Tháng Thanh niên 2018: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tháng Thanh niên 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai sáng tạo vì quê hương giàu đẹp và văn minh” vừa khởi động với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa tập trung hướng về công tác tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tháng Thanh niên 2018 được Tỉnh Đoàn tổ chức phát động tại xã Hà Tam (huyện Đak Pơ) sáng 25-2. Sáng sớm, sân vận động của xã Hà Tam đã trở nên nhộn nhịp bởi sự có mặt của hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong huyện. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn rất sôi nổi, truyền được sự hứng khởi cho tất cả những người tham gia.

 

Đoàn viên thanh niên khơi thông cống rãnh.                                              Ảnh: P.L
Đoàn viên thanh niên khơi thông cống rãnh. Ảnh: P.L

Anh Đỗ Huy Dũng-Bí thư Huyện Đoàn Đak Pơ, chia sẻ: “Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018, Huyện Đoàn Đak Pơ xác định thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thanh thiếu nhi hướng về cơ sở. Theo đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, quan tâm hỗ trợ các xã gần đạt các tiêu chí về nông thôn mới như: xây dựng, sửa chữa đường giao thông, đường điện, cầu, kênh mương nội đồng, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; triển khai thực hiện các nội dung tiêu chí “Về cảnh quan môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp, an toàn”.

Ngay sau khi lễ phát động Tháng Thanh niên 2018 kết thúc, các ĐVTN huyện Đak Pơ đã cùng nhau tham gia diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông. Đặc biệt, gần 100 ĐVTN, trong đó có đoàn viên thuộc Trung đoàn 38 (Sư đoàn 2) đã tập trung góp công làm 180 m đường bê tông của làng Hway và 50 m đường bê tông ở thôn 1 (xã Hà Tam). Cùng với việc góp sức làm đường bê tông nông thôn, các ĐVTN của huyện Đak Pơ còn thực hiện các phần việc thiết thực như: quét dọn đường làng, khơi thông rãnh nước và trồng con đường hoa tại làng Hway. Ngay tại hội trường nơi đầu làng Hway, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đak Pơ tiến hành khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Sau khi được khám và phát thuốc, ông Bal vui mừng tâm sự: “Tôi bị đau khớp, dạo này còn hay đau họng, đau đầu nhưng cũng ít khi đi bệnh viện. Hôm nay được các bác sĩ đến tận làng khám miễn phí và phát thuốc, tôi vui lắm”.

Không khí của ngày hội ra quân Tháng Thanh niên càng về trưa càng thêm náo nức bởi tinh thần tình nguyện sôi nổi, đầy trách nhiệm và nhiệt huyết của ĐVTN. Đây là lần đầu tiên Khái (16 tuổi, làng Hway, xã Hà Tam) được cùng các anh chị ĐVTN tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đến như vậy. Vì vậy, từ quét dọn, hốt rác, chặt cây trồng đường hoa, việc nào Khái cũng tham gia rất nhiệt tình. Khái bày tỏ: “Trước đây, em chưa bao giờ tham gia các hoạt động tập thể. Hôm nay được cùng mọi người dọn dẹp đường sá, trồng đường hoa để làm đẹp thêm cho ngôi làng mà mình đang sống, em thấy vui lắm. Em mong mình sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động ý nghĩa như thế này nhiều hơn nữa”.

 

Tháng Thanh niên năm 2018 được chia thành 4 tuần với nhiều nội dung, phần việc cụ thể thuộc các chủ đề: “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Ngày hội thanh niên học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2017-2022)”; “Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm”; “Ngày đoàn viên”.

Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên năm 2018, cho biết: “Bằng các hoạt động, chương trình, phần việc cụ thể, Tháng Thanh niên 2018 được triển khai nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN và tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2017-2022). Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế-xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh tại cơ sở”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.