháng Tám), Lukas (Lê Lợi), Play Boy (Lý Tự Trọng), Converse, Liberty (Hùng Vương), John Henry (Siêu thị Co.op Mart),… Trong các thương hiệu nói trên thì Blue Exchange có giá cả dễ chịu nhất, từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng. Các thương hiệu còn lại thường có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng đối với một món quần, áo. Mặc dù vậy, chị Liễu-đại diện cửa hàng John Hery (Siêu thị Co.op Mart) cho biết: “Số lượng bán hàng của nhãn hiệu chúng tôi khá ổn định, khách hàng chủ yếu là dân công sở vì mẫu mã cũng khá phù hợp với tiêu chí lịch sự, thanh lịch. Các sản phẩm của chúng tôi có giá từ 350.000 đồng đến 1 triệu đồng, cũng tương đối phù hợp với khách có thu nhập trên trung bình một chút”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.