Xung kích, đồng hành cùng phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những năm qua, chi đoàn Báo Gia Lai có nhiều cách làm hay giúp đoàn viên tu dưỡng, rèn luyện lý tưởng, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, trình độ chuyên môn, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ và sánh bước cùng sự phát triển của cộng đồng.

Học tập và làm theo lời Bác

Trong thời gian qua, chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, sự giúp đỡ tận tình của Đảng ủy, Ban Biên tập và Đoàn cấp trên nên cuộc vận động “Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác” được triển khai sâu rộng.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Với đặc thù là cơ quan tuyên truyền của Đảng nên nhiệm vụ này được Ban Chấp hành (BCH) chi đoàn đặt lên hàng đầu; ngoài những đề tài học tập, thảo luận trong các buổi họp chi đoàn thường kỳ, BCH chi đoàn đã quán triệt đến 100% đoàn viên lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ trung tâm xuyên suốt trong mọi hoạt động.

Theo đó, mỗi đoàn viên là phóng viên đều ý thức rõ ràng trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình thông qua các bài viết cho chuyên mục “Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác” trên các ấn phẩm của Báo Gia Lai.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều đoàn viên là phóng viên đã đạt được nhiều giải thưởng báo chí như: Giải Báo chí của tỉnh; Giải Báo chí do các tổ chức, ban ngành, đoàn thể phát động. Đặc biệt, nhóm phóng viên là đoàn viên chi đoàn đã tham gia viết bài, gửi tham gia Giải Báo chí Quốc gia và đạt giải khuyến khích.

Đồng hành cùng cộng đồng

 

Chi đoàn Báo Gia Lai đã có nhiều hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Giác
Chi đoàn Báo Gia Lai đã có nhiều hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Giác

Với tinh thần chung tay, chia sẻ cùng cộng đồng, tuổi trẻ Báo Gia Lai xác định việc chăm lo cho lớp thiếu niên, nhi đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Chi đoàn đã có nhiều hoạt động tích cực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu… Bên cạnh đó, tập thể chi đoàn cũng tự đóng góp kinh phí, cùng tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại xã Ayun (huyện Chư Sê), cùng phối hợp tổ chức vui Trung thu cho các cháu tại xã Bar Măih (huyện Chư Sê), tích cực đóng góp kinh phí ủng hộ Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam và đã trao quà cho các em. Bên cạnh đó, chi đoàn đã tích cực tham gia Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Quỹ xây dựng công trình thanh niên, Quỹ hoạt động cụm thi đua và Quỹ hoạt động của chi đoàn…

Ngoài ra, các phong trào như: “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng được tổ chức thực hiện với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy thanh niên xung kích tham gia phát triển kinh tế-xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; thể hiện rõ nét vai trò xung kích của Đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới. Tập thể đoàn viên trong chi đoàn luôn xác định cho mình tầm quan trọng của người làm công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, thi đua ra sức sáng tạo, học tập nhằm khẳng định mình trước những thách thức mới của xu hướng phát triển chung của xã hội.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Theo đó, lực lượng đoàn viên trong chi đoàn luôn là lực lượng nòng cốt xung kích trong việc tăng cường cơ sở, cùng với lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức cơ quan có kế hoạch triển khai các đề tài, phổ biến kiến thức thông qua các ấn phẩm của Báo Gia Lai, phát về các địa phương giúp bà con nắm bắt, ứng dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật góp phần xây dựng buôn làng ngày một giàu mạnh. Song song với hoạt động trên, nhiều đoàn viên tham gia đợt phát động hiến máu nhân đạo do Đoàn khối phát động, phối hợp tổ chức giao lưu thể thao 2 đợt với các chi đoàn Đồn Biên phòng Ia Puch, tham gia hội trại thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tham gia phong trào thể dục thể thao. Đặc biệt, nhằm giao lưu học tập triển khai công tác Đoàn, chi đoàn Báo Phú Yên đã đến cùng giao lưu với chi đoàn Báo Gia Lai, tại đây các đoàn viên đã cùng trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào Đoàn, nghiệp vụ chuyên môn…

Trong nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ Báo Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đoàn thể và sẽ phấn đấu gặt hái được nhiều thành công để xứng đáng với sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, Ban Biên tập, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và sự kỳ vọng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức toàn cơ quan.

Bảo Lam

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.