Từ cuối tháng 7, giải quyết vướng mắc cắm biển tải trọng cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công văn số 3306/TCĐBVN-ATGT về việc rà soát, xây dựng kế hoạch kiểm định, xóa bỏ hoặc thay thế các biển hạn chế tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ.
 

Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 19. Ảnh: Thanh Thúy
Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 19. Ảnh: Thanh Thúy

Theo đó, yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I, II, II, IV; các Sở Giao thông-Vận tải được giao ủy thác quản lý quốc lộ khẩn trương triển khai ngay cuộc họp để quán triệt chủ trương rà soát và cắm biển hạn chế tải trọng đối với cầu cho các bộ phận liên quan và trực tiếp kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác này; hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị xác định việc cắm biển, nhằm điều chỉnh lại biển báo tải trọng khai thác hợp lý, cụ thể:

Đối với các cầu được xây dựng mới từ năm 2004 trở lại đây với tải trọng thiết kế H30-XB80 (cắm biển hạn chế tải trọng là 30 tấn)… Chưa có hư hỏng kết cấu chịu lực chính thì tiến hành dỡ bỏ biển báo hạn chế tải trọng trước ngày 20-7-2014.

Đối với các cầu đã kiểm định trong thời hạn 7 năm trở lại đây thì căn cứ kết quả kiểm định gần nhất tiến hành cắm biển tải trọng theo quy định QCVN 41 (Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về Báo hiệu đường bộ do Bộ Giao thông-Vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29-5-2012), thực hiện xong trước ngày 25-7-2014.

Những cầu được kiểm định quá 7 năm và các cầu chưa được kiểm định, thì lập danh sách và có đánh giá, kiến nghị cụ thể đối với từng cầu (tổ chức kiểm định, thử tải, giải pháp sửa chữa để nâng cao tải trọng khai thác…), gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xem xét, xây dựng kế hoạch kiểm định, sửa chữa để thực hiện cắm lại biển báo hạn chế tải trọng theo QCVN 41.

Tổng cục ĐBVN sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại các tuyến quốc lộ cụ thể, để kiểm tra việc rà soát và công tác triển khai cắm biển hạn chế tải trọng theo QCVN 41 tại các đơn vị quản lý; trên cơ sở đó sẽ xem xét giải quyết các vướng mắc trong công tác cắm biển hạn chế tải trọng từ cuối tháng 7-2014.

Thực hiện chủ đề Năm An toàn Giao thông 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” và đặc biệt từ ngày 1-4-2014 khi Gia Lai, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước bộ sử dụng bộ cân lưu động để kiểm soát tải trọng xe và việc cắm biển hạn chế tải trọng cầu gây một số bất cập cần phải được rà soát lại, kiểm định, xóa bỏ hoặc thay thế các biển hạn chế tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ là hoàn toàn phù hợp.

Thanh Thúy

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.