Gia Lai: Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XII

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-10 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh nghe thông báo nhanh kết quả hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
 

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: T.N
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: T.N

Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì báo cáo tại hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dư khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và sỹ quan cấp tướng đã nghỉ hưu đang sinh sống tại TP. Pleiku, các đồng chí Tỉnh ủy viên khóa XV, lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, đơn vị lực lượng vũ trang, các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy...

Hội nghị đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang trực tiếp trình bày những nội dung trọng tâm Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Theo đó, Hội nghị đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 4 đến 11-10, với những nội dung trọng tâm là đã thảo luận, cho ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018.

Đồng thời cho ý kiến về các Đề án “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”, “Về công tác dân số trong tình hình mới”, “Đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập”, “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Đồng thời, Hội nghị cũng đã báo cáo các công việc quan trọng được Bộ Chính trị xem xét giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 5 đến Hội nghị Trung ương 6, xem xét quyết định một số vấn đề liên quan công tác cán bộ và một số nội dung quan trọng khác.

 

Cán bộ chủ chốt toàn tỉnh dự Hội nghị. Ảnh: T.N
Cán bộ chủ chốt toàn tỉnh dự Hội nghị. Ảnh: T.N

Đặc biệt, Hội nghị Trung ương 6 cũng đề cập mục tiêu đến năm 2021 phải giảm mạnh về đầu mối, tối thiểu bình quân cả nước giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015. Bên cạnh đó, tập trung các giải pháp để giải quyết cơ bản vấn đề hợp đồng lao động không đúng quy định của các đơn vị sự nghiệp công lập, phấn đấu 10% đơn vị tự chủ tài chính đảm bảo cả chi thường xuyên và chi đầu tư. Đồng thời, rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối trong các tổ chức của hệ thống chính trị, gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những chủ trương, quan điểm mới mà Hội nghị Trung ương 6 khóa XII thảo luận và cho ý kiến, thông qua là sự cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đây là những nội dung liên quan đến các cấp, các ngành và địa phương, cũng như tác động trực tiếp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, các cấp tiếp tục về quán triệt đến mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan, đơn vị tạo sự đồng thuận cao, tin tưởng với các chủ trương, quan điểm lãnh đạo của Đảng đã được thông qua tại Hội nghị Trung ương 6, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch, nhiệm vụ chính trị đề ra, kiên quyết đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).