Thường trực HĐND thị xã An Khê: Lắng nghe trẻ em nói

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 4-11, Thường trực HĐND thị xã An Khê đã tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại mang chủ đề “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” với 120 đại biểu đại diện cho hơn 11 ngàn học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã.
Tại buổi đối thoại, các em đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị đến các ngành chức năng những vấn đề như: xây dựng khu vui chơi, giải trí cho trẻ em; xây dựng nhà đa năng, phòng thí nghiệm; bổ sung các trang-thiết bị, đồ dùng học tập; việc dạy tin học, ngoại ngữ cho học sinh vùng ven; nạn bạo lực học đường; xử lý các hàng quán vỉa hè không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; vấn đề dạy thêm, học thêm… 
  Các em học sinh phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: N.M
Các em học sinh phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: N.M
Những vấn đề các em đặt ra tại buổi đối thoại đã được các đại biểu HĐND, lãnh đạo UBND, các ban, ngành chuyên môn lắng nghe, tiếp nhận, giải đáp thẳng thắn, thỏa đáng. “Ngoài ra, chúng em còn được phổ biến các thông tin thiết thực gắn liền với đời sống hàng ngày, những kỹ năng sống, cách phòng tránh xâm hại tình dục như nguyên tắc bàn tay… Em cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia khi các ngành, các cấp, chính quyền địa phương đã lắng nghe tiếng nói của chúng em”-em Nguyễn Thị Thủy Tiên (học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du) bày tỏ.
Còn em Phạm Thu Trang (học sinh lớp 8 Trường THCS Đề Thám) thì chia sẻ: “Thông qua buổi đối thoại, chúng em có cơ hội gặp các đại biểu HĐND, lãnh đạo UBND thị xã; được trao đổi những vấn đề liên quan đến môi trường học tập; bày tỏ nguyện vọng được quan tâm, chăm sóc tốt hơn. Em mong muốn các ý kiến, kiến nghị của chúng em sớm được thực hiện, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê-cho biết: Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, các đại biểu cũng như các em đã trò chuyện cởi mở, chân tình, thẳng thắn, đề cập đến những vấn đề trẻ em quan tâm; tạo cơ hội giúp các em giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống để rèn luyện bản thân; thực hiện quyền trẻ em, bày tỏ tâm tư nguyện vọng.
“Buổi đối thoại nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các ngành, các cấp và toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em. Thời gian tới, thị xã sẽ sớm có kế hoạch xây dựng, mua sắm trang-thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất nhằm khắc phục những hạn chế tại các trường học để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui… Bên cạnh đó, rất cần sự chung tay của toàn xã hội, nhà trường, gia đình trong việc nuôi dạy các em trở thành những con người hoàn thiện”-bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết thêm.
Dịp này, Thường trực HĐND thị xã đã tặng 120 suất quà cho các em tham dự buổi đối thoại. Hội đồng Đội thị xã và Thị Đoàn An Khê cũng trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.