Nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thực tiễn hoạt động của Đảng ta, công tác chính trị-tư tưởng đã góp phần định hướng tuyên truyền, xây dựng và củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tự giác thực hiện thắng lợi đường lối cách mạng mà Đảng đã đề ra.

Thời gian qua, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ban Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực quyết tâm để công tác tuyên giáo thấm sâu vào đời sống nhân dân.

 

Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bức trướng vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh.                   Ảnh: A.H
Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bức trướng vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh. Ảnh: A.H

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, lực lượng cán bộ làm công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đã có nhiều cố gắng, chủ động và nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, mang lại hiệu quả và hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhân kỷ niệm sinh nhật Bác (19-5), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức phát động “Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng 2 hình thức: thi trắc nghiệm và thi viết. Nhân kỷ niệm 42 năm giải phóng tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động đăng ký thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu biên soạn bổ sung, tái bản Lịch sử Đảng bộ tỉnh (1945-2015)”; biên tập, xuất bản sách ba trận thắng lớn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng của quân và dân các dân tộc trong tỉnh.

Ngoài ra, để thông tin tình hình cũng như giải đáp những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo và phối hợp với Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục “Dân hỏi-Cơ quan nhà trước trả lời”. Song song với đó, công tác tuyên truyền, chỉ đạo báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa học công nghệ, giáo dục lý luận chính trị… tiếp tục được xác định là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của công tác tư tưởng. Với vai trò nòng cốt, hệ thống Tuyên giáo các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, tạo được những nét mới, nổi bật. Sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các lực lượng làm công tác tuyên truyền đã góp phần vào sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Có được những kết quả trên, thời gian qua, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ban Tuyên giáo các cấp đã có nhiều cố gắng, nỗ lực quyết tâm để công tác tuyên giáo thấm sâu vào đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo luôn vững vàng về lập trường tư tưởng, trong sạch về đạo đức lối sống; trình độ, năng lực cơ bản đáp ứng yêu cầu để thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đa số cán bộ chủ chốt làm công tác tuyên giáo các cấp là những cán bộ đã kinh qua công tác nhiều năm, được đào tạo cơ bản về trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ, chuyên môn; có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề... xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng và sự tin yêu của nhân dân.

Những yêu cầu mới đặt ra đòi hỏi đội ngũ cán bộ tuyên giáo trong tỉnh tiếp tục nâng cao về nhận thức, bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng mục tiêu, lý tưởng của Đảng, có trình độ chuyên môn giỏi, nói được, viết được, thuyết phục được... và nhất là phải yêu nghề; xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp đủ về số lượng, mạnh về chất lượng; nhanh nhạy trong việc phát hiện vấn đề, dự báo thật tốt tình hình, nắm chắt tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tham mưu đúng, trúng và phải đi trước một bước, khắc phục triệt để những cách làm xơ cứng, giáo điều, đề cao tính thuyết phục, phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp “vừa hồng, vừa chuyên”, nhạy bén, năng động, nhiệt tình, đáp ứng được yêu cầu công tác tư tưởng trong thời kỳ đổi mới.

Nguyễn Thị Ánh Hồng

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.