HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện các điều kiện về ATTP tại trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-2, ông Dương Văn Tuấn-Trưởng Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai dẫn đầu đoàn giám sát đã có buổi làm việc với ngành giáo dục huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai về chất lượng công trình vệ sinh và việc đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm ở các trường học trên địa bàn huyện.
Theo báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ, năm học 2018-2019, toàn huyện có 20 trường học với 8.647 học sinh đang học ở các bậc học mầm non; tiểu học và THCS. Hệ thống trường lớp được quan tâm, đầu tư xây dựng ngày càng khang trang; nhiều phòng bộ môn, nhà đa năng, công trình vệ sinh…được nâng cấp, sửa chữa và xây mới đảm bảo việc dạy và học của các trường. Những năm qua, các trường học trên địa bàn huyện chưa để xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đoàn gián sát HĐND tỉnh khảo sát khu vực bếp ăn Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Ngọc Minh
Đoàn gián sát HĐND tỉnh khảo sát khu vực bếp ăn Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Ngọc Minh
Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh Dương Văn Tuấn ghi nhận sự nỗ lực của ngành giáo dục huyện Đak Pơ trong việc tham mưu, thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học; sự quan tâm lãnh đạo của huyện đối với công tác đào tạo nói chung cũng như đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, nhà vệ sinh nói riêng; khuôn viên trường có cây xanh, sân trường, lối đi được bê tông hoá sạch đẹp; công trình nhà vệ sinh có giếng nước…Đồng thời, Trưởng Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh kiến nghị thời gian tới, ngành giáo dục khắc phục những tồn tại, thường xuyên quan tâm, bố trí kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các công trình vệ sinh xây dựng đã lâu; xây dựng kế hoạch bài bản, chi tiết cụ thể các hạng mục công trình nhà trường theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia; đẩy mạnh tuyên truyền công tác xã hội hoá giáo dục…”.
Trước đó, đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng và Trường THCS Trần Quốc Tuấn.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.