Chư Pah: Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 4-1, UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018.
Năm 2018, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong huyện đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Ý thức chấp hành pháp luật và đấu tranh phòng-chống tội phạm trong nhân dân được nâng lên. Tội phạm hình sự xảy ra được kìm chế, kéo giảm. Số vụ xâm phạm tài nguyên rừng, khai thác lâm, khoáng sản trái phép được phát hiện, xử lý tăng cao so với cùng kỳ 2017. Số vụ tai nạn giao thông được kìm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số.
Ảnh: Lê Hải
Ảnh: Lê Hải
Trong năm, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 470 nguồn tin có liên quan đến an ninh trật tự; trong đó có 310 tin có giá trị giúp lực lượng Công an đấu tranh ngăn chặn với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, tạo tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Mô hình “Làng an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội” đã đi vào hoạt động có hiệu quả, trực tiếp phòng-chống tội phạm và giải quyết dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn nhỏ ngay từ cơ sở.
Từ những kết quả của phong trào, Bộ Công an đã quyết định tặng Kỷ niệm chương cho 6 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2018.
Lê Hải

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.