Thủ tướng Chính phủ làm việc với T.Ư Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 13-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Ban Bí thư và đoàn cán bộ T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Cùng dự buổi làm việc với Thủ tướng có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đại diện các bộ: Kế hoạch - Đầu tư, Giáo dục - Đào tạo, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh - Xã hội.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã báo cáo Thủ tướng kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và T.Ư Đoàn từ sau Đại hội Đoàn toàn quốc tới nay, cũng như việc triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Về kết quả đạt được trong 3 tháng đầu năm 2018, theo báo cáo của T.Ư Đoàn, tình hình tư tưởng thanh niên ổn định; việc giáo dục đạo đức lối sống đã được lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên với các hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo tết cho người nghèo, thanh niên công nhân, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, gương thanh niên tiêu biểu có lối sống đẹp, sống có ích.

Cũng theo báo cáo của T.Ư Đoàn, các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tập trung triển khai chương trình "Xuân tình nguyện", "Xuân biên giới, Tết hải đảo" với các hoạt động chính như tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh thiếu nhi và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng;… tổ chức triển khai tốt các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia gìn giữ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các hoạt động tham gia vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, các khu dân cư, khu đô thị tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp được triển khai thực hiện đều khắp tại các cơ sở Đoàn.

Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2018, với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và 8.000 cán bộ Đoàn, Hội tại 63 tỉnh, thành; phát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên nông thôn".

Một số tỉnh, thành Đoàn đã có nhiều hình thức, giải pháp sáng tạo trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thông qua các hoạt động phối hợp xây dựng không gian khởi nghiệp cho thanh niên, kết nối các dự án khởi nghiệp và các nhà đầu tư quốc tế, tập huấn, phổ biến kiến thức khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp…

Cam kết đóng góp 150 tỉ đồng cho Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

Về kết quả thực hiện các đề xuất, kiến nghị của T.Ư Đoàn đã được Thủ tướng kết luận tại phiên làm việc năm 2016, anh Lê Quốc Phong cho biết, đề án "Thanh thiếu niên tham gia bảo vệ môi trường" và Đề án "Thanh niên xung kích ứng phó biến đổi khí hậu", T.Ư Đoàn đã xây dựng và hiện đã hoàn thiện dự thảo để trình Thủ tướng.

Về thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, T.Ư Đoàn đã xây dựng đề án, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ, hiện đã nhận được sự cam kết đóng góp 150 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân và gói tín dụng liên kết 100 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi và điều kiện tiếp cận tín dụng đặc thù.

T.Ư Đoàn đã thành lập Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và chính thức ra mắt, đi vào hoạt động ngày 14-3-2017. Sau 1 năm hoạt động, trung tâm đã có nhiều hoạt động cụ thể hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu định hướng tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ sẽ lắng nghe kiến nghị của đại biểu để giải quyết khó khăn, giải đáp thắc mắc, xử lý vấn đề có hiệu quả hơn đối với công tác thanh niên.

Vũ Thơ/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.