Ấm áp phố khuya

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cứ khoảng 19 giờ cho tới khuya mỗi tối, dọc theo con đường Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Văn Thụ (đoạn trước Trung tâm Thương mại TP. Pleiku), các hàng quán với đủ loại thức ăn, thức giải khát lại bắt đầu nổi bếp, làm nức mũi thực khách ngang qua.
 

Phố ẩm thực nhộn nhịp khi đêm về. Ảnh: Phương Linh
Phố ẩm thực nhộn nhịp khi đêm về. Ảnh: Phương Linh

Trên một cung đường nhỏ nhưng có đến hàng chục hàng quán chế biến tại chỗ và bày bán đủ món từ lụi, bún thịt nướng, bánh xèo, bánh khọt, bánh canh, bánh mì đến cơm, xôi, cháo, phở… với giá cả khá bình dân. Mỗi hàng quán đều có một vị trí cố định của riêng mình và hầu như chẳng đêm nào vắng mặt. Các gian hàng cứ nối tiếp, liền kề với nhau, đôi khi khiến thực khách bối rối vì ngồi nhầm ghế của hàng bên cạnh bởi khoảng cách và ranh giới dường như không có. Mặc dù các món ăn không có gì đặc biệt, nhưng cùng ngồi sì sụp tô bánh canh hay chờ đợi một gói xôi gà, xiên thịt nướng, chiếc bánh mì thịt nóng hổi giữa lòng Phố núi về đêm khiến thực khách cảm thấy thú vị hơn. Có lẽ cũng bởi vậy mà nơi đây trở thành một địa điểm ăn uống quen thuộc đối với mỗi người con Phố núi và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách phương xa.

Không chỉ hấp dẫn bởi sự đa dạng, phong phú về món ăn mà chợ đêm còn có những hàng quán trở thành một phần ký ức của nhiều người. Dường như, những người sành ăn ít ai không biết đến quán cơm tô bà Thu. Quán của bà nhỏ, nằm gọn bên dưới mái hiên một ngôi nhà trên đường Hoàng Văn Thụ. Dưới góc hiên ấy, bà bày biện gọn gàng những nồi thịt, cá, rau,… đã được chế biến sẵn trên một chiếc bàn gỗ nhỏ. Đến quán, thực khách chọn món, sau đó cơm và thức ăn sẽ được cho chung vào một chiếc tô sành chứ không bày biện ra đĩa như nhiều hàng khác. Cách ăn này phù hợp với những người lao động bình dân, luôn tay luôn chân, ăn vội vã để kịp buổi làm. Thế nhưng, đấy chính là điểm hấp dẫn của quán bà Sáu mà người này truyền tai người kia, không chỉ là người lao động mà có cả dân văn phòng, thậm chí giới trẻ tìm đến để được thấy lại cảm giác của những ngày xưa cũ, mỗi buổi chiều về bưng tô cơm đầy ắp thức ăn ngồi trước cửa, vừa ăn vừa ngắm nhìn đường phố. Vì thế, chợ đêm không chỉ đơn giản là nơi ăn uống, mà đó còn là một nơi ấm áp, lưu lại những ký ức đẹp giữa lòng Phố núi.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.