Trung đoàn 48-Sư 320 tổ chức Hội nghị Đoàn kết quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 22-12, Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 đã tổ chức Hội nghị Đoàn kết quân dân năm 2017 và ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Hội Cựu Chiến binh các địa phương giai đoạn 2017-2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 320 và đại diện của cấp ủy, chính quyền các địa phương do Trung đoàn 48 kết nghĩa, giúp đỡ.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Trong năm 2017 bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Trung đoàn 48 đã làm tốt công tác dân vận đối với 3 xã kết nghĩa và 3 xã được phân công giúp đỡ để xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các huyện Chư Pah, Chư Prông, Đức Cơ và TP. Pleiku. Theo đó, đơn vị đã cử 120 lượt cán bộ, chiến sĩ đến xã Ia Dơk (huyện Đức Cơ) và xã Ia Puch (huyện Chư Prông) phát quang 9 km đường liên thôn, dọn vệ sinh tại các nhà sinh họat cộng đồng, giúp đỡ 20 gia đình chính sách, tặng 800 bộ quần áo cho các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị cũng huy động 800 ngày công tiến hành dựng 10 nhà chính sách tại xã Nghĩa Hưng (Chư Pah), Hà Đông (Đak Đoa), Ia Lang (Đức Cơ). Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ ở Trung đoàn đã huy động hơn 160 triệu đồng đóng góp quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo…

Cũng tại hội nghị  này Trung đoàn 48 đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Hội Cựu Chiến binh các xã: Chư Jô (Chư Pah) và xã Gào, Tân Sơn (TP. Pleiku). Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 48 sẽ phối hợp với Hội Cựu Chiến binh các xã tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước trên địa bàn các xã. Hai bên sẽ phối hợp, giúp đỡ các địa phương xây dựng nông thôn mới, giúp các hội viên hội viên phát triển kinh tế; phối hợp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời nhân dân khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.