Gia Lai: Chung tay vì trẻ em nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ năm 2005 đến nay, ở Gia Lai công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em được quan tâm nhiều hơn. Việc khám- chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chú trọng. Hàng năm, các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh đã khám- chữa bệnh miễn phí cho gần 300.000 lượt trẻ dưới 6 tuổi.
Ngoài ra, năm 2008 ngành Y tế ký hợp đồng với một số cơ sở khám-chữa bệnh công lập ngoài tỉnh để thu dung, điều trị cho bệnh nhi dưới 6 tuổi. Các Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, Phú Yên, Bệnh viện Trung ương Huế và một số bệnh viện chuyên khoa tại TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận điều trị cho hàng chục ngàn trường hợp bệnh nhi của tỉnh chuyển tuyến điều trị.
Chăm sóc trẻ tàn tật ở làng Ngol, phường Trà Bá (TP. Pleiku). Ảnh: Đức Thụy
Chăm sóc trẻ tàn tật ở làng Ngol, phường Trà Bá (TP. Pleiku). Ảnh: Đức Thụy
Bên cạnh đó, nhân Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 hàng năm, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các huyện, thị xã, thành phố đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, sách vở, quần áo, cặp... cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống. 
Thực hiện chương trình phối hợp giữa tỉnh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2004-2010, các tổ chức, đơn vị của thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai phẫu thuật phục hồi chức năng cho 1.800 trẻ em khuyết tật; phẫu thuật cho 1.956 người mù nghèo của tỉnh, tặng 330 xe lăn và 50 xe trợ đi cho trẻ em tàn tật; cấp 642 suất học bổng với tổng số tiền 399 triệu đồng, tặng 250 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 50.000 lượt người và tặng 6.200 suất quà đến đồng bào nghèo; hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng lớp mẫu giáo ở xã Nam Yang (huyện Kông Chro), 150 triệu đồng xây dựng lớp mẫu giáo ở huyện Chư Sê. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam hỗ trợ 700 triệu đồng xây dựng 2 trường tiểu học tại huyện Chư Sê và Chư Prông... Trung tâm phục hồi Chức năng Trẻ em khuyết tật huyện Chư Pah được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2003. Hàng năm có 100 trẻ em khuyết tật luyện tập tại Trung tâm và được hưởng các chế độ theo quy định của dự án, số trẻ em được phục hồi và có khả năng phục hồi hàng năm từ 10% đến 20%.
Những kết quả đạt được là rất lớn trong điều kiện tỉnh ta số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều. Thống kê chưa đầy đủ, hiện toàn tỉnh còn 1.977 em khuyết tật chưa được phẫu thuật, trong đó có 408 trẻ bị tim bẩm sinh, 469 em bị dị tật sọ mặt, 367 em bị bại liệt… rất cần sự quan tâm của toàn xã hội. Xuất phát từ trái tim với hành động “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, mỗi chúng ta hãy dành mọi ưu tiên cho trẻ em, đặc biệt là trẻ bị bệnh hiểm nghèo đã được hỗ trợ khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật đang rất cần sự cứu giúp.
Hãy bằng tình cảm tốt đẹp nhất dành cho trẻ em, trong thư ngỏ đồng chí Măng Đung- Phó chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh, kêu gọi: Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị vũ trang, các công ty, xí nghiệp, những nhà hảo tâm, với tinh thần nhân văn cao cả xin tiếp tục ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em của tỉnh để tiếp tục có thêm nguồn lực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, đặc biệt là trẻ em bị tim bẩm sinh của tỉnh được phẫu thuật, đem lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. 
Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.