"Lười học Nghị quyết là biểu hiện của suy thoái tư tưởng chính trị"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Võ Văn Thưởng cho rằng, lười học Chủ nghĩa Mác Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước là một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu kết luận Hội nghị (Ảnh: Thu Hằng)
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu kết luận Hội nghị (Ảnh: Thu Hằng)
Chiều 29-6, phát biểu kết luận Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng hoan nghênh và cảm ơn lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương đã quan tâm, chỉ đạo và tham dự Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm; tinh thần học tập của các đại biểu nghiêm túc với hơn 400.000 đại biểu tham dự Hội nghị tại hơn 2.700 điểm cầu trực tuyến; nhiều tỉnh, thành phố đã nối đường truyền tới cấp huyện, xã. Thời gian tới, nếu tận dụng tốt công nghệ và tổ chức một cách bài bản, công tác quán triệt sẽ có sức lan tỏa rộng và nhanh hơn.
Ông Võ Văn Thưởng cũng đề nghị cần nghiêm túc rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau khi nhiều địa phương tham dự Hội nghị sáng đông hơn chiều. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã tổ chức học tập rất nghiêm túc, đông đủ, từ khai mạc đến bế mạc, như Hà Nội, Nghệ An, Long An, Hưng Yên, Nam Định, Yên Bái, Sóc Trăng…
Dẫn lại yêu cầu của Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khi phát biểu khai mạc Hội nghị đó là phải khắc phục cho được tình trạng “lười” học Nghị quyết, học qua loa, hình thức, ông Thưởng nhấn mạnh: “Việc lười học Chủ nghĩa Mác Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước là một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; là biểu hiện thứ 3 trong nhóm 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị. Việc lười học còn là nguyên nhân dẫn đến nói và viết không đúng Nghị quyết”.
Để khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống, ông Võ Văn Thưởng đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức Đảng quán triệt các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trong phiên khai mạc Hội nghị. Ngay sau Hội nghị cần triển khai thực hiện tốt việc tiếp tục tổ chức thực hiện các Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết ở địa phương, đơn vị cho số cán bộ, đảng viên chưa được dự Hội nghị; xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện và bố trí thời gian hợp lý, thỏa đáng để thảo luận, xác định các giải pháp cụ thể, có lộ trình thích hợp, nguồn lực bảo đảm, phân công trách nhiệm rõ ràng, nỗ lực và quyết tâm hành động để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
 
Các đại biểu dự Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng (Ảnh: Dũng Hiền)
Các đại biểu dự Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng (Ảnh: Dũng Hiền)
Việc triển khai Nghị quyết Trung ương 7 phải gắn chặt với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XII, nhất là Nghị quyết về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả và Nghị quyết về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về cách làm mới, kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, trước mắt sử dụng hiệu quả bộ tài liệu Ban Tuyên giáo đã biên soạn. Các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương phải xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện Nghị quyết gắn với việc đẩy mạnh công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị.
Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập và thực hiện Nghị quyết một cách thường xuyên. Cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết, kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt, nhắc nhở, phê bình, xử lý theo quy định của Đảng đối với các đơn vị, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, không hiệu quả.
 Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính giới thiệu Nghị quyết về công tác cán bộ (Ảnh: Dũng Hiền)
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính giới thiệu Nghị quyết về công tác cán bộ (Ảnh: Dũng Hiền)
Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng khai mạc sáng cùng ngày tại Hà Nội. Sau phần phát biểu khai mạc của Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Hội nghị nghe Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính giới thiệu Nghị quyết “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; nghe Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội Đào Ngọc Dung giới thiệu về nội dung Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân giới thiệu Nghị quyết về Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.
Thanh Hà (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.