Việt Nam tặng máy tính cho Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Sáng 20-10, tại trụ sở Quốc hội Campuchia ở thủ đô Phnom Penh đã diễn ra lễ bàn giao 50 bộ máy tính để bàn và 6 máy tính xách tay.
Đây là món quà của Quốc hội Việt Nam tặng Quốc hội Campuchia, như một biểu hiện của sự hợp tác gắn bó đặc biệt giữa hai cơ quan lập pháp hai nước, sau chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng tháng 9 vừa qua.Tham dự lễ bàn giao có Tổng thư ký Quốc hội Campuchia Leng Peng Long và Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng, cùng đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đơn vị tài trợ món quà này.Tổng thư ký Quốc hội Campuchia Leng Peng Long khẳng định, món quà này tuy không lớn nhưng cho thấy tình hữu nghị sâu sắc của nhân dân, Đảng và Chính phủ Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là giai đoạn phát triển đất nước hiện nay.Ông Leng Peng Long nói: Số hàng viện trợ này được thực hiện tiếp theo nhiều khoản viện trợ trước đó của Quốc hội và các công ty Việt Nam. Điều này càng làm sâu đậm thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước chúng ta, đặc biệt là đáp ứng kịp thời nhu cầu của Quốc hội Campuchia. Nhân dân hai nước nguyện nâng niu, vun đắp mối quan hệ hợp tác truyền thống quý báu này.Về phần mình, Đại sứ Ngô Anh Dũng mong muốn số máy tính được trao tặng lần này sẽ được sử dụng hiệu quả, giúp Quốc hội Campuchia hoàn thành nhiệm vụ của mình đối với người dân, đồng thời góp phần vào thành công của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin do Quốc hội Việt Nam giúp Quốc hội Campuchia, trị giá hơn 23 tỷ đồng được Quốc hội hai nước thông qua và triển khai thực hiện từ năm 2010.Bên cạnh dự án hỗ trợ Quốc hội Campuchia xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, Quốc hội Việt Nam cũng đang triển khai một loạt các dự án hỗ trợ khác, xuất phát từ nhu cầu thực tế của Quốc hội Campuchia, như chương trình xây dựng mạng thông tin nội bộ điện tử, thông tin từ Quốc hội Campuchia đến với người dân; đào tạo cán bộ trên lĩnh vực công nghệ thông tin, luật quốc tế, quan hệ quốc tế, tiếng Việt…).
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.