Thí sinh khối B,C,D hoàn tất thủ tục dự thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Tại TP. Quy Nhơn (Bình Định):

(GLO)- Sáng 8-7, thí sinh thi đại học đợt 2 đã đến các hội đồng thi tại cụm thi liên Trường TP. Quy Nhơn làm thủ tục dự thi. Theo thống kê, cụm thi có 23.378 thí sinh đăng ký dự thi ở 37 điểm thi với nhiều khối bao gồm B, C, D và các khối năng khiếu.


Trong đợt thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn có 28.942 thí sinh đăng ký dự thi các khối các khối B, C, D1, T, M. Riêng Trường ĐH Quy Nhơn đợt này có 11.795 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn đợt này có 37 điểm thi với 858 phòng thi và có 2.354 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.  
 

Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Theo số liệu của Hội đồng coi thi liên Trường Cụm thi TP. Quy Nhơn, sáng 8-7, tại 37 điểm thi của toàn cụm thi đã có 23.378 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 80,78% so với số đăng ký. Trong đó, Khối B có 11.175 thí sinh có mặt trên tổng số 13.859 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 80,42%; Khối C có 3.433/4.326 thí sinh, đạt tỷ lệ 79,36%; Khối D1 có 6.708/8.366 thí sinh, đạt tỷ lệ 80,18%; Khối M có 1.662/1.878 thí sinh, đạt tỷ lệ 88,5% và Khối T có 400/477 thí sinh, đạt tỷ lệ 83,86%.

Riêng Trường ĐH Quy Nhơn đợt này có 9.870 thí sinh đến làm thủ tục dự thi trên tổng số 11.795 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 83,68%. Trong đợt này, số thí sinh bị thất lạc giấy báo dự thi và sai sót họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh, sai khối thi, ngành dự thi, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên… cũng không nhiều so với mọi năm nên các điểm thi và Hội đồng coi thi liên trường đã điều chỉnh kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh an tâm dự thi.
 

PGS-TS Nguyễn Đình Hiền-Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi liên Trường cụm thi TP. Quy Nhơn cho biết: Đợt thi thứ 2 này có nhiều khối thi nên công tác chuẩn bị được thực hiện khá chu đáo. Hội đồng coi thi liên trường đã tập huấn kỹ cho đội ngũ giám thị coi thi và nhắc nhở rút kinh nghiệm một số sai sót nhỏ trong kỳ thi đợt 1. Đặc biệt, Hội đồng coi thi cũng đã lưu ý các điểm thi có nhiều khối thi cần lưu ý để tránh nhầm lẫn đề thi, hiệu lệnh thi, nhắc nhở thí sinh lưu ý giờ thi, lịch thi để đi thi đúng giờ…Đợt này, Hội đồng coi thi liên trường cũng sẽ tiếp tục tập trung siết chặt kỷ luật phòng thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

* Tại Thừa Thiên-Huế:

Sáng 8-7, các thí sinh tham gia dự thi các khối B, C, D và các khối năng khiếu sẽ đến khu vực dự thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và các nội dung khác liên quan đến quá trình dự thi.

 

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Lê Hòa
Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Lê Hòa

Thời tiết tại Thừa Thiên-Huế đã nắng nóng ngay từ sáng sớm. Đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay có số lượng thí sinh tham gia dự thi khá lớn, lại trùng vào mùa du lịch nên đường phố đi lại rất đông đúc. Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã phải chủ động đóng chốt tại các khu vực ngã ba, ngã tư và quanh khu vực tổ chức thi để hỗ trợ điều tiết giao thông, hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh trong việc đi lại, nơi đứng chờ...

Đợt thi thứ 2 ở Đại học Huế có khoảng 38.000 hồ sơ đăng ký dự thi. Đại học Huế đã bố trí 1.064 phòng thi thuộc 53 địa điểm thi ở TP. Huế, thị xã Hương Trà và các huyện Hương Thủy, Phú Vang. Về lực lượng coi thi, ĐH Huế cũng đã huy động lực lượng gồm 3.077 cán bộ coi thi và phục vụ thi, trong đó có 1.166 sinh viên năm cuối các trường ĐH, Khoa thành viên của ĐH Huế.

 

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ cho thí sinh địa điểm thi. Ảnh: Lê Hòa
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ cho thí sinh địa điểm thi. Ảnh: Lê Hòa

Theo thông tin từ Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục-ĐH Huế, tổng số thí sinh đến các hội đồng thi làm thủ tục dự thi đợt 2 hiện là 30.568 thí sinh (tỷ lệ 80,92%), trong đó: khối B (17017 thí sinh), khối C (4694 thí sinh), khối D (6457 thí sinh), khối H (261 thí sinh), khối M (1739 thí sinh) và khối T (400 thí sinh).


* Tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng):

Tiến sĩ Lê Hồng Phong-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết, sáng 8-7 có 4.252 thí sinh tới làm thủ tục đăng ký dự thi, đạt 79.36% trên tổng số 5.357 hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng đợt 2.

 

Giám thị đang phổ biến quy chế phòng thi cho thí sinh. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Giám thị đang phổ biến quy chế phòng thi cho thí sinh. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lâm Đồng, sáng sớm 8-7 nhiệt độ tại Đà Lạt xuống dưới 15 độ C, trời lạnh đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động đi lại, thi cử của thí sinh. Dự báo, trong vài ngày tới, tại Đà Lạt sẽ tiếp tục có mưa và lạnh. Nhiệt độ xuống thấp nhất là buổi sáng sớm và tối là dưới 15 độ C, cao nhất là vào buổi trưa, không không hơn 18 độ C.

Ngay khi đặt chân tới Đà Lạt, rất nhiều thí sinh và phụ huynh đã phải đi mua áo ấm để chống lại cái lạnh giữa mùa Hè của Đà Lạt. Em Nguyễn Văn Hải, một thí sinh đến từ Hà Tĩnh cho biết, rất bất ngờ khi ở ngoài quê nhà trời “nóng ran” nhiệt độ đang ở 35-36 độ C thì Đà Lạt lại lạnh co ro. Tối hôm trước, hai cha con Hải đã phải ra chợ đêm mua 2 chiếc áo ấm với giá 240.000 đồng. Trong buổi sáng 8-7, hầu hết thí sinh này khi đến trường làm thủ tục dự thi và nghe giám thị phổ biến quy chế phòng thi đều mặc áo ấm, thậm chí không ít thí mặc áo ấm chưa đủ còn phải quàng thêm khăn bông.

 

Thí sinh Lâm Thị Tiền. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Thí sinh Lâm Thị Tiền. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Trong kỳ thi đại học, cao đẳng đợt này, tại Trường ĐH Đà Lạt có 2 trường hợp đặc biệt là thí sinh Lâm Thị Tiền, dự thi ngành Công nghệ sau thu hoạch. Thí sinh Tiền đến từ huyện Cư Jút, tỉnh Đak Nông, chỉ cao khoảng 1 mét do dị tật bẩm sinh. Trường hợp tiếp theo là thí sinh Nguyễn Văn Hoàng, đến từ thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), dự thi ngành Sư phạm Lịch sử. Thí sinh Hoàng năm nay 53 tuổi, quyết định dự thi vào Trường ĐH Đà Lạt sau khi đã nghỉ chết độ tại một công ty cơ khí.

* Tại Thanh Hóa

Sáng 8-7, các thí sinh dự thi ĐH đợt II tại Thanh Hóa đã đến các điểm thi để học quy chế và làm thủ tục dự thi.

 

Các thí sinh dự thi vào Trường Đại học Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa xem số báo danh và phòng thi. Ảnh: Xuân Trường
Các thí sinh dự thi vào Trường Đại học Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa xem số báo danh và phòng thi. Ảnh: Xuân Trường

Trong đợt II kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014, trên địa bàn Thanh Hóa có hai trường tuyển sinh theo đề thi chung của Bộ GD- ĐT là Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Theo ghi nhận, sáng 8-7 thời tiết tại Thanh Hóa khá mát mẻ, tạo không khí thoải mái cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Mặc dù theo quy định 8 giờ sáng mới tập trung nhưng tại các điểm thi các thí sinh đã có mặt khá sớm.

Tại các Hội đồng thi của 2 trường, các thí sinh đã đến xem số báo danh, nhận phòng thi và làm các thủ tục dự thi. Giám thị làm nhiệm vụ coi thi đã rà soát lại các thông tin cá nhân của các thí sinh để đảm bảo chính xác trước khi bắt đầu vào môn thi đầu tiên trong sáng ngày 9-7.

 

Nhiều thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành thủ tục dự thi khá sớm. Ảnh: Xuân Trường
Nhiều thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành thủ tục dự thi khá sớm. Ảnh: Xuân Trường

Tiến sĩ Lê Văn Tạo-Hiệu trường Trường Đại học Văn hóa-Thể thao, Du lịch Thanh Hóa cho biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 2 năm nay, nhà trường có 819 hồ sơ đăng ký dự thi ở các khối C, D, N, H và T. Các thí sinh dự thi ở 1 điểm thi tại trường, với 24 phòng thi và nhà trường đã bố trí 85 cán bộ làm công tác coi thi. Trong buổi sáng nay, đã có 677 thí sinh đến đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 82,66%

Tại Trường ĐH Hồng Đức, trong buổi sáng 8-7 đã có 2349 thí sinh trong tổng số 3106 thí sinh đăng ký dự thi đến làm thủ tục thi, đạt tỷ lệ 75,63%. Đợt II kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014, nhà trường tổ chức tuyển sinh ở các khối B, C, D1 và M. Toàn bộ thí sinh sẽ dự thi tại 5 điểm thi với 63 phòng thi.

T.Dung-N.Giang-L.Hòa-K.Lịch-X.Trường

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.