Ghi nhận qua việc đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp nối thành công của năm trước, năm 2014, Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai tiếp tục được Ban An toàn giao thông tỉnh cho triển khai chương trình đổi mũ bảo hiểm không đúng quy chuẩn lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn, chất lượng, có trợ giá, kết hợp bán bảo hiểm xe mô tô, xe gắn máy.

  Khách hàng đến đổi mũ tại điểm bán mũ bảo hiểm có trợ giá của PJICO Gia Lai. Ảnh: K.N.B
Khách hàng đến đổi mũ tại điểm bán mũ bảo hiểm có trợ giá của PJICO Gia Lai.

Ngay khi chương trình được chính thức triển khai từ ngày 25-6-2014, tại trụ sở Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai (231 Lý Thái Tổ- TP. Pleiku), rất đông người dân đến để đổi mũ bảo hiểm. Có người còn dẫn theo cả con cái để chọn mũ cho chính xác. Có người mang theo 4-5 mũ cũ để đổi cho cả nhà. Anh Đinh Văn Giáp, trú tại 04A, Đồng Tiến (TP. Pleiku), cho biết: Nghe thông tin đổi mũ bảo hiểm cũ có trợ giá nên tôi chở vợ, con đến để chọn mũ. Hiện nay, thị trường bày bán rất nhiều loại mũ bảo hiểm nhưng tôi cũng như nhiều người dân đều không biết rõ chất lượng và độ an toàn như thế nào. Vì thế, khi biết Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai triển khai chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm đảm bảo quy chuẩn và chất lượng, tôi rất yên tâm.

Theo tìm hiểu của P.V, một chiếc mũ mới đảm bảo chất lượng có giá 150.000 đồng/mũ được PJICO Gia Lai nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất với các loại mũ bảo hiểm chất lượng, nhãn hiệu: CHITA (Chí Thành), OMONO, SAFE. Các nhãn hiệu này đều đã được kiểm định, đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn chất lượng QCVN 02:2008/BKHCN, được dán tem kiểm định hợp chuẩn chất lượng CR.

Khi đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn, chất lượng, khách hàng được trợ giá 50.000 đồng, còn lại phải trả 100.000 đồng/mũ. Vì thế, với giá cả như vậy, người dân nghèo cũng có thể mua được một chiếc mũ bảo hiểm đội đầu an toàn, chất lượng. Để hiểu thêm về ý nghĩa của chương trình đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá, qua trao đổi với ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai, được biết mũ bảo hiểm PJICO Gia Lai bán trợ giá theo hai hình thức. Một là, đổi mũ bảo hiểm cũ khách hàng chỉ trả 100 ngàn đồng để được nhận mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn, chất lượng. Hai là, nếu mua bảo hiểm xe máy 1 xe/năm với chi phí 136.000 đồng thì khách hàng sẽ được nhận tặng kèm 1 mũ bảo hiểm. Cùng với đó, Công ty sẽ đảm bảo quyền lợi tài chính cho chủ xe và người thân khi không may có tai nạn xảy ra với mức trách nhiệm bảo hiểm là 70 triệu đồng/người/vụ, về tài sản 50 triệu đồng/vụ, tai nạn người ngồi trên xe 5 triệu đồng/người/vụ.

Ông Nguyễn Xuân Long nhấn mạnh: “Theo tìm hiểu của đơn vị chúng tôi, hiện nay thị trường bày bán khá nhiều mẫu mã, chủng loại mũ bảo hiểm, giá thì trên trời còn chất lượng thì chưa biết như thế  nào. Vì thế, có thể rất nhiều người mua nhầm mũ bảo hiểm kém chất lượng nhưng giá cả phải mua cao dẫn đến tiền mất, tật mang-nếu không may xảy ra tai nạn”. Vì vậy, PJICO Gia Lai xác định rõ ý nghĩa của chương trình đổi mũ bảo hiểm có trợ giá là việc làm thể hiện tính nhân văn sâu sắc đối với toàn xã hội cũng như của doanh nghiệp đối với người dân. Chương trình triển khai được trực tiếp cán bộ nhân viên PJICO thực hiện luân phiên trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, để đảm bảo thành công cho chương trình, trước khi phối hợp cùng Ban An toàn Giao thông tỉnh triển khai, Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai đã nghiên cứu rất kỹ kinh nghiệm từ một số địa phương triển khai trước để đúc rút những kinh nghiệm triển khai sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Về những khó khăn khi thực hiện chương trình đổi mũ đạt chuẩn có trợ giá, ông Nguyễn Xuân Long cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều người chưa ý thức được trong việc lựa chọn sử dụng mũ bảo hiểm đạt chất lượng. Cùng với đó, Nhà nước chưa có chế tài xử lý người đội mũ kém chất lượng khi tham gia giao thông. Vì thế, PJICO Gia Lai sẽ tổ chức tuyên truyền lưu động trên các đường phố chính giúp người dân biết, tìm hiểu và đến tham gia cùng với PJICO Gia Lai để được sở hữu những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.