Đại hội Công đoàn thị xã Ayun Pa lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 12-1-2018, tại Hội trường 10/8, LĐLĐ thị xã Ayun Pa tổ chức Đại hội Công đoàn thị xã Ayun Pa lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Thường trực Thị ủy, lãnh đạo HĐND-UBND thị xã, lãnh đạo LĐLĐ các huyện bạn và 120 đại biểu tham dự Đại hội.
Bích Hương
Ảnh: Bích Hương
Nhiệm kỳ qua, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nói chung, CNVC-LĐ nói riêng được cải thiện đáng kể. Đến nay tổng số CNVC-LĐ do LĐLĐ thị xã trực tiếp quản lý là 2.147 CNVC-LĐ, tăng 831 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ. Công đoàn đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và ngày càng có hiệu quả. Công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVC-LĐ được duy trì thường xuyên gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” cùng với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”; phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đóng góp giúp đỡ các hộ nghèo phương tiện sản xuất, nhà ở... được đoàn viên Công đoàn tích cực hưởng ứng với số tiền trên 1 tỷ đồng. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh được thể hiện một cách tích cực, đã bồi dưỡng, giới thiệu 338 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng và có 166 đồng chí được kết nạp Đảng. Đã chủ động phối hợp với chính quyền vận động và tạo điều kiện mở được 4 lớp tập huấn cho 201 lượt CNVC-LĐ được học tập, đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp. Trong nhiệm kỳ Liên đoàn Lao động thị xã thực hiện tốt công tác vận động, xây dựng các loại quỹ, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã giúp 559 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 640 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình phát triển đoàn viên, đã thành lập 12 CĐCS, nâng tổng số 69 CĐCS,  phát triển mới 334 đoàn viên, đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết thị xã.
Với tinh thần “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Trách nhiệm”, 120 đại biểu tham dự Đại hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến đánh giá tình hình phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn, nêu rõ những mặt ưu điểm và khuyết điểm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước và quyết định phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Ksor Vinh-Phó Bí thư Thường Trực Thị ủy đã thay mặt BCH Đảng bộ thị xã tặng Đại hội bức trướng thể hiện sự tin tưởng ở lực lượng CNVC-LĐ thị xã ngày càng “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển” để xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp hơn. 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 21 đồng chí có nhiệt tình, năng lực và uy tín trong phong trào quần chúng, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của CNVC-LĐ và bầu 8 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Hà Thị Thu Huyền được Đại hội tín nhiệm bầu cử lại chức danh Chủ tịch LĐLĐ thị xã. 
Nhân dịp này, LĐLĐ thị xã đã trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 1 cá nhân và trao giấy khen UBND thị xã cho 1 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ vừa qua.
Bích Hương

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).