Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm ông Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Trung tá Rơ Mah Tuân-Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Thiện.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Thiện. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Thiện. Ảnh: Hồng Thi

Tại đây, thay mặt Đoàn, ông Rơ Mah Tuân đã báo cáo với các cử tri về mục đích, yêu cầu và nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Cử tri trên địa bàn huyện đã nêu lên nhiều kiến nghị liên quan đến: bất cập trong công tác thi hành án dân sự sau khi bản án đã có hiệu lực; tiêu cực trong lĩnh vực giao thông, kiểm lâm; sớm đầu tư nâng cấp Trung tâm Y tế huyện thành Bệnh viện đa khoa huyện; chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nâng cấp Quốc lộ 25 đoạn qua thị trấn Phú Thiện hoặc xây dựng đường tránh để giảm tải lưu lượng giao thông và tai nạn giao thông; bố trí kinh phí để xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Ia Hiao; tình trạng gây rối, mất trật tự nơi công cộng.

Ngoài ra, vấn đề về tư cách pháp nhân của các phòng chuyên môn trên địa bàn huyện, việc kiêm nhiệm chức danh của các tổ chức chính trị-xã hội... cũng được cử tri quan tâm.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh và huyện Phú Thiện đã trả lời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm quản lý. Đối với các kiến nghị còn lại, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ chuyển đến Quốc hội cùng các Bộ, ngành để xem xét giải quyết trong Kỳ họp sắp đến.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.