Pleiku hân hoan chào đón năm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết Dương lịch năm nay, người dân Pleiku chào đón năm mới trong không khí khá nhẹ nhàng. Vì chỉ được nghỉ 1 ngày nên hầu hết các gia đình đều lựa chọn các hoạt động vui chơi, giải trí thường nhật: cà phê, liên hoan gặp mặt gia đình, bạn bè; người dân các huyện đổ về các khu vui chơi, siêu thị… để tận hưởng niềm vui ngày đầu năm mới và tranh thủ sắm sửa cho Tết Nguyên đán.

Rộn ràng khu vui chơi, mua sắm

 

Công viên Diên Hồng đông đúc, nhộn nhịp trong ngày Tết Dương lịch. Ảnh: Lê Hòa
Công viên Diên Hồng đông đúc, nhộn nhịp trong ngày Tết Dương lịch. Ảnh: Lê Hòa

Bận rộn nhất trong ngày hôm nay là cánh tiểu thương buôn bán. Nhu cầu mua sắm tăng cao khiến các siêu thị, chợ, shop, hàng quán trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, bắt đầu từ khoảng 10 giờ, khu vực thu ngân liên tục chật cứng. Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (phường Phù Đổng-TP. Pleiku), chia sẻ: “Tranh thủ ngày nghỉ Tết Dương lịch, tôi cùng mẹ đi tham quan, mua sắm một số đồ dùng, bánh kẹo cho Tết Nguyên đán vì sợ mấy ngày nữa bận rộn, cập rập”.
 

Trẻ em vui chơi tại Công viên Diên Hồng. Ảnh: Lê Hòa
Trẻ em vui chơi tại Công viên Diên Hồng. Ảnh: Lê Hòa

Còn gia đình anh Hoàng Trọng Thanh (xã Bờ Ngoong-huyện Chư Sê) lại vui vẻ tâm sự rằng, vì 2 đứa con anh đạt học sinh giỏi trong học kỳ I vừa qua nên vợ chồng dẫn các cháu lên Pleiku vui chơi, coi như là phần thưởng cho các cháu. “Mặc dù chưa phải là Tết truyền thống nhưng công viên, siêu thị cũng đã được trang trí đẹp mắt và trò chơi cho các cháu nhỏ thì cũng rất phong phú. Chỉ lên phố các cháu mới được nhìn ngắm cảnh đẹp thế này, chứ ở thôn kiếm đâu ra”- anh Thanh, nói.

Anh Bùi Quốc Bình-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, cho biết: Trong ngày Tết Dương lịch-2014 năm nay, doanh số bán hàng của siêu thị đã tăng khoảng gấp đôi so với ngày thường, đạt khoảng 2,2 tỷ đồng, cao hơn một chút so với ngày mùng 1 Tết Dương lịch năm trước. Sức tiêu thụ mạnh nhất ở các nhóm hàng tiêu dùng, may mặc và thực phẩm tươi sống, đặc biệt là một số mặt hàng như bánh mứt, đồ trang trí Tết, quần áo…”.

Còn tại Vinatext Pleiku, doanh thu cũng tăng cao gấp nhiều lần so với các ngày trước đó, tuy nhiên so với Tết Dương lịch năm trước, lượng tăng không mạnh bằng. Tại Trung tâm Thương mại Pleiku, cảnh mua bán, nhộn nhịp diễn ra từ sáng sớm, nhất là với các tiệm, sạp quần áo, giày dép.


 

Mua sắm nhộn nhịp tại Trung tâm Thương mại Pleiku. Ảnh: Lê Hòa
Mua sắm nhộn nhịp tại Trung tâm Thương mại Pleiku. Ảnh: Lê Hòa

Đắt khách nhất trong ngày Tết Dương lịch vẫn là các quán cà phê. Những quán nổi tiếng như Hoàng Hà, Đen, Sê San, Hoàng Lan, Thủy Tạ… đều chật kín người. Khách đến uống cà phê thường đông đủ cả gia đình, tạo nên bầu không khí ấm áp và vui tươi rất riêng không dễ ngày thường có được. Các nhà hàng, quán nhậu cũng là điểm đến được lựa chọn nhiều trong ngày nghỉ Tết Dương lịch năm nay.

Tại Công viên Diên Hồng, nếu như các buổi sáng ngày thường vắng vẻ, khách đến chủ yếu là để thưởng thức cà phê tại quán Thủy Tạ bên hồ Đức An, thì nay, từ 8 giờ sáng, công viên đã nhộn nhịp người tham quan, vui chơi. Khách tham quan chủ yếu từ các huyện đổ ra. Theo ông Trần Trung Thanh-Đội trưởng Đội Quản lý Công viên Diên Hồng, cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác phục vụ nhu cầu vui chơi, tham quan tại công viên, chúng tôi đã đầu tư khoảng 500 triệu đồng để chỉnh trang, mua sắm, bài trí các hoa viên, cây cảnh…”. Theo ông Thanh, trong ngày Tết Dương lịch, có khoảng trên 3.000 lượt người đến tham quan, vui chơi tại đây.

 

Đạp thiên nga trên hồ Đức An. Ảnh: Lê Hòa
Đạp thiên nga trên hồ Đức An. Ảnh: Lê Hòa

Đón Tết an toàn

Dịp Tết Dương lịch năm nay các tuyến phố, lượng xe tham gia giao thông cũng khá thông thoáng. Không ồn ào, vội vã, mỗi người dân đều có ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường bộ nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình có một ngày lễ trọn vẹn. “Vì có một ngày nghỉ thôi nên gia đình tôi cùng với bạn bè cùng nhau ra quán cà phê trò chuyện, sau đó thì về nhà tổ chức bữa tiệc ấm cúng chứ không đi chơi đường dài. Một ngày nghỉ ấm áp và an toàn”- anh Hùng Tâm (phường Yên Đổ-TP. Pleiku) cho biết.

 

Người dân nghiêm túc tham gia giao thông. Ảnh: Trần Dung
Người dân nghiêm túc tham gia giao thông. Ảnh: Trần Dung

Theo ghi nhận của chúng tôi thì tại một số điểm vui chơi, mua sắm như Nhà Thiếu nhi, siêu thị, Trung tâm Thương mại Pleiku… lượng xe cộ tập trung khá đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, va chạm, mất trật tự. Ở các bến xe, nhiều đơn vị vận tải vẫn tổ chức phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, thực hiện nghiêm túc các quy định quản lý vận tải và trật tự an toàn giao thông. Nhiều tuyến xe buýt vẫn đưa đón khách đúng giờ, đúng nơi quy định. Bến xe đã phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, an ninh và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc trong và xung quanh khu vực bến xe.
 

Nhiều người dân chọn xe buýt là phương tiện đi lại. Ảnh: Trần Dung
Nhiều người dân chọn xe buýt là phương tiện đi lại. Ảnh: Trần Dung

Tết Dương lịch năm nay, nhiều người dân từ các huyện như Đức Cơ, Chư Prông, Chư Sê… về TP. Pleiku mua sắm, vui chơi, đã chọn xe buýt là phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn. Chị Lê Thị Minh (huyện Chư Sê) vui vẻ nói: “Hôm nay tôi tranh thủ này nghỉ để về thành phố mua sắm. Vì sợ đường sá xa xôi và cũng đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình, tôi đã bắt xe buýt để đi”.

Cùng với mọi nơi, Phố núi Pleiku đã bước vào năm mới. Đường phố đang được đầu tư, trang hoàng lộng lẫy. Các tuyến phố trung tâm như: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Quang Trung… rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu chào đón năm mới, về đêm lộng lẫy đèn màu. Cảnh mua bán tấp nập, hàng hóa rực rỡ. Những bản nhạc Xuân rộn ràng, tươi vui… Tất cả đã đem đến những xúc cảm tươi mới, rộn ràng trong lòng mỗi người dân khi năm mới về với mọi nhà.

Nhân dịp chào đón năm mới 2014, ngày 29-12 vừa qua, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã diễn ra chương trình giao lưu “Dân vũ học đường” với sự tham gia của 600 học sinh đến từ 10 đoàn thuộc các trường THCS trên địa bàn thành phố. Đây là sân chơi năng động và bổ ích, giúp các em giải tỏa căng thẳng, thêm cơ hội giao lưu, thắt chặt tình bạn.

Lê Hòa-Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.