Mùa Xuân của Ý Đảng - Lòng dân - Vận nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chúng ta đang mở cửa đón chào Xuân mới, một mùa Xuân của vận nước đang lên, lòng dân hội tụ... Một mùa Xuân mà ai ai cũng thấy rõ ràng là “Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua”...  Vì vậy, khi “giã từ năm cũ bâng khuâng” trong lòng mỗi người dân Việt Nam, ai cũng như đã nghe "Xuân mới lâng lâng lạ thường".

Ảnh nguồn internet
Ảnh nguồn internet

Không lâng lâng sao được khi nhìn lại những gì mà năm qua chúng ta đã nỗ lực không ngừng và đã đạt được. Cả 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đều hoàn thành một cách ngoạn mục, tăng trưởng kinh tế 6,81%, vượt chỉ tiêu Quốc hội giao, cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch đúng hướng, nông nghiệp vượt lên khẳng định vị thế, tiềm năng khi kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 36 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Sau con tôm, con cá vượt ao làng ra biển lớn, thì giờ đây là trái cây, là rau quả... góp phần xứng đáng làm nên thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp khi mang về cho đất nước 3,45 tỷ  đô la.

​Không lâng lâng sao được, khi nhiều công trình lớn được hoàn thành và đưa vào sử dụng, khi mà phong trào xây dựng nông thôn mới đã đạt được nhiều thành tựu, mang lại cho nhiều vùng quê gương mặt mới.

​Không lâng lâng sao được, khi mỗi con người Việt Nam đã và đang ý thức phải làm một việc gì đó để góp phần cho đất nước nở hoa. Đó là thành tích nổi bật của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, là tấm huy chương vàng của đội bóng đá nữ Việt Nam tại SEAGAME 23. Đặc biệt là ngôi á quân mà đổi tuyển U23 Việt Nam đã giành được trên đấu trường châu lục.

​Không lâng lâng sao được khi quá trình hội nhập của Việt Nam đã giành được nhiều kỳ tích, trong đó việc chúng ta tổ chức thành công năm APEC, Hội nghị Liên minh Nghị viện Châu Á TBD... góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; Văn hóa Việt Nam, hình ảnh Việt Nam tiếp tục được bè bạn năm châu biết đến khi nhiều di sản của đất nước như: Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật bài Nam Trung bộ được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

​Dẫu biết rằng trên bước đường chúng ta đi tới vẫn còn đó những rào cản, những chông gai... Nhưng với quyết tâm của toàn Đảng và sự quyết liệt của người đứng đầu-Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta đã kiên quyết đạp qua rào cản, nhổ sạch chông gai, dọn cho con đường phát triển của đất nước sạch sẽ hơn, mạnh mẽ hơn, tự tin, hãnh diện hơn. Dẫu biết rằng công  việc ấy có phải trả giá, cỏ phải đau đớn đến dường nào!

​Ngẫm lại những thành tựu ấy khi mùa Mùa Xuân đang đến, chúng ta như được tiếp thêm nguồn cảm hứng dâng trào để bước vào một năm mới hứa hẹn nhiều thành công mới, nhiều đỉnh cao mới.

Với ý nghĩa ấy, trên tinh thần ấy, mùa xuân là mùa của ước mơ, khát khao và sáng tạo của mỗi người.

Chúng ta đang khát khao sớm trở thành “Con hổ mới về kinh tế của châu Á”. Điều đó chắc chắn không phải là điều mơ ước xa vời, mà đã và đang hiển hiện trước mắt. Những thành tựu trong năm 2017, tinh thần quyết tâm  của chính phủ Kiến tạo-Hành động vì dân, vì doanh nghiệp; khí thế của quốc gia khởi nghiệp cho phép chúng ta kỳ vọng. Nếu chúng ta quyết tâm hành động và hành động đúng, chắc chắc niềm khát khao cháy bỏng ấy sẽ sớm thành hiện thực. Bởi một khi khát vọng vươn lên đã trở thành mục tiêu của mỗi doanh nghiệp, doanh nhân và đã đạt được sự đồng thuận của mỗi người dân!

Nói như Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, vấn đề là muốn thành công, cần phải có thêm “thể chế, thể chế và thể chế...”. Nói cách khác là phải tháo gỡ những rào cản của nền kinh tế, phải trải thêm nhiều thảm đỏ để đón những luồng gió đầu tư mới . Đặc biệt là cần lắm sự động viên, sự cảm thông, chia sẻ... và cần lắm sự nâng niu của xã hội, dù đó là một ý tưởng vừa manh nha, hay cách làm sáng tạo vượt ra ngoài những cách thức thông thường...

​Đón xuân, hứa trước mùa xuân, chúng ta phải tiếp tục tạo dựng và củng cố niềm tin cho những con người đang “bước theo Đảng  thủy chung trong trắng”, để rồi tự đáy lòng mình, chúng ta vững tin vào một thể chế liêm chính, minh bạch và công bằng. Đảng phải tiếp tục giữ cho ngọn lửa chống tham nhũng bùng cháy mạnh mẽ hơn nữa, thiêu đốt mọi ung nhọt, diệt tận gốc căn bệnh mang tên tham nhũng, quan liêu, tắc trách... để cơ thể của xã hội ngày càng mạnh khỏe hơn, môi trường sống ngày càng trong lành hơn...​

Một mùa Xuân mới đã đến. Trong niềm hân hoan của đất trời, chúng ta cùng nắm chặt tay, vui vẻ chúc nhau "Thành công bằng năm, bằng mười năm cũ”!

Vâng, với Xuân Mậu Tuất, hy vọng đất nước sẽ phát triển ngoạn mục để đạt mục tiêu tăng trưởng ổn định 6,7%. Bởi một khi ý Đảng-Lòng dân-Vận nước đã hòa cùng một dòng chảy; Một khi Chính phủ đã và đang khơi nguồn cảm hứng cho bao khát khao, sáng tạo và cống hiến... thì sao ta lại không mở lòng mình, không lâng lâng cảm xúc đón chào để từ mùa xuân này, Xuân lại tiếp Xuân!

Nguyễn Vân

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.