Khai mạc Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị để kiểm điểm sự lãnh đạo và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.
  Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu gợi ý kiểm điểm. Ảnh: Đức Thụy
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu gợi ý kiểm điểm. Ảnh: Đức Thụy
Gợi ý thảo luận tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo địa phương phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị và đảm bảo quốc phòng-an ninh năm 2017. Đồng thời, nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, tồn tại, tìm giải pháp để khắc phục trong năm 2018.
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tâp thể Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Định kỳ tổ chức đi công tác cơ sở để làm việc với các địa phương, đơn vị, qua đó, kịp thời xử lý những vấn để nổi cộm và bức xúc ở cơ sở. Tập trung chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai nghiêm cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.
Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh có 19 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 50 xã. Đến nay, tỉnh đã tái canh được 3.105 ha cà phê, đạt 140% kế hoạch; xây dựng 134 điểm mô hình cánh đồng mía lớn với tổng diện tích 2.651 ha thu hút 983 hộ gia đình tham gia; ứng dụng mô hình tưới nước tiết kiệm cho hơn 15 ngàn ha cây trồng các loại. Năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 4.240 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn còn 13,34%, giảm 3,2% so với năm 2016. Cùng với đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, y tế, văn hóa, giáo dục có nhiều chuyển biến, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng lên.
Đồng chí Hồ Văn Niên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đọc bản kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: Đức Thụy
Đồng chí Hồ Văn Niên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đọc bản kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm, chỉ đạo nên đạt được những kết quả quan trọng, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được cũng cố và kiện toàn, đáp ứng tốt nhu cầu trong tình hình mới. Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh triển khai có hiệu quả, nên đã đạt những kết quả nhất định. Trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức 19 hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt và học tập các nghi quyết của Trung ương. Tính đến ngày 15-11-2017, toàn tỉnh kết nạp được 2.485 đảng viên, trong đó có 763 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kiểm tra 6 tổ chức đảng, 10 đảng viên và giám sát 4 tổ chức Đảng và 9 đảng viên.
Trước đó, sáng 22-1, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Gia Lai, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác của Trung ương đến Trường THCS Lý Thường Kiệt (TP. Pleku) thăm và tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Chư Á, Gào, Ia Kênh và Chư Hdrông, (TP. Pleku).
Theo dự kiến, Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ diễn ra từ ngày 22-1 đến ngày 24-1. 
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).