Đảng viên Biên phòng sâu sát cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện quy chế phối hợp, từ năm 2016, Đảng ủy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã đưa 8 đảng viên về tham gia sinh hoạt tại 8 chi bộ thôn, làng của xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Sự có mặt của những đảng viên “quân hàm xanh” đã góp phần nâng cao chất lượng, nền nếp sinh hoạt tại các chi bộ và củng cố quốc phòng-an ninh tại các thôn, làng.   
 
Theo Thượng tá Đinh Hữu Ninh-Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, hầu hết đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng là những cán bộ có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị và khả năng tham mưu tổng hợp. Bên cạnh việc giúp chi bộ thôn, làng duy trì nền nếp sinh hoạt, nâng cao chất lượng ra nghị quyết lãnh đạo hàng tháng… các đảng viên này còn có nhiệm vụ nắm chắc tình hình tại các thôn, làng và là cầu nối để tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt quân-dân. 

 

Một buổi họp của chi bộ làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ.                     Ảnh: A.H
Một buổi họp của chi bộ làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: A.H

Được phân công về tham gia sinh hoạt tại chi bộ làng Bi gần 1 năm qua, Thiếu tá Trần Văn Dũng-Đội Công tác Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh luôn tích cực “3 bám, 4 cùng” vừa để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vừa nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Theo Thiếu tá Dũng “muốn đưa nghị quyết vào cuộc sống thì cứ bám cuộc sống để ra nghị quyết”. Nhờ sâu sát với dân nên trong các cuộc họp chi bộ, anh đã tham mưu cho cấp ủy chi bộ ra nghị quyết ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, có thể triển khai được ngay và tập trung đi thẳng vào những vấn đề thiết thực, có trọng tâm, như: vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phòng-chống dịch bệnh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, quan tâm, giúp đỡ những hộ khó khăn vươn lên phát triển kinh tế…

Nói về vai trò của đảng viên Biên phòng, bà Hoàng Thị Ất-Bí thư chi bộ làng Bi, cho rằng, từ khi tham gia sinh hoạt, đảng viên Biên phòng đã hướng dẫn, góp ý cách ghi biên bản đầy đủ, chặt chẽ, khoa học; tham mưu cho chi bộ giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự. Đặc biệt, dù khá bận nhưng đảng viên Biên phòng luôn sâu sát với quần chúng, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân một cách nhanh nhất. Hơn thế, từ khi có đảng viên Biên phòng tham gia sinh hoạt, góp ý, việc triển khai các nghị quyết không còn chậm như trước mà được thực hiện đều đặn từ ngày 1 đến ngày 5 hàng tháng.

 

Ông Rơ Châm Phiê-Bí thư Đảng ủy xã Ia Dom: Chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ thôn, làng có đảng viên Biên phòng tham gia được nâng lên rõ rệt. Các đảng viên Biên phòng đã giúp chi bộ cách triển khai các buổi sinh hoạt, cách ghi biên bản, xây dựng nghị quyết rất khoa học… Chính những đảng viên này đã giúp việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn Biên phòng với Đảng ủy xã ngày càng hiệu quả.

Riêng tại làng Ó, Bí thư chi bộ Phan Thị Tâm cho biết,  đa phần người dân trong làng đều có nương rẫy gần khu vực đường biên, cột mốc. Vì vậy, chi bộ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Thượng úy Đỗ Quang Cường-Đội trưởng Đội Công tác Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, đảng viên được phân công về sinh hoạt tại chi bộ, giúp tổ tự quản của làng đi vào hoạt động có nền nếp, hiệu quả hơn. Ngay khi được giao nhiệm vụ, Thượng úy Cường đã tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”; kiện toàn tổ tự quản, chọn những thành viên có trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ, đồng thời xây dựng các bản cam kết và tổ chức cho quần chúng nhân dân ký cam kết… Theo Thượng úy Cường, trên mỗi bản cam kết mà nhân dân đã ký còn có số điện thoại đường dây nóng để nhân dân liên hệ khi có việc và kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Không riêng làng Bi mà hiện nay, trên địa bàn xã Ia Dom có 11 tổ tự quản từ đường biên, cột mốc đến khu dân cư.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.