Phố núi rộn ràng Tết Độc lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hòa chung không khí mừng Quốc khánh trên cả nước, Phố núi trong ngày 2-9 cũng rộn ràng với cờ hoa, băng rôn... Các địa điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP. Pleiku như: Công viên Đồng Xanh, Khu Du lịch Sinh thái Về Nguồn, Công viên Diên Hồng, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Biển Hồ… được nhiều người lựa chọn cùng gia đình, bạn bè vui Tết Độc lập.

Tại Công viên Đồng Xanh, lượng khách đổ về khá đông vào buổi sáng và giảm dần vào gần chiều. Để phục vụ nhu cầu của người dân, trong dịp lễ này, Công ty cổ phần Văn hóa-Du lịch Gia Lai đã tổ chức các chương trình như: hát cho nhau nghe, tăng số lượng thuyền phục vụ trò chơi đạp vịt, đu quay… Dịch vụ tham quan công viên bằng xe ngựa cũng thu hút đông đảo du khách, nhất là các em nhỏ.
 

Nhiều lượt khách đến dâng hương tại Đền thờ vua Hùng trong công viên Đồng Xanh. Ảnh: Hồng Thi
Nhiều lượt khách đến dâng hương tại Đền thờ vua Hùng trong công viên Đồng Xanh. Ảnh: Hồng Thi

Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh, cho biết: “Tính đến 4 giờ chiều, chúng tôi đã bán ra gần 1.000 vé. Vì thời tiết trong ngày Quốc khánh năm nay tương đối đẹp nên lượng khách cũng nhích hơn năm ngoái một ít. Nhiều đoàn khách ở các tỉnh, thành phố lân cận cũng đến đây tham quan như: Quy Nhơn, Kon Tum, Đak Lak…”.

Ngoài khách thập phương, người dân trên địa bàn tỉnh cũng ghé Công viên vui chơi khá đông. Ông Phạm Quốc Đạt (tổ 10, phường Yên Thế) vui vẻ nói: “Tôi đưa gia đình mình vào đây chơi từ đầu giờ chiều chủ yếu cho các cháu vui chơi sau mấy ngày học tập. Nghe nói buổi sáng thì đông nhưng chiều giờ tôi thấy khách cũng thưa hẳn. Sau khi tham quan ở đây xong, gia đình tôi sẽ ghé một số khu vui chơi khác như Khu Du lịch Sinh thái Về Nguồn, hồ Đức An…”

“Tôi với mấy người bạn chạy xe ra đây chơi từ sáng. Không khí năm nay nói chung cũng vui, mọi người đến công viên khá đông, đa số là các gia đình”-anh Nguyễn Văn Hoàng (xã Ia Bă, huyện Ia Grai) cho biết.
 

Trò đạp vịt ở công viên Diên Hồng thu hút đông người tham gia. Ảnh: Hồng Thi
Trò đạp vịt ở công viên Diên Hồng thu hút đông người tham gia. Ảnh: Hồng Thi

Tương tự, tại Công viên Diên Hồng, lượng khách đến vui chơi trong ngày Quốc khánh năm nay tăng vọt với khoảng gần 2.000 người. Ông Nguyễn Văn Hưng- người giữ xe của quán Cà phê Thủy Tạ, trầm trồ: “Sáng giờ khách đến đông lắm, hơn hẳn năm ngoái. Mọi người chủ yếu vừa tới để vui chơi vừa tụ tập cà phê hàn huyên với bạn bè. Tổng số vé gửi xe mà chúng tôi đã xé phải khoảng hơn 1.200 vé”.

Còn tại Khu Du lịch Sinh thái Về Nguồn, khách về đây có phần khiêm tốn hơn với gần 100 người. Theo người bán vé thì dịp Tết Độc lập này, nơi đây không tổ chức chương trình hay hoạt động chào mừng nào. Do đó, số lượng người đến cũng giảm sút hơn mọi năm.
 

  Nhiều người lựa chọn cà phê Thủy Tạ trong công viên Diên Hồng để tụ họp bạn bè trong ngày Quốc khánh. Ảnh: Hồng Thi
Nhiều người lựa chọn cà phê Thủy Tạ trong Công viên Diên Hồng để tụ họp bạn bè trong ngày Quốc khánh. Ảnh: Hồng Thi

Ở một số tụ điểm vui chơi, tham quan khác như: Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum, Quảng trường Đại Đoàn Kết, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Văn hóa Lao động, các quán cà phê hay câu cá thư giãn… cũng được người dân Phố núi lựa chọn trong dịp lễ năm nay. Tuy nhiên, số lượng tương đối ít và thưa thớt hơn mọi năm.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.