Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh, phòng-chống tham nhũng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah) và xã Ia O (huyện Ia Grai) sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
 Cử tri thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah kiến nghị. Ảnh: Lê Anh
Cử tri thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah kiến nghị. Ảnh: Lê Anh
Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 1 tháng làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề của đất nước và giám sát tối cao. Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã thảo luận và thông qua 6 luật và cho ý kiến thông qua 9 luật. Xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước gồm: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018; Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018; Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018. Trong đó Quốc hội đã thông qua việc tổng thu ngân sách Trung ương năm 2018 là 753.404 tỷ đồng, tổng thu ngân sách địa phương là 565.796 tỷ đồng, tổng chi ngân sách Trung ương là 948.404 tỷ đồng…
Ngoài ra, Quốc hội cũng xem xét 5 quyết định các vấn đề quan trọng khác gồm: thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành; chủ trương đầu tư, xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; lùi thời điểm triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và sách giao khoa; thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh và về công tác nhân sự. Bên cạnh đó, về vấn đề chất vấn và trả lời chấn vấn, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV cũng đã nhận được 3.320 ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước; 105 phiếu chất vấn; 194 câu hỏi chất vấn của các đại biểu gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Trưởng ngành. Trong thời gian 3 ngày, Quốc hội đã nghe Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư… làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm. Kỳ họp thứ 4, Quốc hội kháo XIV diễn ra với không khí sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, hoàn thành khối lượng lớn công việc đề ra. Kết quả kỳ họp thể hiện sự lãnh đạo sát sao, kỹ lưỡng, chu đáo của các cơ quan của Quốc hội.
Sau khi nghe báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội kháo XIV, các cử tri tại thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah) và xã Ia O (huyện Ia Grai) đánh giá cao tinh thần làm việc của Quốc hội. Đặc biệt, các cử tri hoan nghênh công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, sắp xếp lại bộ máy hành chính Nhà nước mà Thủ tướng Chính Phủ và Quốc hội đã làm được trong thời gian qua. Cũng tại các điểm tiếp xúc, các cử tri hai huyện đã kiến nghị hơn 15 ý kiến trong đó tập trung các vấn đề trọng điểm như: vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; vấn đề phòng-chống tham nhũng trong hệ thống các cơ quan Nhà nước; vấn đề đầu tư giảm nghèo cho các địa phương; công tác y tế, giáo dục và an sinh xã hội; vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông khu vực nông thôn…
Tại các điểm tiếp xúc cử tri, sau khi nghe các ý kiên của cử tri, ông Hồ Văn Niên đã thẳng thắn yêu cầu lãnh đạo huyện Ia Grai, Chư Pah giải trình các vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Đồng thời, ông Hồ Văn Niên cũng đã ghi nhận những ý kiến của cử tri nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của tỉnh để xem xét đề xuất đến Chính phủ và Bộ, ngành Trung ương giải quyết trong thời gian tới.
Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.