Chương trình "Tháng 3 biên giới": Nhiều hoạt động ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giữa những ngày tháng 3, chúng tôi theo đoàn công tác của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh về xã Ia O (huyện Ia Grai) tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới”. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chương trình đã đem lại rất nhiều tiếng cười, niềm vui cho bà con vùng biên.

Trưa 17-3, hơn 50 đoàn viên, thanh niên thuộc Tỉnh Đoàn, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai, nhóm “Cơm từ thiện Pleiku”, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh... cùng lên đường đến xã Ia O (huyện Ia Grai), mang theo sự háo hức, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

 

Chương trình “Tháng 3 biên giới” tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: P.L
Chương trình “Tháng 3 biên giới” tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: P.L

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn công tác là làng Lân. Đây là làng khó khăn của xã Ia O với 20 hộ gia đình, 47 nhân khẩu, trong đó có 6 bệnh nhân phong không có khả năng lao động. Đời sống của bà con trong làng chủ yếu phụ thuộc vào cây điều. Tại đây, nhóm “Cơm từ thiện Pleiku” đã tặng 20 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất). Trưởng thôn Rơ Châm Ben đồng thời cũng là một bệnh nhân phong đón nhận món quà bằng đôi bàn tay không còn nguyên vẹn. Trong niềm xúc động, ông Ben bày tỏ: “Tôi cảm ơn đoàn đã quan tâm đến bà con dân làng. Đây là sự động viên để giúp chúng tôi vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống”.

Rời làng Lân, đoàn công tác tiếp tục di chuyển thêm hơn 10 km nữa đến Nhà Văn hóa xã Ia O. Tại đây, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh triển khai khám bệnh và phát gần 100 cơ số thuốc cho bà con nghèo của xã. Trong lúc này, Câu lạc bộ Cắt tóc nghệ thuật tổ chức buổi cắt tóc, tạo kiểu tóc miễn phí cho hơn 50 em thiếu nhi và người lớn. Càng về chiều, lượng người kéo đến Nhà Văn hóa của xã càng đông, không khí thêm phần náo nhiệt. Đoàn viên, thanh niên của xã cùng đoàn công tác còn tiến hành dọn dẹp, phát quang quanh khu vực giọt nước của làng Tăng.

Chị Rơ Lan Pxăng (24 tuổi, làng Kuc) nói: “Dù mệt nhưng tham gia cùng với mọi người làm sạch nguồn nước, mình vẫn cảm thấy vui và ý nghĩa lắm”. 16 giờ, khoảng sân trước Đội Công tác địa bàn Đồn Biên phòng Ia O trở nên rộn ràng, sôi nổi bởi trận giao lưu bóng chuyền giữa các đoàn viên, thanh niên đoàn công tác và các cán bộ, chiến sĩ của Đồn. Những màn tranh tài nảy lửa cùng tiếng reo hò cổ vũ của khán giả khiến cho trận đấu thêm phần hấp dẫn.

 

Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh: “Chương trình “Tháng 3 biên giới” được tổ chức với mong muốn thực hiện được nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả để góp phần xây dựng quê hương Gia Lai. Đồng thời, phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo và nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, tạo động lực mạnh mẽ để triển khai thành công nhiệm vụ công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018”.

Chập tối, khoảng sân trước Nhà Văn hóa xã Ia O đã được trang trí thành một sân khấu nhỏ cho chương trình văn nghệ. Đèn thắp sáng, tiếng nhạc sôi động rộn ràng. Bà con các làng lân cận kéo nhau tập trung về kín khoảng sân rộng. Chương trình văn nghệ gồm các tiết mục do Câu lạc bộ Gió Đại Ngàn, đoàn viên, thanh niên của Huyện Đoàn Ia Grai, Đoàn xã Ia O, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia O biểu diễn. Đêm diễn đem đến cảm giác gần gũi, thân mật, vui vẻ, để lại ấn tượng đẹp cho bà con nơi biên giới. Cũng tại buổi giao lưu văn nghệ, Ban tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới” đã trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và 10 suất học bổng (300.000 đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.